Thứ Tư, 25 tháng 1, 2017

Đà Lạt - thành phố ngàn thông reo cho những kẻ mơ mộng

Đà Lạt khiến cho người ta sống lừ đừ rãi hơn, để thong thả nhắm nháp, cảm kiếm được những nhân tố giản đơn trong cuộc sống.

Những ngày cuối năm, nhịp sống nơi thị trấn thị dường như trở thành nhanh chóng hơn bao giờ hết. Người quay cuồng với những bạn dạng công bố trình cấp trên, kẻ líu tíu kiếm thêm chút ít cho con nhỏ vui cái Tết bằng bạn, bằng bè. Nhưng có nhẽ, Đà Lạt lại là một trong những nơi cá biệt nằm ngoài guồng quay đấy.

Đà Lạt cuốn hút nhất khi vừa thức dậy sau một đêm ngủ dài. Buổi sáng ở mảnh đất này khá lạnh đối với những khách hàng nào đã quen với cái nắng quanh co năm của xứ nóng, và rất dễ nắm bắt ví như bỗng dưng bạn thấy tấm nệm êm cùng chiếc chăn bông đang ấm có sức lôi cuốn phi thường.

Nhưng đã tới đây, hãy một lần cố gắng dậy thật sớm để ngắm nhìn giây phút màn sương trắng xóa lùa vào tận cửa nhà đang tan dần, nhường nhịn chỗ cho những ray nắng đua nhau xiên qua kẽ lá. Sự tinh khôi, trong sạch của đất trời như soi rọi tới cùng tận tâm hôn, bạn dạng ngã của kẻ phàm nai lưng.

Da Lat - thanh pho ngan thong reo cho nhung ke mo mong hinh anh 1

Những ánh mai chiếu rọi qua lùm cây tạo nên vẻ đẹp mộng mơ của mảnh đất ngàn hoa.

Đà Lạt an ninh trong khoảng những ly cà phê còn nóng ấm, thơm nức nơi góc phường. Nơi đây không thiếu quán cà phê đẹp, càng chẳng thiếu quán cà phê ngon. Nhưng nếu lên Đà Lạt mà không ké Tùng thì thật uổng. Sẽ là hời hợt nếu như nói Tùng là một nơi để uống cà phê. Tùng có phổ quát hơn thế.

Đây là nơi lần đầu chạm mặt giữa cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn và danh ca Khánh Ly, cũng là nơi in bóng của phổ quát thế hệ văn nghệ sĩ từ hơn người yêu thế kỷ trước như Trong khoảng Công Phụng, như Bùi Giáng; là nơi người ta vừa có thể chậm chạp rãi nhắm nháp vị đắng của giọt cà phê nơi đầu lưỡi, vừa lầm bầm theo nhạc điệu: “Hạt bụi nào hóa kiếp thân tôi, để rồi đây tôi về làm cát bụi…”.

Tới Tùng, vô thức người ta cảm nhận được màu nâu của sự cũ kỹ, hương thơm của hoài niệm và dư vị của ký ức. Tùng không rộng, nên người quen hay người lạ cũng trở nên gần nhau hơn.

Da Lat - thanh pho ngan thong reo cho nhung ke mo mong hinh anh 2

Tới Đà Lạt, tìm một góc nhỏ nhắn, nhâm nhi ly cà phê, ngắm nhìn tuyến đường phường, bạn sẽ thấy an toàn lạ.

Đà Lạt mộng mơ trong khoảng những đóa hoa dại mọc ven đường. Đừng hỏi nơi nào đẹp nhất Đà Lạt, bởi sẽ chẳng khách hàng nào dám đưa ra câu tư vấn thỏa đáng. Mảnh đất này hiền hậu hòa và êm dịu, nhưng vẫn khoác lên bản thân mình vẻ hoang vu, thôi thúc người ta khám phá. Tới Đà Lạt, đừng vội vã đi hết những điểm ngao du người ta vẫn kháo nhau.

Da Lat - thanh pho ngan thong reo cho nhung ke mo mong hinh anh 3

Tới Đà Lạt, bạn dễ bị mê đắm bởi một màu hoa nơi góc đường.

Hãy ngồi xuống, tựa lưng vào một gốc thông già cỗi để lắng tai tiếng rì rào của gió, hít hà mùi hương ngai ngái của nhựa thông cho căng đầy lồng ngực. Đà Lạt không chỉ lãng mạn bởi lối kiến trúc tựa như Paris thu nhỏ nhắn, hay hùng vĩ với những thác nước tung bọt trắng xóa. Đà Lạt trong mắt những kẻ hay mộng mơ đẹp trong khoảng những nhánh hoa dại bên con đường. Chỉ cần bạn thành lập lòng, hòa mình tham gia hơi thở, nhịp sống của Đà Lạt, bạn sẽ thấy bản thân mình không bao giờ lạc lõng, trơ trọi nơi mảnh đất ngàn thông reo.

Dinh I Đà Lạt tăng giá vé thăm quan gấp 5 lần

Ngày 14/12, ông Phạm Thái Tuấn, cán bộ đảm trách Công ti CP Hoàn Cầu, đơn vị quản lý khu du lịch King Palace - Dinh I Đà Lạt, xác thực tăng giá vé tham quan gấp 5 lần giá cũ.


Xem nhiều hơn: tin tức mới nhất

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét