Thứ Năm, 26 tháng 1, 2017

Bộ trưởng Khoáng sản và Môi trường kỷ luật cán bộ vụ Formosa |

Bộ Khoáng sản và Môi trường đã có phổ biến hình thức xử lý cán bộ can hệ đến trách nhiệm điều hành nhà nước về tài nguyên và môi trường đối với Công ty Formosa Hà Tĩnh, gây ra sự cố môi trường nguy hiểm, làm cho hải sản chết thất thường tại 4 thức giấc miền Trung (Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên-Huế) đầu bốn tuần 4/2016. Chấp hành qui định của Đảng và Nhà nước về thi hành kỷ luật đảng, kỷ luật hành chính đối với đảng viên, công chức, Ban Thường vụ Đảng ủy Bộ Tài nguyên và Môi trường đã thực hiện kỷ luật Đảng bằng hình thức cất chức Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Tổng cục Môi trường nhiệm kỳ 2015-2020 đối với 1 Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Không gian. song song Bộ Khoáng sản và Môi trường đã chấp hành kỷ luật hành chính bằng hình thức giáng chức, bố trí, vấn đề động sang tổ chức khác khiến cho việc đối với Phó Tổng Cục trưởng này.


Bộ trưởng Bộ TN&MT Trần Hồng Hà. Ảnh minh họa

Đảng ủy và Tổng Cục trưởng Tổng cục Môi trường theo thẩm quyền cũng đã thực hiện kỷ luật 2 Trưởng phòng, 1 Phó Trưởng phòng thuộc Tổng cục Môi trường bằng cơ chế khiển trách và cảnh cáo, cùng lúc bố trí, điều động sang công ty khác làm việc.

Đây là những cán bộ can hệ đến nghĩa vụ quản lý nhà nước về tài nguyên và môi trường đối với Công ty Formosa Hà Tĩnh, gây ra sự cố không gian hiểm nguy, làm cho hải sản chết thất thường tại 4 tỉnh miền Trung (Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên-Huế) đầu bốn tuần 4/2016.

Ngay sau khi xảy ra sự cố nêu trên, Bộ Khoáng sản và Không gian đã chủ động phối hợp với các bộ, ngành nghề và địa phương có can dự xác định căn do, đối tượng gây ra sự cố và tiến hành các biện pháp khắc phục hậu quả. Với những nỗ lực tranh đấu quyết liệt, trực diện của phía vietnam, Công ti TNHH Gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh (Tổ chức kinh doanh Formosa Hà Tĩnh) đã thừa nhận là đối tượng trực tiếp gây ra sự cố, nhận bổn phận, xin lỗi Chính phủ và quần chúng. # Việt Nam, bồi hoàn thiệt hại; cùng lúc tiến hành các giải pháp giải quyết sự cố.

Với vai trò là tổ chức giúp Chính phủ trong việc thống nhất quản lý nhà nước về tài nguyên và không gian, Ban cán sự đảng Bộ Khoáng sản và Môi trường đã nghiêm chỉnh công ty rà soát, kiểm điểm, nhận bổn phận chính trị trước Đảng, Nhà nước và nhân dân, báo cáo với các công ty có thẩm quyền. Mặt khác yêu cầu Đảng ủy Bộ chỉ đạo rà soát, xử lý kỷ luật đảng và Bộ Khoáng sản và Không gian kiểm điểm, giải quyết hành chính các doanh nghiệp, cá nhân can hệ. Bộ Khoáng sản và Không gian cũng đã và đang trang nghiêm đơn vị rút trải nghiệm, chấn chỉnh và chấp hành phổ quát giải pháp giải quyết những sống sót, hạn giễu cợt khuyết điểm và nâng cao hiệu lực, hiệu quả công việc quản lý bảo kê không gian trong thời gian đến.


Theo PV/Chinhphu.vietnam


Đọc thêm: máy bơm công nghiệp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét