Thứ Sáu, 27 tháng 1, 2017

Ví như chơi bóng ích kỷ, Rooney đã tuyệt vời hơn Ronaldo

Wayne Rooney cách đây không lâu đã đi vào lịch sử sân Old Trafford khi biến thành cầu thủ ghi phổ thông bàn thắng nhất với 250 lần lập công.

Dù rằng vậy, thành tích ghi bàn của chân sút 31 tuổi mang biệt danh Gã Shrek vẫn kém xa Ronaldo.

Nếu chơi bóng ích kỷ, Rooney đã xuất sắc hơn Ronaldo - Ảnh 1.

Ferdinand nghĩ rằng Rooney có tố chất ghi bàn, nhưng chơi bóng vì đồng đội chứ không tư nhân như Ronaldo.

Trong cuộc phỏng vấn mới nhất, cựu trung vệ Rio Ferdinand cho rằng Rooney có thể đạt thành quả ghi bàn cao hơn Ronaldo ví như chơi ích kỷ. Nhưng Rooney đã không chọn lựa cách chơi ấy.

"Ronaldo có khát vọng quá lớn để biến thành cầu thủ hay nhất nhân loại. Rooney nghĩ khác, cậu ấy muốn biến thành cầu thủ hoàn hảo nhất bằng việc chơi bóng đồng đội. Vì lẽ đó, Rooney không thể ghi 40 bàn thắng mỗi mùa dù hoàn toàn có tài năng", Rio Ferdinand kiếm được xét.

Nếu chơi bóng ích kỷ, Rooney đã xuất sắc hơn Ronaldo - Ảnh 2.

Rooney từng đa dạng năm khiến cho nền cho Ronaldo.

"Công chúng hãy nhớ, Rooney đã chơi bên cánh trái trong nửa thời gian Ronaldo khoác áo Man Utd. Cậu ấy phải lo khởi động tấn công và cung cấp phòng thủ bên cánh này khi hậu vệ trái dâng cao. Rooney chẳng phải kêu ca một câu và chúng ta sẽ không kiếm được một cầu thủ nào chấp nhận chơi bóng như thế giống Rooney", cựu trung vệ 38 tuổi tiếp lời.

Nhìn về dĩ vãng, Rooney lúc đầu là một trung phong cắm, còn Ronaldo chỉ là mẫu cầu thủ chạy cánh thuần tuý. Nhưng khi Sir Alex Ferguson đổi mới chiến thuật, Ronaldo được đôn lên chơi gần khung thành kẻ địch nên khả năng làm bàn được phát huy tối đa, còn Rooney lùi lại khiến nền cho người đồng đội cũ hiện khoác áo Real Madrid.

Nếu chơi bóng ích kỷ, Rooney đã xuất sắc hơn Ronaldo - Ảnh 3.

Ferdinand, Ronaldo và Rooney cùng dâng cao chức vô địch khi còn khoác phổ biến màu áo Man Utd.

Rio Ferdinand cũng nghĩ là việc Rooney giải quyết được kỷ lục làm bàn trong lịch sử Man Utd sẽ giúp người bầy đàn em không còn bị những áp lực vô hình đè nặng. Lúc trước, Rooney luôn bị đặt câu hỏi bao giờ sẽ xô đổ cột mốc làm bàn của huyền thoại Bobby Charlton.


Tham khảo thêm: bơm công nghiệp giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét