Thứ Sáu, 27 tháng 1, 2017

Thủ tướng: Hải quan cửa khẩu phi trường Tân Sơn Nhất nỗ lực thành công ty kiểu mẫu |

Tới thăm và khiến cho việc với cán bộ, nhân viên Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, Cục Thương chính TPHCM chiều 27/1, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc ước muốn Thương chính cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất quyết tâm biến thành một công ty điểm, kiểu mẫu, khiến gương để ngành nghề Hải quan học tập.


Thủ tướng nhắc nhở lực lượng Hải quan Tân Sơn Nhất phải nhiều lần ứng trực vừa đủ, không biếng nhác mất cảnh giác, bảo đảm cho người địa phương, du khách, bà con Việt kiều về quê ăn Tết thuận lợi. Ảnh: VGP/Mạnh Hùng

Lên tiếng với Thủ tướng Chính phủ tại buổi làm cho việc, Chi cục trưởng Chi cục Hải quan cửa khẩu trường bay quốc tế Tân Sơn Nhất Đỗ Thanh Quang đãng cho nhân thức bằng phổ biến cố gắng, năm 2016, nhiệm vụ thu ngân sách Nhà nước của Chi cục đạt kết quả hăng hái, số thu trong năm hơn 7.000 tỷ đồng, tăng 13% so với năm 2015.

Hiện bình quân mỗi ngày Cảng hàng không Tân Sơn Nhất có 230 chuyến bay với khoảng 32.000 hành khách xuất nhập cảnh.

Đây là Hoa Phượng đỏ hàng không có lưu lượng hành khách xuất nhập cảnh và hàng hóa xuất du nhập lớn nhất cả nước. Tuy nhiên, do chủ động phối phù hợp với các tổ chức tác dụng can hệ nên trong năm 2016, Chi cục đã khiến cho tốt công tác tháo dỡ gỡ vướng bận bịu, tạo điều kiện dễ dãi cho hoạt động xuất nhập khẩu bằng đường hàng không. Tính đến hết năm 2016, Chi cục Hải quan Tân Sơn Nhất đã khiến giấy tờ cho 10.461 tổ chức thực hiện xuất nhập khẩu hàng hóa, tăng 5,6% so với cùng kỳ 2015.

Khác lạ, Chi cục Thương chính Tân Sơn Nhất đã chủ động xây đắp đa dạng kế hoạch, cách thức đương đầu, khảo sát, nên đã khai triển có hiệu quả nhiệm vụ phòng, chống buôn lậu, ăn lận thương mại, vận tải hàng cấm... Chi tiết, trong năm, Chi cục đã nhận thấy, xử lý 237 vụ vi phạm về thương chính, trong đó có 11 vụ can dự tới ma tuý; 7 vụ mang vũ khí, đạn; 3 vụ chuyên chở bất hợp pháp động vật hoang dại; 2 vụ can hệ tới thiết bị công nghiệp..., qua đó góp phần giữ vững an toàn kinh tế và bảo đảm trật tự an toàn xã hội.

Sau khi nghe Chi cục Thương chính cửa khẩu trường bay quốc tế Tân Sơn Nhất công bố kết quả hoạt động, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao thành tựu của Chi cục, nhất là ngân sách đạt số thu lớn, phát hiện được phổ quát vụ việc buôn lậu, ăn lận thương nghiệp lớn, trong đó có những vụ chuyên chở ma tuý, vũ trang trái pháp luật vào nội địa.

Theo Thủ tướng, kết quả công tác mà Chi cục Thương chính Tân Sơn Nhất giải quyết được chứng tỏ các cán bộ, viên chức ở đây đã rất cố gắng, hết lòng vì công việc, thông suốt chuyên môn, nghiệp vụ, có sự kết hợp, nhất trí rất cao trong công tác.

Tuy nhiên Thủ tướng cũng nghĩ rằng Thành phố Hồ Chí Minh là một trọng tâm kinh tế của cả nước, trong bối cảnh hội nhập kinh tế càng ngày càng sâu rộng, yên cầu cán bộ Thương chính Tân Sơn Nhất nói riêng, đội ngũ Hải quan TPHCM nói tầm thường tiếp diễn làm tốt hơn nữa trong việc nâng cao chuyên ngành, thiết bị phương tiện cần thiết để chủ động phát hiện những vụ việc vi phạm qui định. Khác biệt là không để chất cấm, hàng hóa can dự tới an ninh quốc gia… lọt qua; không để vn biến thành nơi trung chuyển những mặt hàng này nhằm bảo đảm sự lành mạnh trong sản xuất sản phẩm và an toàn quốc gia.


Thủ tướng tặng vàng, chúc Tết cán bộ, nhân viên Chi cục Hải quan cửa khẩu phi trường Tân Sơn Nhất. Ảnh: VGP/Mạnh Hùng

“Với kinh nghiệm, thắng lợi đã làm được, cùng với ưu điểm là một công ty thương chính cửa khẩu hàng không lớn nhất nước bây giờ, các bạn hữu cần nỗ lực xây dựng Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất thành một đơn vị điểm, gương mẫu, làm cho gương, là mô phỏng để ngành nghề Thương chính học tập. song song, qua kinh nghiệm thực tại, cần chủ động kiến nghị để sửa đổi những chính sách can dự đến xuất du nhập còn bất cập, tạo vấn đề kiện dễ dàng cho hoạt động của đơn vị và người địa phương”, Thủ tướng căn dặn.

Trong thời gian Tết Nguyên đán khi hành khách qua cửa khẩu phi trường Tân Sơn Nhất tăng lên, Thủ tướng nhắc nhở nhóm Thương chính Tân Sơn Nhất phải thường xuyên ứng trực toàn diện, không lơ là mất cảnh giác, đảm bảo cho cư dân, du khách, bà con Việt kiều về quê ăn Tết dễ dàng. Trong khi đó, chỉ huy Chi cục Thương chính Tân Sơn Nhất cũng cần ân cần đến đời sống vật chất, tinh thần của cán bộ, nhất là cán bộ làm việc trong thời điểm Tết, đảm bảo xong xuôi tốt nhiệm vụ.

Nhân thời điểm năm mới Đinh Dậu, Thủ tướng chúc cán bộ và viên chức Chi cục Thương chính Tân Sơn Nhất đón Tết sung sướng, lành mạnh, dè xẻn và lập nhiều thành tích trong năm mới.


Theo Mạnh Hùng/Baochinhphu.Việt Nam


Xem nhiều hơn: máy bơm dân dụng giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét