Thứ Ba, 24 tháng 1, 2017

Các đô thị châu Á đắt đỏ nhất trái đất |

Tại Hong Kong (TQuốc), Mumbai (Ấn Độ), Bắc Kinh và Thượng Hải (Trung Quốc), người dân sẽ phải mất hơn 30 năm với doanh thu nhàng nhàng để tậu một căn hộ 90m2.

Người ta thường nói về việc tậu nhà ở London hay New York rất đắt. Tất nhiên, châu Á mới có phổ biến thị trấn đắt đỏ nhất nhân loại.

Tại Hong Kong (TQuốc), Mumbai (Ấn Độ), Bắc Kinh và Thượng Hải (China), người dân sẽ phải mất hơn 30 năm với doanh thu làng nhàng để tìm một căn hộ 90m2. Đây là kết quả điều tra về giá nhà so với doanh thu của Oxford Economics trên toàn quả đât.

Hình như đó, lãi từ việc cho thuê tại Mumbai, Thượng Hải, Bắc Kinh và Delhi cũng "vô cùng thấp". Tại cả 4 thành phố này, lãi cho thuê năm 2016 còn thấp hơn lợi nhuận suất trái phiếu chính phủ kỳ hạn 10 năm, cho thấy hoạt động mua bán bất động sản đang chạm mặt nhiều yếu tố. Việc này không diễn ra tại các địa điểm như Tokyo, Sydney, New York hay Seoul.


Tỷ lệ giá nhà trên doanh thu tại các thành phố đắt đỏ nhất trái đất.

"Chúng tôi dự đoán giá nhà tăng sẽ bớt nhiệt dần trong những năm tới tại châu Á, vài hoạt động mua bán có thể giảm mạnh", hai nhà kinh tế học Tianjie He và Louis Kuijs cho nhân thức trong công bố. Ngoài việc nguồn cung tăng lên, chính quyền phổ quát thành phố nỗ lực hạ nhiệt, thay đổi về lãi suất trên toàn cầu cũng sẽ gây áp lực giảm lên giá nhà.

Chính sách lãi suất thấp duy trì suốt thập kỷ qua đã khiến cho tăng giá nhà trên khắp quả đât. Tất nhiên, việc Mỹ và một số nước khác tăng lãi suất sẽ làm mượn tậu nhà đắt đỏ hơn. Ngoài ra đó, Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) tăng lãi cũng có thể hút tiền về Mỹ, tác động phần nào tới giá bất động sản tại châu Á.

Công bố đánh giá trong dài hạn, mức sống tăng cao và cấu trúc dân số thay đổi vẫn sẽ xúc tiến ý định nhà ở tại rộng rãi thành phố lớn ở châu Á, khác biệt là tại các nền kinh tế kém sản xuất hơn. Việc này sẽ tiếp tục hỗ trợ hoạt động mua bán BĐS. Dĩ nhiên, dân số Seoul và Tokyo có thể đi xuống trong 8 năm tới, làm cho yêu cầu nhà ở tại đây giảm theo.


Theo Hà Thu/Vnexpress.net


Xem nhiều hơn: máy bơm công nghiệp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét