Chủ Nhật, 19 tháng 3, 2017

Nam sinh giải đáp sai vẫn giành vòng nguyệt quế về nhất trong cuộc thi tháng Olympia

Trong cuộc thi 04 tuần thứ nhất quý III "Con đường lên đỉnh Olympia" phát sóng ngày 19/3, khán giả xem truyền hình đã chứng kiến cuộc cạnh giành giật vòng nguyệt quế gay cấn giữa hai học sinh từng thu hút sự chú ý của truyền thông vì sự cố trả lời sai vẫn giành vòng nguyệt quế. chậm tiến độ là Nhân Thanh Tùng (tới từ trường THPT Ngọc Hồi, Thủ đô) và Phạm Phú Vinh (đến trong khoảng trường THPT Huỳnh Văn Nghệ, Bình Dương). 

Nam sinh trả lời sai vẫn giành vòng nguyệt quế về nhất trong cuộc thi tháng Olympia - Ảnh 1.

Thanh Tùng và Phú Vinh

Hai sinh viên còn lại nhập cuộc cuộc thi tháng thứ nhất quý III lần này là Tôn Thất Chính (THPT Nhị Bà Trưng, Thừa Thiên Huế) và Vũ Tuấn Chiến (THPT Kiến An, Hải Phòng).

Chương trình lôi cuốn sự ân cần của người xem bởi lần đầu tiên trong "lịch sử" cuộc thi "Tuyến đường lên đỉnh Olympia" nhị thí sinh cùng thu được vòng nguyệt quế, tranh tài với nhau trên sàn diễn của cuộc thi 04 tuần.

 Khách hàng nào sẽ là người giành được thành công cuối cùng đầy thuyết phục? Liệu Nhân Thanh Tùng có bị ảnh hưởng tâm lý sau những phản chưng của dân mạng dành cho phần thi của mình trước đó?

Câu trả lời là có. Thanh Tùng thật sự bị áp lực về tâm lý khi cậu khởi đầu phần thi Khởi Động không mấy trơn tuột. Khi MC chưa đọc hết câu hỏi, Tùng đã vội vã bỏ lỡ hoặc giải đáp sai. Cậu chỉ dành được 40 triểm cho gói thắc mắc 120 điểm. Sau phần thi, Tùng san sớt cậu cảm thấy nuối tiếc vì không nhân thức phương pháp phân bố thời gian hợp lý, thay vì suy nghĩ để giải đáp lại mau lẹ bỏ lỡ.

Phú Vinh, chủ nhân thật sự của vòng nguyệt quế trong cuộc tranh tài tuần, chỉ bỏ ra được 30 điểm trong phần thi phát động, kém Thanh Tùng 10 điểm.

Bước sang phần thi "Vượt trở lực vật", cả 4 thí sinh gặp gỡ đa dạng khó khăn. Một lần nữa Thanh Tùng bị lộ yếu điểm khi nhanh nhảu bấm chuông xin trả lời trở lực vật khi MC chưa đọc hết thắc mắc. Cậu đưa ra đáp án sai và phải dừng cuộc tranh tài trước 3 thí sinh còn lại. Phổ biến người xem chương trình lo âu cho kết quả tầm thường cuộc của Thanh Tùng vì cậu thể hiện chính mình mất tĩnh tâm quá lâu.

Đến phần "Tăng tốc", tình hình cũng chẳng khả quan hơn, Thanh Tùng rơi xuống cuối bảng xếp hạng trên chặng đua "Về đích" vì chỉ giành được 40 điểm trong câu hỏi cuối, khi mà tình địch của cậu, Phú Vinh đã có tổng điểm tới 110. 

Một cuộc lội ngược dòng tuyệt vời đã diễn ra, Thanh Tùng lấy lại phong độ một cách bất ngờ trong phần thi "Về đích". Chưa tới lượt trả lời câu hỏi, Tùng đã bấm chuông và giành quyền đưa ra đáp án để ghi điểm. Chàng trai đến trong khoảng Thủ đô cải thiện số điểm của mình nhanh đến nỗi MC Diệp Chi phải thốt lên: "Thanh Tùng càng chơi càng hay!".

Trong phần "Về đích" của mình, Thanh Tùng lựa chọn gói thắc mắc 40 điểm. Cậu chọn lựa thêm ngôi sao hy vọng và giải đáp đúng tất cả thắc mắc. Tổng điểm phần về đích của thí sinh đến từ trường Ngọc Hồi là 90.

Không dừng lại ở đó, Thanh Tùng tiếp tục có được 30 điểm khi tư vấn đúng thắc mắc tiếng Anh trong gói thắc mắc của Phú Vinh. Chàng thanh niên Thủ đô nâng tổng điểm của bản thân mình lên 190 và giành vòng nguyệt quế trong cuộc thi bốn tuần thứ nhất quý III. Theo sau Thanh Tùng là Tuấn Chiến, Phú Vinh và Thất Chính với số điểm tuần tự giành được 160, 135 và 110.

Như vậy, dù chạm chán phổ thông sức ép nhưng Thanh Tùng đã chứng minh bản lĩnh và kỹ năng thật sự của bản thân trong cuộc tranh tài đầy trí óc - "Tuyến phố lên đỉnh Olympia".

Trước đây, trong cuộc tranh tài tuần phát sóng ngày 5/3, Nhân Thanh Tùng bị một khán giả phản chiếu đã trả lời sai 2 thắc mắc thuộc ngành Hóa học nhưng vẫn được chấm điểm, khiến thay đổi kết quả của cuộc thi tuần "Tuyến phố lên đỉnh Olympia". Sáng 9/3, BTC "Đường lên đỉnh Olympia" thông báo xin lỗi và gửi tới Phạm Phú Vinh (Bình Dương) vòng nguyệt quế làm cho kỷ niệm. 


Có thể bạn quan tâm: máy bơm dân dụng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét