Thứ Năm, 14 tháng 9, 2017

Thủ môn Việt Nam và những sai lầm cười ra nước mắt

SEA Games 29, đội tuyển U22 vn phải dừng bước ngay trong khoảng vòng bảng sau trận quyết chiến với U22 Thái Lan. 

Trước đây, thầy trò HLV Hữu Thắng có màn thuyết trình tưng bừng khi toàn thắng 3 trận và hòa Indonesia trong một trận chiến mà Tuấn Tài bỏ dở cơ hội bằng vàng. Nhưng những sai lầm của thủ thành Phí Minh Long đã khiến cho giấc mơ vàng của bóng đá vietnam tại trường đấu SEA Games lại tan như bong bóng xà phòng.

Thủ môn Việt Nam và những sai lầm cười ra nước mắt - Ảnh 2.

Tối qua (13/9), điểm yếu cố hữu đó lại thêm một lần nữa khiến cho U18 vietnam dừng bước sau vòng bảng giải U18 Đông Nam Á với một kịch bản gần giống. Xếp thứ nhất bảng B cho tới trước khi cuộc chiến sau cuối diễn ra và chỉ cần 1 điểm để đi tiếp, nhưng tai họa trong khoảng pha bóng bất cẩn của thủ thành Y E Li Nie ở những phút cuối trận đã khiến cho đổ bể phần đông.

Phút 86, từ quả đá phạt góc bên cánh trái theo hướng tấn công của đội chủ nhà, thủ thành Y E Li Nie đã có pha băng ra bắt bóng nhưng đáng nuối tiếc rằng trái bóng đã bật khỏi tay của thủ thành này, tậu tới đúng địa điểm của cầu thủ U18 Myanmar. Ngay ngay tức thì bóng được đưa đến chân của Moe Aung, và trong phong độ đối mặt với cầu môn trống cầu thủ này đã ghi bàn để giúp đội chủ nhà giành lấy tấm vé vào vòng bán kết.

Thủ môn Việt Nam và những sai lầm cười ra nước mắt - Ảnh 3.

Bóng đá vietnam đã thất bại thảm hại ở đa số những giải đấu diễn ra trong năm 2017, với cơn ác hiểm mộng mang tên "thủ môn". Nhưng nhìn lại dĩ vãng, những bạn hữu anh của Minh Long hay Li Nie cũng rộng rãi lần phá hỏng giấc mơ tiến thưởng của bóng đá vn.

Dương Hồng Sơn (AFF Cup 2008)

Dương Hồng Sơn từng được báo chí Goal châu Á bầu chọn là 1 trong số 10 thủ thành tuyệt vời nhất năm 2009 (Hồng Sơn đứng thứ 8/10), nhờ chiến tích quán quân AFF Cup 2008. Nhưng cũng ở giải đấu năm đó, Hồng Sơn đã có pha bắt bóng nghiệp dư giúp Thái Lan có bàn thắng ấn định tỷ số 2-0 ngay trong trận mở đầu của đội tuyển vietnam.

Thủ môn Việt Nam và những sai lầm cười ra nước mắt - Ảnh 4.

Nai lưng Tiến Anh (Tiger Cup 1998)

Thủ môn Việt Nam và những sai lầm cười ra nước mắt - Ảnh 5.

Trong trận thông thường kết Tiger Cup 1998 diễn ra trên sân nhà Hàng Đẫy, đội tuyển vn đã thi đấu rất tốt và phát hành phổ biến thời cơ về phía cầu môn đội bạn. Nhưng chỉ trong một pha băng ra bắt bóng không có lí của thủ thành Tiến Anh đã giúp Sasi Kumar làm bàn bằng… lưng, đây cũng là bàn thắng độc nhất của trận chiến.

Thế Anh (SEA Games 22)

Thủ môn Việt Nam và những sai lầm cười ra nước mắt - Ảnh 6.

Trong trận bán kết SEA Games 22 diễn ra trên sân Mỹ Đình, thủ thành Thế Anh đã bận bịu một sai lạc hiểm nguy khi để lọt lưới từ cảnh huống phát bóng của thủ thành Syamsuri Mustafa ở phút 73. Rất may sau đó, U23 vn đã xuất sắc tấn công bại U23 Malaysia với tỷ số 4-3 để giành vé vào chơi trận tầm thường kết. 

Tấn Trường (AFF Cup 2010)

Chơi lý tưởng trong trận cuối cùng tại vòng bảng AFF Cup 2010 đã giúp Tấn Trường lấy được địa điểm của Hồng Sơn. Nhưng pha bắt bóng lớ ngớ của thủ thành gốc Đồng Tháp sau cú tiến công đầu của Mohd Safee đã làm giấc mộng kiểm soát an ninh chức quán quân tan thành mây khói. 

Thủ môn Việt Nam và những sai lầm cười ra nước mắt - Ảnh 7.

Chấm dứt nhị lượt trận bán kết, Việt Nam để thua chung cuộc với tỷ số 0-2 trước Malaysia, cả nhì bàn thắng đến với Malaysia đều được ghi bởi Mohd Safee trong trận lượt đi.

Nguyên Mạnh (AFF Cup 2014)

Thủ môn Việt Nam và những sai lầm cười ra nước mắt - Ảnh 8.

Trong trận ra quân chạm mặt Indonesia tại kỳ AFF Cup 2014, thủ thành Nguyên Mạnh đã bận rộn một sai lầm để đời. Trước cú sút không quá nguy hiểm của Samsul Arif, Nguyên Mạnh đã để bóng lọt qua háng, giúp đội bạn có bàn thắng gỡ hòa 2-2.

Nguyên Mạnh (AFF Cup 2016)

Nguyên Mạnh không mắc lỗi dẫn đến bàn thua nhưng chính tấm thẻ đỏ của anh trong trận bán kết lượt về AFF Cup 2016 với Indonesia trên sân Mỹ Đình, đã khiến đội tuyển vn phải thi đấu với 10 người trên sân. Dù Công Vinh cùng các bạn bè có cố gắng khôn xiết thì cũng chỉ giúp đội tuyển vietnam có được 1 trận hòa đầy xúc cảm.

Thủ môn Việt Nam và những sai lầm cười ra nước mắt - Ảnh 9.

Xem tại: máy bơm dân dụng giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét