Thứ Tư, 6 tháng 9, 2017

Thanh tra Chính phủ công bố kết luận thanh tra tại NHNN |

Thanh tra Chính phủ vừa có Công bố số 2214/TB-TTCP về việc công bố Kết luận thanh tra việc chấp hành tính năng, nhiệm vụ trong công tác thanh tra, giám sát, giải quyết tố giác, khiếu nại và phòng, chống tham nhũng của Ngân hàng Nhà nước (NHNN) vietnam.

Theo Công bố đăng toàn văn trên Cổng tin tức điện tử của Thanh tra Chính phủ, công việc giám sát từ xa của Ngân hàng Nhà nước chưa tổng hợp và phân tích thâm thúy các công bố của tổ chức nguồn vốn vay để đánh giá chính xác các nội dung: Tình tiết về cơ cấu tài sản nợ và tài sản có; chất lượng tài sản có; vốn tự có; tình hình thu nhập, chi phí và kết quả kinh doanh; việc chấp hành qui định về các tỷ lệ bảo đảm bình an trong hoạt động doanh nghiệp tín dụng và các pháp luật luật pháp khác.

Về công việc thanh tra, kiểm tra, việc chọn lựa đối tượng thanh tra tại kế hoạch thanh tra cụ thể của Tập đoàn Thanh tra giám sát ngân hàng chưa thích hợp với xác định phương hướng.

Chuỗi hệ thống nguồn đầu tư có nhiều tiềm tàng rủi ro nhưng nhà băng Nhà nước chưa có biện pháp tiến hành thanh tra đồng bộ và kịp thời; không kiểm tra và phối hợp với kết quả giám sát từ xa để xây đắp kế hoạch.

Đối với Tập đoàn Thanh tra giám sát nhà băng, ngân hàng Nhà nước Hà Nội, nhà băng Nhà nước TPHCM, Thanh tra Chính phủ xác định vài kết luận thanh tra việc kiến nghị, giải quyết đối với các vi phạm chưa nghiêm theo các quy định của luật pháp; chưa kịp thời có giải pháp giải quyết, chỉnh đốn hữu hiệu đối với một số đơn vị nguồn vốn vay có nguy cơ mất khả năng chi trả. Các doanh nghiệp nguồn vốn vay có phổ thông vi phạm nhưng trong công việc thanh tra, rà soát, giám sát chưa kịp thời nhận thấy để giải quyết, chặn lại.

Dường như đó, Nhà băng Nhà nước chậm ban hành quyết định đặt các tổ chức tín dụng tham gia hiện trạng giữ vững khác lạ, khi tổ chức nguồn vốn vay lâm tham gia một trong các trường phù hợp theo qui định tại Khoản 3, Nhân tố 146, Luật Các đơn vị nguồn vốn vay năm 2010.

Đối với công tác phòng chống tham nhũng, kết luận của Thanh tra Chính phủ nghĩ rằng các văn bạn dạng hướng dẫn về kê khai và công khai của nả, thu nhập của ngân hàng Nhà nước không vâng lệnh các qui định. Vấn đề này dẫn tới việc chấp hành kê khai của cải, doanh thu của nhà băng Nhà nước hàng năm chưa đúng về nguyên lý, lớp lang, giấy tờ, chậm trễ thời gian.

Thanh tra Chính phủ kiến nghị Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo nhà băng Nhà nước vn rà soát các pháp luật, hướng dẫn trong công việc thanh tra, giám sát và phòng chống tham nhũng để nhân tố chỉnh, sửa đổi cho thích hợp với tình hình bây giờ.

song song kiến nghị Thống đốc nhà băng Nhà nước lãnh đạo các công ty chức năng bắt đầu kiểm điểm trách nhiệm đối với cộng đồng, các tư nhân có vi phạm được nêu trong kết luận thanh tra.


Theo HH/BaoChinhphu.Việt Nam


Xem tại: máy bơm công nghiệp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét