Thứ Tư, 25 tháng 1, 2017

Viện Kinh tế xây dựng: Hoàn thiện chế độ chính sách phục vụ điều hành nhà nước |

(Xây đắp) - Năm 2016, được sự thân mật và chỉ đạo thường xuyên của chỉ huy Bộ Xây dựng, sự phối phù hợp ngặt nghèo với các cục, vụ chức năng và thích hợp tác với đơn vị khác thuộc Bộ và ngoài Bộ, Viện Kinh tế xây đắp đã phát huy tính chủ động, sáng tạo sắm các biện pháp hăng hái nhằm hoàn thành tốt một khối lượng lớn các nhiệm vụ được giao trong các ngành nghề nghiên cứu cơ chế, chế độ phục vụ điều hành nhà nước, các nhiệm vụ phân tích công nghệ, hoạt động trả lời về kinh tế xây đắp và các hoạt động khác.


TS Trằn Hồng Mai - Viện trưởng Viện Kinh tế xây dựng phát biểu tại lễ tổng kết cuối năm.

Năm 2016, Viện đã hoàn thành soạn thảo, công bố Bộ để trình Thủ tướng Chính phủ ban hành 01 Đề án và trình Bộ Xây đắp ban hành theo thẩm quyền 9 Thông tư (trong đó 8 Thông tư đã được ban hành). Viện đã nhập cuộc đầy đủ và có trách nhiệm cao cùng với các Cục, Vụ của Bộ trong soạn thảo các văn bạn dạng quy phạm qui định chỉ dẫn chấp hành Luật Xây đắp số 50/2016/QH13. Để cung cấp tin tức kịp thời dịch vụ việc chỉ đạo, điều hành, điều hành nhà nước thị trường ngành Xây đắp của chỉ huy Bộ, Viện đã biên soạn thảo 19 thông báo bình chọn tình hình hoạt động mua bán bất động sản, thị trường VLXD, nhân lực xây dựng, máy thiết kế xây đắp và hoạt động mua bán phục vụ giải đáp kiến tạo xây đắp năm 2016 theo từng quý, 6 bốn tuần và cả năm. Hình như, Viện đã soạn thảo và trình Bộ 3 tập tiêu chí kinh tế - khoa học với 745 tiêu chí cụ thể gồm: Chỉ số giá xây đắp nước nhà từng quý theo Quyết định số 43/2010/TTg ngày 02/6/2010 của Thủ tướng Chính phủ với 128 chỉ tiêu; Chỉ số giá BĐS tổ quốc với 21 chỉ tiêu; Suất vốn đầu tư xây đắp và giá xây dựng tổng thích hợp phòng ban kết cấu tòa tháp với 596 mục tiêu. Hoàn thành việc soạn thảo và lên tiếng theo nhiệm vụ chỉ đạo Bộ giao tài liệu chỉ dẫn xác định mục tiêu bình chọn, nguyên lý chọn lựa chủ đầu tư trong lĩnh vực đóng chai, cung ứng nước sạch; thoát nước và giải quyết nước thải thành phố; giải quyết chất thải rắn sinh hoạt theo cơ chế đối tác làm ăn công - tư (PPP). Viện đã trình Bộ Xây đắp 8 tập định mức kinh tế - khoa học với trên 1.000 danh mục công tác dịch vụ việc lập và quản lý chi phí trong các ngành nghề đầu tư xây đắp, cơ sở vật chất công nghệ đô thị, điều hành chất lượng công trình xây đắp.

Trong chương trình phân tích công nghệ năm 2016, Viện Kinh tế xây đắp triển khai chấp hành 9 đề tài khoa học công nghiệp (trong đó có 4 đề tài chuyển tiếp trong khoảng năm 2015), 2 dự án sự nghiệp kinh tế, 13 nhiệm vụ thường xuyên theo công dụng để phân tích các chế độ, chế độ phục vụ quản lý nhà nước của Bộ Xây đắp. Kết quả tìm hiểu đều được vận dụng trên thực tiễn, sản phẩm tìm hiểu của các đề tài, công trình là cơ sở vật chất rất quan trọng để chi tiết hóa trong việc biên soạn thảo thành các cách thức, chế độ, văn bản quy phạm quy định trình Bộ Xây dựng ban hành hoặc lên tiếng.

Cũng trong năm qua, Viện và Phân viện đã xong xuôi kết quả nghiên cứu và thông báo nghiệm thu cấp Bộ: 3 công trình tương lai kinh tế; 5 đề tài công nghệ công nghiệp; 1 nhiệm vụ môi trường và 13 nhiệm vụ kỹ thuật thường xuyên theo chức năng. Đơn vị nghiệm thu cấp cơ sở vật chất 5 công trình tương lai kinh tế, 1 nhiệm vụ không gian và 8 đề tài kỹ thuật công nghiệp. Để chuẩn bị chương trình tìm hiểu cho năm tiếp theo, Viện đã xây dựng đề cương phê duyệt chỉ đạo Bộ hoàn thành thủ tục 18 đề tài khoa học công nghiệp cấp Bộ, 2 dự án sự nghiệp kinh tế và 17 nhiệm vụ thường xuyên theo chức năng để chấp hành trong ý tưởnrg năm 2017, trong đó đến thời điểm hiện nay Bộ đã phê chuẩn y danh mục 9 đề tài công nghệ kĩ nghệ chấp hành trong năm 2017.

Với những kết quả đáng ghi kiếm được đó, năm 2017 Viện Kinh tế xây đắp xác định phương hướng chương trình công tác dồn vào một chỗ tham gia ba hàng ngũ nội dung sau: Triển khai tìm hiểu hoàn thiện cơ chế, chính sách, từng bước hoàn thành các công cụ pháp lý khiến cho cơ sở để BIM được khai triển tại Việt Nam đạt hiệu quả, chỉ tiêu đề ra theo đúng lịch trình đã được Thủ tướng Chính phủ phê chuẩn y trong Đề án “ứng dụng Mô hình tin tức nhà cửa (BIM) trong hoạt động xây dựng và quản lý điều hành nhà cửa”. Tiếp diễn phân tích hoàn thiện hệ thống công cụ, mục tiêu, định mức kinh tế - khoa học, chuỗi hệ thống cơ sở vật chất dữ liệu và thông tin trong đầu cơ xây dựng, tạo ra thành phố và cơ sở công nghệ, nhà đất và hoạt động mua bán BĐS làm công cụ dịch vụ quản lý nhà nước, hạ tầng để các chủ thể có liên quan dùng trong lập và quản lý chi phí trên các ngành và đáp ứng yêu cầu của kinh tế hoạt động mua bán. Soạn thảo và trình Bộ Xây đắp vài Thông tư chỉ dẫn trong ngành nghề kinh tế hạ tầng công nghệ thành phố và tạo ra thị trấn.

Bên cạnh đó, Viện đã xây dựng chương trình khoa học công nghệ trung tâm quá trình 2017 - 2021. Trên hạ tầng đó chương trình nghiên cứu kỹ thuật của Viện năm 2017 được thi hành ưng chuẩn việc chấp hành các đề tài khoa học công nghệ; Nhiệm vụ thường xuyên theo tác dụng và các dự án sự nghiệp kinh tế…

Thành Luân


Tham khảo thêm: máy bơm công nghiệp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét