Chủ Nhật, 17 tháng 9, 2017

Rooney có xứng đáng là huyền thoại Man Utd hay không?

Bất chấp những đóng góp của Rooney cho Man Utd hoàn toàn có thể cân đong đo đếm bằng số danh hiệu, số bàn thắng hay bất cứ thống kê thích mắt nào, chúng ta cũng chẳng thể chối bỏ thực tiễn: Vẫn còn hầu hết người nghĩ rằng Rooney không xứng đáng là huyền thoại.

Rooney có xứng đáng là huyền thoại Man Utd hay không? - Ảnh 1.

Huyền thoại phải là một nhân vật khác lạ hơn thế. Rooney thuần tuý chỉ là một chiếc máy đá bóng. Thời trẻ trai, anh ghi dấu ấn nhờ có sức khỏe và cố gắng hơn người. Sau này khi cái tuổi nó đuổi cái xuân, Rooney trở nên chậm rãi chạp và lộ rõ hạn giễu cợt là một chân sút thiếu phần lớn kĩ năng đặc biệt.

Chính HLV Jose Mourinho trong bài phát biểu nhân lực kiện R10 về lại gia đình xưa cũng đã nói thế này: "Ở Anh, người ta dễ dãi với 2 chữ huyền thoại quá. Khách hàng nào cũng có thể trở thành huyền thoại". Dĩ nhiên, Mourinho không ám chỉ Rooney và bạn dạng thân ông cũng ko phải ngờ vực về 2 chữ "huyền thoại" được gắn cùng với tên Rooney.

Cá nhân tác giả cũng nghĩ là, Rooney tuyệt đối xứng đáng được chào đón như một huyền thoại quay về gia đình xưa. Vì sao ư?

Rooney có xứng đáng là huyền thoại Man Utd hay không? - Ảnh 2.

Thay vì nỗ lực đi theo lối mòn phân tích kĩ năng của Rooney, nỗ lực dùng những kỷ lục, những thống kê tuyệt vời để tôn vinh R10, hãy nhìn Rooney dưới một lăng kính khác: lăng kính của Sir Alex Ferguson.

Ai cũng biết Sir Alex là một HLV rắn đầu rắn mặt tới nhường nào. Ông có thể phi chiếc giày thẳng vào mặt David Beckham. Ông sẵn sàng loại trừ cả một huyền thoại thật sự như Roy Keane khỏi "biên chế nhạo" Quỷ đỏ vì Keane bất tuân lệnh ông. Ông vì một vài câu lầm bầm lỗ mãng của Ruud van Nistelrooy bất chợt được vào sân mà quyết định cắt đứt mối lương duyên với trung phong lý tưởng này.

Với Sir Alex, không cầu thủ nào thuộc dạng "chẳng thể chạm đến cả". Nhưng Wayne Rooney là một ngoại lệ. Ông chưa bao giờ nghĩ tới việc bán Rooney, bất chấp cầu thủ này có láo xược, ngỗ nghịch, phá quấy đến hạn độ nào.

Rooney có xứng đáng là huyền thoại Man Utd hay không? - Ảnh 3.

Trước ngày Rooney quay về Old Trafford, tờ Daily Mail cho đăng một bài dạng như "thủ tục mật" về Rooney. Bài báo bóc trần gần như thói xấu của Rooney, như chuyện anh quan hệ với gái mại dâm, bồ bịch, say xỉn, cá cược bóng đá.

Hẳn NHM vẫn còn nhớ sự kiện Rooney khiến chính mình khiến mẩy đòi gia nhập Man City vì nghĩ rằng Man Utd thiếu động lực. NHM quay lưng với Rooney, phổ biến bằng hữu cũng quay lưng. Riêng Sir Alex thì không. Và sau đó như chúng ta đều biết, Rooney được ký phù hợp đồng mới, lương tăng vọt. Phải chăng Fergie đã thua Rooney trong canh bạc vòi vĩnh này?

Không hẳn. Đơn giản vì Sir Alex bình chọn được tài năng và tầm ảnh hưởng của Rooney. R10 là cậu học sinh mà Fergie đã đầu cơ phổ quát tâm não nhất. Ông từng bắt Rooney phải học chơi bè phái guitar để kiềm chế nhạo bớt cá tính bốc đồng. Ông cũng sẵn sàng quát tháo dỡ như tát nước vào mặt Rooney, nhưng sau đó vẫn hạ hỏa cho cầu thủ này ra sân thi đấu.

Rooney có xứng đáng là huyền thoại Man Utd hay không? - Ảnh 4.

Sự trân trọng mà Sir Alex dành cho Rooney là một trong những bằng chứng xác nhận nhất chứng minh tầm vóc của anh. Rooney có thể không phải là một cầu thủ với nhiều khả năng phi phàm, nhưng anh toàn năng. Anh có thể đá tiền đạo, tiền vệ cánh, hộ công và thậm chí lùi xuống đá tiền vệ trọng điểm.

Anh sẵn sàng làm nền để Ronaldo, Tevez rạng ngời mà không bao giờ yên cầu phải được thừa nhận. Chẳng hạn như Ronaldo luôn cố ý nhón chân để đứng cao hơn mọi đồng đội, còn Rooney sẵn sàng chìm nghỉm giữa số đông, miễn là Man Utd bay cao.

Rooney có thể chẳng hề một cầu thủ khác lạ dựa trên những thước đo thâm sâu về chuyên ngành, nhưng anh khác lạ theo phương pháp của riêng mình. Và Sir Alex Ferguson cảm thu được yếu tố đó. Trong hằng hà sa số những cậu học sinh mà Sir Alex đã và muốn bán đi chưa bao giờ xuất hiện tên của Rooney cả.

Được một HLV huyền thoại đánh giá cao, ắt Rooney cũng phải là một huyền thoại.


Đọc thêm: máy bơm dân dụng giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét