Thứ Năm, 14 tháng 9, 2017

Bộ trưởng Phạm Hồng Hà tiếp Giám đốc Nước nhà World Bank tại Việt Nam |

(Xây đắp) – Chiều 12/9, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Phạm Hồng Hà đã có buổi làm việc với ông Ousmane Dione, Giám đốc Quốc gia World Bank (WB) tại vn về các yếu tố có can dự tới dự án cấp nước vùng Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL).


Toàn cảnh cuộc chạm mặt mặt giữa Bộ trưởng Bộ Xây đắp Phạm Hồng Hà và ông Ousmane Dione, Giám đốc Đất nước World Bank tại vn (Ảnh: Thiên Trường)

Tại buổi tiếp, Thứ trưởng Bộ Xây đắp Phan Thị Mỹ Linh đã trưng bày vắn tắt kết quả thực hiện giữa vn và WB trong dự án cấp thoát nước vùng ĐBSCL. Theo đó, sau khi được sự chấp thuận của Thủ tướng, Bộ Xây dựng và WB đã sẵn sàng các dự án. Tới nay tài chính hơn 7 triệu đô la Mỹ đã được WB tài trợ trong phạm vi vay bổ sung của dự án. Trên cơ sở đó, Bộ Xây dựng đã phối phù hợp với WB để đơn vị đấu thầu chọn lựa đơn vị tư vấn để phân tích lên tiếng khả thi. Đây là bước quan trọng nhất của dự án. Bởi đây là công trình đầu tiên mà phía vietnam triển khai tiếp xúc dự án cấp nước can dự đến phổ biến địa phương, ngoài ra còn khắc phục các nhân tố liên quan đến chuyển đổi khí hậu.

Phía Việt Nam cũng đã mời thầu phổ quát trên hạ tầng thủ tục đấu thầu, các nội dung đã có sự thống nhất với WB. Sau báo cáo đánh giá khả thi, Bộ Xây đắp và WB sẽ phối phù hợp tổ chức giải đáp Việt Nam sẽ bình chọn lại tình trạng cấp nước vùng ĐBSCL.

Bộ trưởng Bộ Xây đắp Phạm Hồng Hà bình chọn cao sự niềm nở và phối hợp nghiêm ngặt với WB trong việc khai triển dự án. Bộ Xây đắp tới đây sẽ thực hiện tốt các công việc đã ký hợp đồng với WB. Cuối bốn tuần 9, Chính phủ sẽ doanh nghiệp hội nghị lớn can hệ đến nhân tố phát hành vùng ĐBSCL, tại đây Bộ Xây đắp cũng sẽ giới thiệu lên tiếng thông thường về quy hoạch xây dựng tầm thường vùng ĐBSCL, trong đó có nhấn mạnh đến các yếu tố tạo ra đô thị, phát hành sườn cơ sở vật chất phổ biến và đặc biệt cũng có nội dung về dự án cấp nước ĐBSCL.

Bộ trưởng yêu cầu WB bỏ ra sự đon đả và xúc tiến sớm tiến độ, phê duyệt giấy má công trình. Bên cạnh đó, một lần nữa khẳng định về cam đoan tài trợ cho dự án, khẳng định WB sẽ tiếp diễn giúp sức vn trong thời gian đến.

Ông Ousmane Dione - Giám đốc Tổ quốc WB tại vn cảm ơn sự tiếp đón vồ cập từ phía Bộ Xây đắp. Qua cuộc chạm mặt này, ông Ousmane Dione cũng muốn mua bán 2 nội dung đó là công trình bình yên nguồn nước vùng ĐBSCL và diễn đài phát hành vùng ĐBSCL sắp đến.

Can dự đến bắt buộc của Bộ trưởng về việc WB quan tâm, đẩy nhanh giải quyết hồ sơ giấy má trong dự án, đặc biệt thủ tục chuẩn y thủ tục, ông Ông Ousmane Dione cho biết, sau cuộc họp này Giám đốc WB sẽ gửi đi một thông điệp rõ ràng đến đội ngũ cán bộ gánh vác công trình này, bắt buộc chủ nhiệm chương trình sẽ theo dõi sát các giấy tờ do Bộ Xây đắp gửi sang và phải bảo đảm giải quyết mọi hồ sơ không quá 10 ngày khiến cho việc.

Nhân tố can dự đến Hội nghị lên tiếng sườn chiến lược đối tác làm ăn cấp tổ quốc, phía WB cam kết sẽ đồng hành với Chính phủ và dân chúng vietnam trong thời kỳ tạo ra, bao gồm trong sản xuất bình yên nguồn nước. Ông Ousmane Dione gợi ý với Bộ trưởng trong cuộc họp với Thủ tướng Chính phủ, ông sẽ đề cập đến điều an toàn nguồn nước vùng ĐBSCL.

Ông Ousmane Dione cũng yêu cầu với Bộ trưởng cần xây đắp ban lãnh đạo công trình càng sớm càng tốt để tiến đến trao hợp đồng cho nhà thầu, đồng thời là đưa ra xác định phương hướng và tiến độ thực hiện công tác của họ.

Tiếp nhận một vài quan điểm của ông Ousmane Dione, Bộ trưởng cho nhân thức sau cuộc họp này, Thứ trưởng Phan Thị Mỹ Linh sẽ chỉ đạo các doanh nghiệp thuộc Bộ phối thích hợp với các công ty tại các thức giấc vùng ĐBSCL để kiểm soát nghiêm ngặt quy hoạch cấp nước và dự án tạo ra mới. Cùng với đó, Bộ Xây đắp sẽ bàn với các địa phương về lộ trình cổ lỗ phần hóa các tổ chức cấp nước để có sự phù hợp về tư duy, mô phỏng.

Hà Đào


Có thể bạn quan tâm: máy bơm dân dụng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét