Thứ Tư, 25 tháng 1, 2017

Tăng cấp mở mang hầm tuyến phố bộ Hải Vân: Khi doanh nghiệp Việt “ra tay” |

(Xây đắp) - Nếu như như cách đây hơn 10 năm, một DN Việt Nam đủ năng lực về trình độ cũng như tiềm lực về vốn đầu tư để triển khai đầu tư hay thành lập các công trình hầm tuyến đường bộ là gần như rất thảng hoặc, có thể nói là không có. Chỉ nói riêng về lĩnh vực xây đắp các DN trong nước chủ yếu tham gia làm cho nhà thầu phụ bé nhỏ cho các nhà thầu ngoại hoặc phải liên doanh với các nhà thầu nước ngoài mới đủ sức kiến tạo. Trong quản lý dự án hầm đường bộ thì phải thuê các chuyên gia nước ngoài, thuê giải đáp ngoại mới đủ sức chấp hành dự án. Đối với nguồn đầu cơ thì Nhà nước phải vay các nguồn từ nước ngoài nên chi tiêu đầu cơ rất cao.


Sau cú hích về đầu tư xây đắp hầm tuyến phố bộ qua Đèo Cả, đèo Cù Mông, Cty CP Đèo Cả tiếp diễn tiến tới thực hiện nâng cấp mở mang hầm đường bộ Hải Vân góp phần hoàn thành hệ thống liên lạc trên tuyến đường huyết mạch của non sông.

Thế nhưng chỉ sau 10 năm, giờ đây, DN Việt có thể đứng ra khiến cho chủ đầu tư thực hiện các công trình hầm tuyến đường bộ xuyên suốt trong cả nước. Từ các công trình hầm con đường bộ có chừng phức tạp tới chừng mực khó đều do DN Việt đứng ra đầu tư lẫn quản lý đầu tư. Điển hình là Cty CP Đầu tư Đèo Cả, minh chứng cho sự khẳng định DN Việt đủ lực và đủ tầm trong chấp hành các dự án hầm con đường bộ văn minh nhất tại vn.

Sau thắng lợi đầu tư xây dựng nhà cửa hầm đường bộ qua Đèo Cả nối nhì tỉnh giấc Phú Yên và Khánh Hòa. Hầm trục đường bộ qua đèo Cù Mông nối nhì thức giấc Bình Định và Phú Im. Với một khát vọng xóa hẳn những con đường đèo gian nguy mang đến một liên lạc an toàn, văn minh cho cư dân cả nước. Bốn tuần 7/2016 vừa mới đây, Cty CP Đầu tư Đèo Cả đã chính thức khởi động xây đắp hạng mục upgrade mở mang hầm Hải Vân công đoạn 2. Đây được coi như là một bước đột nhiên phá mới về đầu cơ xây đắp hầm tuyến phố bộ. Chắc chắn kĩ năng, trình độ về công nghiệp triển khai xây đắp hầm con đường bộ đã tạo ra nổi trội của vietnam, khó khăn được với thương trường nhân loại.

Hầm Hải Vân được triển khai xây dựng vào năm 2000, chính thức đưa vào dùng tham gia năm 2005, nối TP Đà Nẵng và tỉnh TT-Huế. Hơn 10 năm đưa tham gia dùng, với tốc độ tạo ra giao thông bây giờ với 2 làn xe lưu thông ngược chiều nhau trong cùng 1 hầm và không có dải phân cách thức đã vượt quá dự tính thiết kế lúc đầu của hầm Hải Vân. Chính cho nên việc nâng cấp mở rộng hầm Hải Vân khôn cùng quan trọng cho thời gian đến và cho cả tạo ra trong mai sau.

Hạng mục đầu tư mở rộng hầm con đường bộ Hải Vân đã được Bộ GTVT phê phê duyệt bổ sung tham gia Dự án đầu tư xây dựng hầm trục đường bộ Đèo Cả theo chế độ hợp đồng BOT. Theo đề án đã được phê chuẩn y, Cty CP Đầu cơ Đèo Cả sẽ thi hành mở rộng hầm đường bộ qua đèo Hải Vân với quy mô 4 làn xe theo hình thức BOT.


Hầm trục đường bộ qua Đèo Cả sẽ được khánh thành vào năm 2017 này. Đây là công trình hầm tuyến đường bộ được khai triển theo công nghiệp đương đại trên thế giới do DN vietnam khiến cho nhà đầu tư, khẳng định kĩ năng, trình độ trong xây đắp hầm tuyến đường bộ của DN vn.

Ông Hồ Minh Hoàng - Tổng giám đốc Cty CP Đầu tư Đèo Cả, thây mặt nhà đầu tư công trình cho biết: Về phương án xây dựng công trình mở rộng hầm tuyến đường bộ Hải Vân, trong giai đoạn 1, mở đầu từ tháng 4/2016 - 12/2017, dự kiến chấm dứt tham gia tháng 02/2017, công ty sẽ tu bổ, tăng cấp, thay thế thiết bị hư hỏng hầm Hải Vân 1 để bảo đảm an toàn giao thông trong hầm này khi thành lập hầm mở rộng hầm Hải Vân 2 và đảm bảo hệ thống vũ trang điều hành đồng bộ với yếu tố kiện khai thác sau khi kết thúc vận hành 2 hầm. Sửa chữa, cải tạo, nâng cấp đoạn tuyến QL1 qua đèo Hải Vân để đảm bảo an ninh liên lạc khi yếu tố phối một phần lượng xe qua đây trong quá trình xây dựng mở rộng hầm Hải Vân 2.

Trong thời kỳ 2, mở đầu phát động dự án vào 04 tuần 7/2016, xong xuôi bốn tuần 12/2020: Đầu cơ xây đắp mở rộng hầm lánh nạn thành hầm giao thông và mở mang cầu, các con phố dẫn vào hầm thành diện tích 4 làn xe. Xây đắp các tòa tháp phụ trợ dịch vụ quá trình quản lý điều hành khai thác hầm: Trọng điểm điều hành liên lạc; trạm cứu hộ cứu nạn; Trạm dừng đỗ kỹ thuật; Trạm trung chuyển xe máy; Trạm thu phí.

Về tiến độ mở rộng hầm Hải Vân hiện thời các công tác, hạng mục trong công trình đang được bắt đầu hết sức lao vào, đảm bảo tiến độ công trình bình an, hiệu quả đúng và đạt tiến độ đề ra. Thi hành đúng như khẩu hiệu của Cty trên mọi công trình là “Bình an - Hiệu quả - Đèo Cả đi đầu”, ông Hoàng cho biết thêm.

Đối với các công trình hầm con đường bộ do Cty CP Đầu cơ Đèo Cả khiến cho chủ đầu tư như hầm đường bộ Đèo Cả sẽ được khánh thành tham gia năm 2017, năm 2018 sẽ hoàn thiện hầm đèo Cù Mông và năm 2020 sẽ hoàn thành xong xuôi việc mở mang tuyến phố hầm thứ 2 Hải Vân.

Theo đề án phê ưng chuẩn, Dự án tăng cấp mở mang hầm con đường bộ Hải Vân sẽ bao gồm sửa chữa, nâng câp hầm Hải Vân 1 và đoạn tuyến QL 1A qua đèo Hải Vân; đầu cơ xây đắp mở mang hầm Hải Vân 2 và tuyến phố dẫn ) có tổng mức đầu tư là 7.295,78 tỷ đồng. Đoạn tuyến nối Nam Hải Vân - Hoà Liên (đang trình Bộ GTVT phê phê chuẩn) có kinh phí là 353 tỷ đồng. Dự án sẽ mở rộng tuyến phố hầm tị nạn dài 6,2km với 4 làn xe. Cùng đó sẽ xây dựng tuyến đường dẫn phía bắc dài 2,1km và đường dẫn phía nam dài 4,3km. Theo ý tưởnrg, dự kiến công trình này sẽ chấm dứt vào 04 tuần 12/2020.

Về tuyến hầm Hải Vân: Tuyến có điểm đầu tại km893+030 (lý trình QL1) - nút giao giữa tuyến phố qua đèo hiện nay với trục đường dẫn phía Bắc hầm Hải Vân thuộc địa phận đô thị Lăng Cô, thị xã Phú Lộc, tỉnh TT- Huế. Điểm cuối tại nút giao các con phố dẫn phía Nam hầm Hải Vân với tuyến phố Tạ Quang quẻ Bửu thuộc địa phần P.Hòa Hiệp Bắc, Q.Liên Chiểu, TP Đà Nẵng. Chiều dài tuyến khoảng 12,14km, trong đó, tuyến đường dẫn phía Bắc dài khoảng 1,79km, hầm dài khoảng 6,29km, tuyến đường dẫn phía Nam dài khoảng 4,06km.

Đối với tuyến đường QL1 qua đèo Hải Vân: Điểm đầu tuyến tại km893+030 (lý trình QL1) - nút giao giữa đường qua đèo hiện nay với tuyến phố dẫn phía Bắc hầm Hải Vân thực dân địa phận thành phố Lăng Cô, huyện Phú Lộc, tỉnh TT- Huế. Điểm cuối tuyến tại nút giao tuyến phố dẫn phía Nam hầm Hải Vân với tuyến đường Tạ Quang quẻ Bửu thuộc địa phận P.Hòa Hiệp Bắc, Q.Liên Chiểu, TP Đà Nẵng. Tổng chiều dài tuyến khoảng 25km, trong đó: tuyến QL1 qua đèo dài khoảng 23km, tuyến phố Tạ Quang đãng Bửu dài khoảng 2km.

Về diện tích đầu cơ, đối với phần tuyến hầm Hải Vân: Phần tuyến phố dẫn theo diện tích đường cấp III đồng bằng (TCVN 4054-2005), vận tốc kiến tạo 80 km/h; quy mô mặt cắt ngang (phần mở rộng): 02 làn xe rộng 10,5m, trong đó 02 làn xe cơ giới rộng 7m, lề gia cố bên trái rộng 2,5m, lề gia cố bên phải rộng 1m. Phần cầu: Theo tiêu chuẩn kiến tạo cầu 22 TCN 272-05; tải trọng thiết kế HL93; bề rộng cầu theo quy mô 02 khiến xe rộng 10,5m.

Phần mở rộng hầm Hải Vân: Mở rộng hầm tị nạn thành diện tích 02 làn xe, chiều rộng hầm 9,75m, bao gồm 02 làm cho xe cơ giới rộng 2x3,5m = 7m, giải an toàn bên trái rộng 1m, giải bình an bên phải rộng 0,5m, đường bộ hành và bảo dưỡng hầm rộng 1m, gờ chắn bánh rộng 0,25m. Phần tuyến tuyến đường QL1A qua đèo Hải Vân căn bản giữ nguyên quy mô các con phố hiện nay, làm mới, tu bổ đảm bảo khai thác bình yên, khác lạ trong thời kỳ thiết kế mở mang hầm Hải Vân.

Song Ngọc


Xem thêm: bơm công nghiệp giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét