Chủ Nhật, 19 tháng 3, 2017

Chạm chán mặt 60 chủ toạ công đoàn điển hình lĩnh vực Xây đắp |

(Xây dựng) - Chiều 14/3, nhân kỷ niệm 60 năm xây dừng Công đoàn Xây dựng vietnam, Bộ Xây đắp đã công ty chạm mặt mặt 60 chủ tịch công đoàn tiêu biểu đến trong khoảng các TCty, đơn vị thuộc ngành Xây đắp. Đến dự có Bộ trưởng Bộ Xây dựng Phạm Hồng Hà, Chủ toạ Công đoàn Xây đắp vietnam (CĐXDVN) Nguyễn Thị Thủy Lệ.

Phát biểu tại cuộc gặp, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống CĐXDVN; trao đổi, san sẻ những kinh nghiệm để góp phần đưa hoạt động công đoàn và phong trào công nhân - nhân viên - công tích (CNVCLĐ) lĩnh vực Xây đắp ngày càng phát triển. Đại diện các Chủ toạ công đoàn thuộc các TCty đã có những tâm tình về hoạt động công đoàn, vấn đề việc làm cho người công huân tại hạ tầng.

Ông Đào Văn Thông, Phó Chủ tịch Công đoàn TCty Lắp máy vietnam san sớt những tình hình thực tại hoạt động tại công ty. Với đa dạng cố gắng nỗ lực, Công đoàn TCty đã cùng chính quyền kiếm tìm việc làm cho, khắc phục các cơ chế đối với người công tích. Tuy nhiên trong quá trình hiện thời, lực lượng lao động của TCty đang cần thêm sự hộ trợ trong khoảng Bộ Xây dựng để có thêm việc khiến, dành đầu tiên cho chương trình cơ khí trung tâm; khắc phục thanh quyết toán mau lẹ tại các công trình lớn….

Ông Nguyễn Ngọc Cẩn, Phó Chủ toạ Công đoàn TCty Vicem cũng buộc phải Bộ Xây dựng xem xét một vài chỉ tiêu của các cuộc vận động do Bộ Xây dựng và CĐXDVN phối hợp công ty. song song có hoạt động sơ kết, tổng kết để đưa ra các chỉ tiêu thích hợp với tình hình mới.

Ghi kiếm được đóng góp của tổ chức công đoàn cho sự sản xuất của lĩnh vực Xây dựng, Bộ trưởng Phạm Hồng Hà chắc chắn, sự chiến thắng của lĩnh vực Xây dựng hôm nay có sự đóng góp rất lớn của ách thống trị công nhân, vai trò của tổ chức công đoàn, khác biệt trong các phong trào thi đua đem đến hiệu quả kinh tế, khiến lợi trị giá rõ rệt cho nước nhà. Đối với những kiến nghị trong khoảng các cán bộ công đoàn trực thuộc CĐXDVN, Bộ trưởng Phạm Hồng Hà hứa sẽ cùng các cơ quan của Bộ ghi nhận và mua hướng giải quyết.

Bộ trưởng cũng bắt buộc các cán bộ công đoàn cần tiếp tục tìm tòi, đổi mới phương thức hoạt động để xây dựng tổ chức, lôi cuốn phần nhiều đoàn viên công đoàn, tham gia tham gia các phong trào thi đua. Bộ trưởng để ý hàng ngũ cán bộ công đoàn lĩnh vực Xây dựng cần chủ động khi công ty chuyển sang mô hình hoạt động mới sau cũ rích phần hóa. Các cấp công đoàn cần hăng hái tìm kiếm việc khiến cho, nâng cao chất lượng các phong trào thi đua qua đó mang đến hiệu quả thiết thực đối với người lao động.

Nhân thời điểm này, Bộ Xây dựng đã tặng Bằng ca ngợi và Kỷ niệm chương cho 60 cán bộ công đoàn điển hình tham gia buổi gặp mặt.

Lê Mỹ


Xem nhiều hơn: tin thời sự

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét