Thứ Tư, 25 tháng 1, 2017

Người địa phương China lũ lượt kéo nhau "trốn" ra nước ngoài để hưởng thụ tham gia kỳ nghỉ Tết

Còn một vài ngày nữa mới đến Tết Nguyên đán, thế nhưng kỳ nghỉ lễ dài ngày của phổ thông người dân Trung Quốc đã bắt đầu từ cả tuần trước.

Người dân Trung Quốc lũ lượt kéo nhau trốn ra nước ngoài để hưởng thụ vào kỳ nghỉ Tết - Ảnh 1.

Không giống với những phong tương truyền thống trước đây, dịp Tết Nguyên đán tại Trung Quốc đang dần biến chuyển khi doanh thu của người dân tăng lên và màng lưới các chuyến bay quốc tế đang ngày càng được mở rộng hơn. Yếu tố này đã làm cho số lượng người Trung Quốc chọn đi ngao du nước ngoài tham gia dịp Tết âm lịch gấp rút tăng cao. 

Ước tính, trong mùa xuân năm nay, số lượng người địa phương của nước nhà này ra nước ngoài vào kỳ nghỉ lễ có thể đạt mức kỷ lục, lên tới 6 triệu người, với các chuyến bay hầu hết kín khách, đặc biệt là các chuyến bay đến Nhật Bạn dạng, Hàn Quốc và vài nước Đông Nam Á.

Người dân Trung Quốc lũ lượt kéo nhau trốn ra nước ngoài để hưởng thụ vào kỳ nghỉ Tết - Ảnh 2.

Cục Hàng không dân sự Trung Quốc ước tính sẽ có khoảng 58,3 triệu người di chuyển bằng phi cơ, tăng 10% so với cùng kỳ năm trước. Để đối phó với mùa cao điểm của năm, hãng hàng không lớn nhất châu Á China Southern Airlines đã bổ sung thêm 3.600 chuyến bay trong dịp Tết, song song mở rộng dịch vụ tải tới Australia, New Zealand. Tổ chức kinh doanh thành viên của TQuốc Southern Airlines là Xiamen Airlines cũng phải tăng nhanh thêm 100 chuyến bay đến các vị trí ngao du nhiều người biết đến như Bali, Maldives...

Theo rộng rãi chuyên gia, Tết Nguyên đán sẽ là dịp cao điểm bay quốc tế và là thời cơ kiếm bộn tiền cho các hãng hàng không TQuốc.

Người dân Trung Quốc lũ lượt kéo nhau trốn ra nước ngoài để hưởng thụ vào kỳ nghỉ Tết - Ảnh 3.

Việc người địa phương Trung Quốc có khuynh hướng đi du lịch nước ngoài rộng rãi vào dịp Tết là một phần kết quả của việc kinh tế Trung Quốc phát triển liên tiếp kể trong khoảng năm 1990, làm cho cuộc sống của người địa phương càng ngày càng khấm khá hơn.

Đối với rộng rãi người thì kỳ nghỉ Tết dài ngày là một thời cơ thảng hoặc có để đi ngao du, nghỉ dưỡng. Hơn nữa, nếu ra nước ngoài tham gia công đoạn cao điểm liên lạc này, người ta có thể hạn chế được cảnh ùn tắc kinh hoàng trong cuộc "đại thiên di" lớn nhất của loài người. Chính cho nên, thay vì chen lấn về quê, phổ thông người đã chọn lựa "trốn" ra nước ngoài trải nghiệm.

Người dân Trung Quốc lũ lượt kéo nhau trốn ra nước ngoài để hưởng thụ vào kỳ nghỉ Tết - Ảnh 4.

Một số người dị kì chán phải đối mặt với cảnh tẻ nhạt, buồn chán, năm nào cũng như năm nào khi chỉ quanh quéo lẩn quẩn ở nhà trong những ngày nghỉ. Hình như đó, đi du lịch nước ngoài tham gia dịp Tết cũng chỉ tốn kém ngang với phổ biến điểm đến ở Trung Quốc. 

Hình như, làn sóng ngao du nước ngoài của người dân ở tổ quốc đông dân nhất thế giới còn được tạo ra bởi chính sách một con của chính phủ nước này trong suốt một khoảng thời gian dài. Khi mái nhà ít người, người ta cảm thấy không có quá phổ quát việc để làm cho hay chuẩn bị tham gia thời điểm Tết, khiến cho không khí ngày lễ ngày một nhạt dần và đa dạng người không còn thấy nhất mực phải về quê tham gia những ngày này.

Người dân Trung Quốc lũ lượt kéo nhau trốn ra nước ngoài để hưởng thụ vào kỳ nghỉ Tết - Ảnh 5.
Người dân Trung Quốc lũ lượt kéo nhau trốn ra nước ngoài để hưởng thụ vào kỳ nghỉ Tết - Ảnh 6.

Càng ngày càng có đa dạng cư dân China chọn lựa đi du lịch nước ngoài vào dịp Tết Nguyên đán.


Xem nhiều hơn: máy bơm dân dụng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét