Thứ Tư, 20 tháng 9, 2017

Rộng rãi tín hiệu tích cực trên hoạt động mua bán BĐS Hà Nội và TPHCM |

Tổ chức kinh doanh giải đáp phục vụ bất động sản Savillis Việt Nam cho nhân thức doanh thu gia dịch trên hoạt động mua bán bất động sản (BĐS) ở Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh tăng mạnh và đạt mức cao trong vòng một số năm trở lại đây.

Tại Thủ đô, giá BĐS trung bình ở mức 1.209 đô la/m² hay 27,5 triệu tiền việt/m². Sức ép tăng thêm của nguồn cung thứ cấp làm giá giảm xuống. Giá bất động sản sơ cấp hạng A cũng giảm do các công trình mới có giá chào bán thấp hơn mức giá nhàng nhàng của hoạt động mua bán.

Khối lượng trao đổi tại Hà Nội trong quý 2/2017 đạt 6.790 căn, tăng 5% theo quý và 13% theo năm. bất động sản hạng B hoạt động nổi bật với kết quả tốt nhất, chiếm đoạt 42% phân khúc.

Trong nửa cuối năm 2017, dự kiến khoảng 23.500 căn hộ từ 45 dự án sẽ được bán ra hoạt động mua bán Thủ đô. Các dự án căn hộ giá rẻ nhưng vẫn được trang bị toàn diện luôn tiện ích nội khu được dự báo sẽ thú vị rộng rãi sự vồ cập của khách hàng.

Đối với BĐS văn phòng, khu vực trọng tâm Thủ đô sẽ không đón nhận nguồn cung mới trong 2 năm sắp đến, vấn đề này sẽ giúp giảm nhẹ áp lực trong khu vực và đẩy giá thuê trung bình lên. Ngược lại, sự tăng thêm nguồn cung mới tại khu vực ngoài trọng tâm đem đến đa dạng lựa chọn cho khách thuê và đặt áp lực lên các chủ đầu tư, làm họ cân nhắc vấn đề chỉnh giá thuê để tăng tính khó khăn.

Trên thị trường TPHCM, trong quý 2/2017, doanh thu thương lượng đạt xấp xỉ 11.700 căn tăng 36% theo quý và 68% theo năm để đạt mức cao nhất trong vòng 5 năm. Thị phần bất động sản hạng C tiếp tục choán lĩnh thị trường với 62% tổng số thương lượng.

Theo Savillis Việt Nam, trong khoảng năm 2010, nguồn cung sơ cấp hạng C đã tăng 15% mỗi năm. Do giá sàn vừa phải, phân khúc này tiếp diễn có tình hình buôn bán vượt bậc so với các thị phần khác. Chỉ tính riêng các huyện phía tây TPHCM đã có hơn 3.000 thương lượng trong thị phần này.

Bên cạnh đó, tổng lượng tiêu thụ BĐS văn phòng là 25.500 m2, tăng 477% theo quý và 79% theo năm. bất động sản văn phòng hạng A có mức tiêu thụ lớn nhất trong vòng 2 năm với hơn 19.000 m2. Các tòa nhà mới đã kiếm được đặt chỗ trong khoảng quý trước.


Theo PN/BaoChinhphu.Việt Nam


Xem nhiều hơn: máy bơm dân dụng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét