Thứ Năm, 26 tháng 1, 2017

Chị em Hà thành đợi 5 giờ để được làm đẹp trong 30 phút

Các tiệm làm đẹp ở Hà Nội ngày giáp Tết đều chật kì quặc khách, có người phải đợi đến mấy tiếng đồng hồ để tới lượt vì ý định làm cho đẹp của chị em tăng cao.

Chi em Ha thanh doi 5 gio de duoc lam dep trong 30 phut hinh anh 1
Chị Hà (Kim Liên) sau 5 tiếng hy vọng sau cùng cũng đến lượt chính mình: “Tôi tới tiệm nối mi từ 8h, do không hẹn trước nên phải đợi tới 2h chiều mới được làm”.
Chi em Ha thanh doi 5 gio de duoc lam dep trong 30 phut hinh anh 2
Mỗi ngày kiếm được từ 50-70 lượt khách, khiến cho việc liên tục trong 12 tiếng đồng hồ, chị Quyên, chủ một tiệm nối mi trên phố Hoàng Cầu, cho nhân thức: “Trong khoảng 20 tháng Chạp, siêu thị chúng tôi không nhận khách đặt. Chủ đạo khách tới nối mi, thời gian làm hết 30 phút nhưng nếu như không hứa trước thì phải đợi khá lâu”.
Chi em Ha thanh doi 5 gio de duoc lam dep trong 30 phut hinh anh 3
Mỗi lượt cửa hàng khiến được cho 5 khách và luôn có trong khoảng 5-10 khách khác ngồi đợi.
Chi em Ha thanh doi 5 gio de duoc lam dep trong 30 phut hinh anh 4
Một tiệm làm móng trên phố Tây Sơn (Hà Nội) chỉ vọn vẹn 15 m2 nhưng đến 25 người, cả khách lẫn thợ, ngồi chi chít. Chị Hoa, chủ cửa hàng, vừa làm móng cho khách vừa san sớt: “Những ngày cận Tết nhu cầu làm đẹp của chị em tăng lên, có những ngày cả cửa hàng khiến cho đến hơn 100 khách. Đa số là khách quen. Phổ thông chị tới làm muộn quá tôi phải hứa sang ngày hôm sau”.
Chi em Ha thanh doi 5 gio de duoc lam dep trong 30 phut hinh anh 5
Chị Yến (Tây Sơn) đã đợi gần 2 tiếng đồng hồ, thêm một tiếng rưỡi nữa để hoàn thành việc làm móng.
Chi em Ha thanh doi 5 gio de duoc lam dep trong 30 phut hinh anh 6
Dung, nhân viên của cửa hàng, cho biết: “Mỗi ngày thời điểm cận Tết như thế này tôi bắt đầu công việc từ 8h-22h. Năm nay cửa hàng khiến hết 29 Tết”.
Chi em Ha thanh doi 5 gio de duoc lam dep trong 30 phut hinh anh 7
Mặc dầu phải đợi lâu nhưng chị Diệu (Xã Bọn) vẫn kiên nhẫn: “Tôi khiến quen ở đây rồi nên chỉ tin cẩn chỗ này thôi, đợi lâu một tí nhưng có được bộ móng đống ý”.
Chi em Ha thanh doi 5 gio de duoc lam dep trong 30 phut hinh anh 8
Một tiệm cắt tóc nam trên phố Láng (Thủ đô) không có cảnh phải đợi chờ lâu như chị em nhờ có hệ thống đặt lịch qua mạng nên. Cứ tới gần sát giờ đặt của chính mình, đối tượng mua hàng sẽ đến và chỉ phải đợi khoảng 5 phút.
Chi em Ha thanh doi 5 gio de duoc lam dep trong 30 phut hinh anh 9
Anh Lê Hưu Hải (Cầu Giấy), một khách quen của cửa hàng, cảm thấy khá bằng lòng về dịch vụ đặt lịch qua mạng: “Chỉ cần một click chuột là tôi đặt được giờ khiến cho tóc, chẳng hề tới đợi mất rộng rãi thời điểm, khác biệt dịp Tết có đa dạng công việc cần giải quyết”.
Chi em Ha thanh doi 5 gio de duoc lam dep trong 30 phut hinh anh 10
Anh Nguyễn Trung Sơn, thợ cắt tóc của khu chợ, cho nhân thức, ngày thường, mỗi ngày anh làm cho được 10-12 khách, thời điểm Tết làm khoảng 20 khách.

Quỳnh Trang

Bình luận


Đọc thêm: tin thời sự

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét