Thứ Hai, 20 tháng 3, 2017

Đề nghị các bộ, địa phương rà soát việc thanh lý xe ôtô công |

Bộ Nguồn vốn vừa có văn phiên bản gửi các bộ, địa phương buộc phải kiểm tra việc thanh lý xe siêu xe thời điểm qua.


Ảnh minh họa. (Nguồn: TTXVN)

Theo văn bạn dạng vừa được Bộ Vốn đầu tư gửi các bộ, tổ chức ngang bộ, các tập đoàn khác ở Trung ương và Ủy ban Nhân dân các tỉnh giấc, thành phố, chỉ huy lĩnh vực nguồn vốn yêu cầu các doanh nghiệp nếu như nhận thấy sai phạm phải xử lý nghiêm minh, đúng luật pháp qui định.

Lưu ý thêm, chỉ đạo Bộ Tài chính đề xuất các doanh nghiệp chỉ huy việc thanh lý của cải Nhà nước trong đó có xế hộp theo đúng qui định. Theo đó, tài sản phải đủ điều kiện thanh lý, tổ chức thanh lý đúng thời hạn, công khai, sáng tỏ. Ngoài ra, việc bán đấu giá của nả thanh lý, điều hành, sử dụng số tiền thanh lý thu được cũng phải thực hiện đúng qui định.

Theo thây mặt Bộ Vốn đầu tư, sau khi chấm dứt việc thanh lý của cải, tổ chức, doanh nghiệp, tổ chức phải hạch toán giảm của cải theo qui định của qui định về kế toán, báo cáo kê khai bất định tài sản tham gia cơ sở dữ liệu đất nước.

Cũng theo văn bản vừa được Bộ Nguồn vốn gửi các bộ, địa phương, công ty này yêu cầu các doanh nghiệp rà soát, tình hình tiếp nhận, sử dụng siêu xe do đơn vị biếu tặng tính đến ngày 10/3. Các doanh nghiệp được yêu cầu gửi lên tiếng về Bộ Vốn đầu tư trước ngày 31/3 để thông báo Thủ tướng Chính phủ.

Trước đây, cũng liên quan đến thanh lý xe oto, Thủ tướng Chính phủ đã yêu cầu ngành nghề tài chính rà soát các ôtô thanh lý để bảo đảm việc thanh lý xe thi hành theo đúng qui định của qui định, công khai minh bạch. Thủ tướng lãnh đạo, số tiền thanh lý xe xế hộp chấp hành thu nộp ngân sách Nhà nước, không để xảy ra sai sót, thất thoát của cải công.

Riêng với xe do doanh nghiệp tặng, Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Tài chính phối hợp với Bộ Tư pháp, Thanh tra Chính phủ kiểm tra, khiến cho rõ việc các bộ, ngành và địa phương thu nạp, dùng xe siêu xe do các đơn vị tặng.

Trường hợp nhận thấy có sai phạm, Thủ tướng yêu cầu xác định rõ bổn phận của các doanh nghiệp có can dự và xử lý nghiêm theo thẩm quyền và pháp luật của luật pháp.


Theo XUÂN DŨNG (VIETNAM+)


Xem tại: máy bơm dân dụng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét