Thứ Hai, 11 tháng 9, 2017

Ăn theo tin lên thị xã, đất 'tiến thưởng' ở huyện bị thổi giá 200 triệu/m2

Trước thông tin Hoài Đức lên thị xã, giá đất tại vài khu vực đã tăng dù không đều. Dĩ nhiên, một vài chủ đầu tư còn e sợ bởi bài học từ những khu đô thị bỏ trống.

Tậu về Hoài Đức, một huyện ngoại thành Thủ đô, những ngày đầu bốn tuần 9 trong vai trò một người dùng đất đầu tư, người viết khá bất thần khi việc tậu sắm đất không quá tấp nập như tạp chí từng đưa.

'Bão' sốt đất chạy dọc từ Thủ đô đến Sài Gòn ra sao? Từ đầu năm 2017, hàng loạt cơn sốt đất xảy ra tại phổ biến địa phương trên cả nước. Thủ đô và TP.HCM là những điểm có sốt đất "bỏng tay" hàng đầu.

Sắm đất không khó khăn, nhân tố là có bao nhiêu tiền

Ông Lâm, một người dân sống tại đô thị Trạm Trôi, bí quyết trụ sở UBND thị xã Hoài Đức khoảng 500 m cho biết việc tậu tậu đất ở Hoài Đức không phải khó khăn. Nhân tố quyết định là người mua có bao lăm tiền và yêu cầu ra sao.

Ông Lâm cho biết đất tại khu vực trung tâm quận Hoài Đức, được nắm bắt là nói quanh đô thị Trạm Trôi, dọc trục các con phố 32, đang có phổ thông giá thành không giống nhau. Mặt đường 32 được coi là đắt nhất, mua được người bán cũng không dễ dàng. Đất tại đây có giá lên đến 100-150 triệu/m2, có khu vực lên tới gần 200 triệu/m2.

Giá thấp hơn là đất tại khu vực các con đường nhánh của quốc lộ 32. Dọc một vài đoạn thức giấc lộ, giá đất cũng có thể lên tới trên dưới 100 triệu đồng mỗi m2. Trong khi, còn có đa dạng loại đất khác như đất ruộng 5% chuyển làm phục vụ, đất thổ cư tại các phường ven quốc lộ 32.

 An theo tin len quan, dat 'vang' o huyen bi thoi gia 200 trieu/m2 hinh anh 1
Đất tại khu vực cạnh tuyến phố 32, địa phận huyện Hoài Đức đang được rộng rãi chủ đầu tư tìm tậu. Ảnh: Hiếu Công.

Theo ông Lâm, Hoài Đức trước kia cốt yếu lên đường từ các làng bé. Sau thời điểm và quá trình đô thị hóa, các làng trước kia lớn dần và bắt đầu chuyển đô thị xá dọc các trục các con phố lớn.

Để hạn chế giễu không may khi mua đất nông nghiệp, chủ đầu tư chọn đất ở. Điểm hạn chế giễu khi tìm đất trong các vùng cư dân là số lượng hạn chế, bé dại lẻ, con đường giao thông không thuận lợi. Nhiều lúc đi từ các con phố lớn tham gia 2-3 km hay ôtô chỉ vào được tới đầu làng.

Giá bán đất trong dân tại các vùng cư dân ở Hoài Đức đang dao động ở mức 20-25 triệu đồng/m2. Hiếm hoi một số nơi có giá bán trên dưới 30 triệu đồng/m2.

Theo anh Nguyễn Nam, một người buôn đất lâu năm ở Hoài Đức, nhà đầu tư mua đến sắm đất theo hai hướng. Vài chuyên tậu đất ven tuyến đường 32 trong khoảng Nhổn tới sát thị xã Đan Phượng, các thị trấn cạnh Trạm Trôi. Giá đất tại đây là 20-25 triệu/m2. Nhóm thứ nhị chọn lựa các xã của Hoài Đức nằm cạnh đại lộ Thăng Long, với đất nông nghiệp có giá 10-20 triệu/m2 tuỳ loại. 

 An theo tin len quan, dat 'vang' o huyen bi thoi gia 200 trieu/m2 hinh anh 2
Một khu đất đã được phân lô tại phố Kim Bình thường có giá khoảng 23-25 triệu đồng/m2. Ảnh: Hiếu Công.

Anh Nam nhớ lại khoảng 2013-2014, thông tin Hoài Đức lên thị xã đã từng gây bão hoạt động mua bán. Khi đó giá đất đã từng tăng chóng mặt tới 3-4 lần. Một số lô đất phổ biến được thổi lên tới 40-50 triệu đồng/m2. Đương nhiên, việc thổi giá chủ quản là do cò đất.

Ngay sau đó, hoạt động mua bán “rơi tự do”, giá đất về với thực tế. Có chỗ từng chào bán 40-50 triệu tiền việt/m2 nhưng sau đó chỉ còn 10-15 triệu tiền việt/m2.

Hiện tại, giá đã tăng 2-3 triệu tiền việt/m2, có nơi tăng 4-5 triệu/m2 so với cùng kỳ năm rồi. Tất nhiên, mọi tin tức Hoài Đức lên quận đều không quá rõ ràng, tuyến phố cũng chưa khởi công. Cần thiết hơn, việc gom các lô đất lớn để đầu tư tại các vị trí tiện lợi ko phải dễ chơi.

Bài học trong khoảng những công trình "ma"

Cạnh hàng trăm ha đất bỏ không của khu đô thị Kim Phổ biến - Di Trạch nằm bất động phổ biến năm qua, những lô đất dịch vụ của xã Kim Thông thường cũng khởi đầu có người xây dựng nhà. Chị Huyền, một người địa phương xã Kim Phổ biến, cho biết tại đây có một phần quỹ đất được phân lô nằm ngay cạnh khu thành phố bỏ trống chia cho các hộ dân làm cho dịch vụ.

Không ít người mua về tìm đất khu vực này. Đương nhiên, cơ sở vật chất kém, nằm tách biệt với thôn ấp là những vấn đề mà người dân không thích về khu đất dịch vụ này. Chị Huyền nói vui có thể người ta cũng sợ khu đất này hoang vu như khu thành phố nên chả ai dám đầu tư, hay đầu cơ ở đây cả.

 An theo tin len quan, dat 'vang' o huyen bi thoi gia 200 trieu/m2 hinh anh 3
Một khu đô thị bỏ không tại quận Hoài Đức. Ảnh: Hiếu Công.

Xa hơn, về phía nam thị xã Hoài Đức là hàng trăm căn biệt thự nằm bất động của khu thị trấn An Khánh, Bảo Sơn và Lê Trọng Tấn Geleximco.

Anh Thanh Tùng, một chủ đầu tư, san sẻ với Zing.vietnam phương pháp đây hàng chục năm, có tiền, anh cũng không dám mơ sở hữu nhà tại các khu đô thị này. Khi đó, hoạt động mua bán bất động sản rất hot, giá nhà được đẩy cao, có căn lên tới hạng chục tỷ đồng nhưng vẫn khó khăn sắm.

Trở lại đầu tư đất tại đây, anh Tùng được đa dạng cò đất đưa ra thông tin Hoài Đức lên huyện. Tuy nhiên, anh Tùng vẫn còn cân nhắc trước khi quyết định đầu cơ đất công trình hay sắm của cư dân. Anh vẫn sợ và nhớ bài học về những khu thị trấn ở Hoài Đức năm xưa.

Giá đất chắc chắn ấm lên?

Giữa năm 2016, Bí thơ Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải đã có buổi làm cho việc với UBND thị xã Hoài Đức.

Ông Hải từng bình chọn Hoài Đức là huyện trung tâm nhất của thủ đô, Bí thơ Thành ủy Thủ đô chỉ huy Hoài Đức có vị trí rất quan trọng, cửa ngõ phía Tây, giáp với các thị xã nội thành, nên có phổ thông thuận tiện và cần phải tập trung nguồn lực để xây đắp upgrade lên thị xã trong năm 2020.

Đầu bốn tuần 8 vừa mới đây, Hà Nội đã có văn phiên bản công bố Thủ tướng bắt buộc vài chế độ đặc thù, xây dựng các tuyến liên lạc cần thiết có tính bức xúc dân sinh.

Bản công bố hé lộ, Thủ đô dành đầu tiên xây đắp tuyến tuyến đường vòng đai 3,5 nối từ đường cao tốc Thăng Long với quốc lộ 32 trên địa bàn thị xã Hoài Đức. Ngoài ra, còn có tuyến đường Tả Sông Đáy, đường sắt đô thị, các tuyến con đường gắn kết với Hoài Đức với trọng điểm.

Chia sớt với Zing.Việt Nam, ông Nguyễn Hoàng Trường, Phó chủ toạ UBND huyện Hoài Đức, khẳng định khi lên thị xã, hoạt động mua bán bất động sản cam đoan sẽ ấm lên.

Ông Trường cho nhân thức đến năm 2020, cơ sở sườn liên lạc Hoài Đức sẽ cơ bản được đồng bộ những trục chính đi qua quận. “Bốn tuần 10 sẽ khởi công tuyến đường vòng đai 3.5, năm 2018 là các con phố Tả đê Sông Đáy, sau đó là đường liên khu 1, liên khu 2… Dự định 2020 sẽ hoàn thành”, ông Trường chia sẻ.

Phó chủ tịch UBND thị xã Hoài Đức công nhận gần như tuyến con đường của Hoài Đức đều rất nhỏ nhắn hẹp, chưa có gì nổi bật. “Các khu thành phố tại đây xây đắp trong khoảng lâu cũng vướng quy hoạch tầm thường và sự bi lụy của hoạt động mua bán nên còn bỏ trống. Tất nhiên, trong tương lai, mọi thứ sẽ đổi mới và ấm lên phần đông”, ông Trường nhấn mạnh.

 An theo tin len quan, dat 'vang' o huyen bi thoi gia 200 trieu/m2 hinh anh 4
Địa điểm huyện Hoài Đức. 

đất hoài đức tăng giá hoài đức lên thị xã sốt đất ở Hoài Đức tăng giá đất ở Hoài đức hoài đức


Đọc thêm: tin tức mới nhất

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét