Thứ Bảy, 18 tháng 3, 2017

Thủ đô: Công bố quy hoạch cụ thể KĐTM Tây Nam phường Tân Lập |

(Xây dựng) - Ngày 17/3, Sở Quy hoạch-Kiến trúc Hà Nội phối thích hợp với UBND xã Tân Lập đơn vị hội nghị công bố và bàn giao quy hoạch chi tiết khu thị trấn mới (KĐTM) Tây Nam phố Tân Lập, tỷ trọng 1/500.

Khu vực tìm hiểu lập quy hoạch chi tiết có diện tích khoảng 77ha với quy mô dân số khoảng 10.994 người thuộc địa giới hành chính các xã Tân Lập, Tân Hộ (thị xã Đan Phượng) và các phố Đức Thượng, thị trấn Đức Giang (huyện Hoài Đức).

KĐTM Tây Nam phố Tân Lập có phía Bắc và Đông Bắc giáp con đường quy hoạch có chiều rộng mặt cắt ngang B=40m; Phía Tây Bắc giáp con đường quy hoạch có chiều rộng mặt cắt ngang B=30m và 50m; Phía Đông Nam giáp con đường quy hoạch có chiều rộng mặt cắt ngang B=24m; Phía Tây Nam giáp trục đường quy hoạch có chiều rộng mặt cắt ngang B=24m và 30m.

Quy hoạch nhằm góp phần đáp ứng yêu cầu ở của người địa phương quận Đan Phượng, thị xã Hoài Đức nói riêng cũng như yêu cầu của Thị trấn Thủ đô nói tầm thường, khai thác điểm hay của địa phương để thúc đẩy phát hành kinh tế, cải thiện đời sống dân chúng.

Kiến lập môi trường đô thị mới văn minh, đồng bộ về hạ tầng khoa học, cơ sở vật chất xã hội và tổ chức môi trường kiến trúc cảnh quan kết hợp với khu đô thị bao quanh.

Không gian khu vực được tổ chức với các tòa tháp nhà ở thấp tầng, trung và cao tầng liên minh chuỗi hệ thống các công trình cơ sở vật chất thị trấn hội và hệ thống công viên cây cối TDTT và cây cỏ tổ chức ở tạo không gian sinh thái và phối hợp với cảnh quan sinh thái khu vực nêm xanh, các khu tác dụng đô thị và khu vực thôn xóm phụ cận, bảo đảm sự lưu thông không khí trong sạch trong khoảng các nhân tố tự nhiên đến toàn cục cư dân. Các nhà cửa xây đắp với cơ chế kiến trúc văn minh, hình khối chắc khỏe, tạo nên hình thái đặc biệt khu vực thị trấn mới.

Điểm thu hút là khu cây cối TDTT với chuỗi hệ thống hồ điều hòa tại nút giao giữa các trục các con phố chính thành phố tại trọng tâm khu vực quy hoạch, mang lại không gian xanh, vui chơi, nghỉ ngơi cũng như góp phần nhân tố hòa không khí cho khu vực thành phố.

Dọc 2 bên tuyến tuyến phố mặt cắt 40m (theo hướng Tây Bắc - Đông Nam) sắp xếp dãy nhà thấp tầng (có tầng cao từ 1-5 tầng), tạo trục không gian phối hợp. Các tòa tháp thấp tầng kiến tạo với giải pháp kiến trúc linh hoạt, có lí, khai thác tốt không gian xanh trong lõi các hàng ngũ nhà đất.

Hệ thống cây trồng đơn vị ở, cây cỏ hàng ngũ nhà đất được sắp xếp phân tán để tạo cảnh quan cho hàng ngũ nhà đất cao tầng, thấp tầng và các tòa tháp công cộng, tiệm tạm hóa. Trong khu vực nhà đất thấp tầng tổ chức thành màng lưới các dải cây xanh kết nối với nhau và liên minh với hệ thống cây xanh khu vực. Các khu cây xanh dồn vào một chỗ được bố trí sân vườn cảnh quan, môi trường vui chơi, nghỉ ngơi, một thể ích số đông tạo môi trường sống chất lượng cao cho cư dân đô thị.

Quốc Bình


Có thể bạn quan tâm: bơm công nghiệp giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét