Thứ Hai, 11 tháng 9, 2017

Cho đến khi bạn còn nhẫn nại để đi tậu, thì vẫn còn có người đợi bạn

Tôi đã từng đơn độc trong phần nhiều ngày. Các ngày lễ dành cho các cặp đôi, sự tủi thân của tôi nếm trải qua chẳng hề ít. Tôi cũng đã từng trách móc ông trời vì đã để tôi cứ phải vò võ một bản thân, lủi thủi đi đi về về giữa những ngày sáng tối. Ký ức về những ngày xưa ấy vẫn còn rất rõ trong tôi, về một miền đơn chiếc hoang vắng và tôi là một con ốc co bản thân tham gia trong giấc ngủ ngàn năm đơn độc.

Nhưng rồi mọi sự bất ngờ lại tới, giống như một hiệu ứng domino khiến tôi chưa kịp bình ổn vấn đề gì đang diễn ra, thì mọi thứ đã diễn ra. Tức là giờ đây, tôi ngồi lặng yên trong góc phòng, nhưng chẳng phải là một mình nữa. Tôi nhìn người yêu đang say ngủ, vuốt cái nhíu mày rất khẽ của anh ấy khi anh ấy đang xiêu bạt giữa một cơn mơ. Và tôi mỉm cười vì thấy mình đang được cảm nhận một vui vẻ rất thật.

Nếu bạn là một người trọng tình cảm, bạn sẽ thấy khoảng bí quyết giữa những ngày cô độc và những ngày có đôi là rất dài. Chỉ đơn giản vì bạn chẳng thể gói ghém ký ức về mối tình cũ quá với tốc độ cao, quên đi vết thương vừa mới rớm quá mau chóng. Thậm chí bạn còn phải vật vã một hồi, lận đận lận đận và khốn khổ lắm mới vượt ra khỏi được vòng kiểm soát của trái tim yếu ớt.

Cho đến khi bạn còn kiên nhẫn để đi tìm, thì vẫn còn có người đợi bạn - Ảnh 1.

Và tôi gọi cái khoảng yên ổn mà chúng ta buộc-phải-một-mình ấy là khoảng để bình phục. Chúng ta cần phục hồi để tạm thời quên đi những điều đau buồn lẫn mất mát. Chúng ta cần phục hồi để kiếm tìm được một tương lai mới mẻ và khả dĩ hơn. Câu chuyện tình yêu, đôi lúc, vội quá lại chẳng phải là một vấn đề gì hay ho cả.

Tôi vẫn nhớ bí quyết mà tôi và người yêu chính mình bây giờ ùa tham gia đời nhau khi phát giác ra sự sinh tồn của kẻ địch. Không ngoằn ngoèo, không vờn đuổi, không thách thức, không đoạt được. Hoàn toàn là một sự nhìn thấy và bằng lòng. Chúng tôi vốn dĩ là những kẻ thiếu thốn tình yêu và không tìm thấy mảnh ghép thích hợp cho mình, đến một ngày kỳ diệu, xảy ra một điều kỳ diệu.

Tất nhiên, bạn có quyền đặt ra nghi ngại rằng mối quan hệ của chúng tôi kéo dài được bao lâu? Đậm sâu bao lăm mà tôi lại tự tin nói về thứ tình yêu duyên phận. Kể cả phiên bản thân tôi, cho tới giờ khắc này, vẫn không có bất kỳ một sự chắc chắn nào. Mọi sự, đều là tùy duyên.

Cho đến khi bạn còn kiên nhẫn để đi tìm, thì vẫn còn có người đợi bạn - Ảnh 2.

Tôi chỉ biết nói với bạn rằng, ngay tham gia cái khoảng thời gian mà tôi khủng hoảng vì trông thấy rằng chính mình phải ở một mình quá lâu, nhẫn nhịn sự bơ vơ quá dài ngày, thì tôi cũng đã từng tuyệt vọng. Nhưng ngay sau đó, tôi bắt chạm chán một mường tượng vừa vặn vẹo bỏ ra cho bản thân, để có thể tiếp tục yêu và tiếp tục hạnh phúc.

Yếu tố đó khiến tôi tin rằng, toàn bộ chúng ta đều sẽ sắm thấy người phù hợp bỏ ra cho bản thân. Chẳng phải là sớm hay muộn, mà vào đúng lúc. Cam kết sẽ luôn có người sinh ra trong thế cục bạn vào-đúng-lúc, để bạn cảm chiếm được đúng đắn thế nào là ái tình, thế nào là vui vẻ, thế nào là đáng trân trọng và thế nào là mơ ước lâu bền.

Người đó, cam đoan sẽ khác với phần lớn những người bạn từng gặp gỡ, và có thể vẫn luôn là đặc biệt so với đám đông người kia. Nhưng lại ko phải có một dấu hiệu nào, ngoài việc nhì bạn nhìn thấy nhau, nhận ra nhau và tim thì luôn hồi rộn rã.

Bởi vậy, kể cả khi bây giờ bạn đang trơ trọi và kiệt quệ lắm rồi, bạn đã rệu rã và mệt mỏi lắm rồi. Thì việc bạn chưa tậu được ai đó, tức là chặng con đường phải ở một chính mình vẫn còn một đoạn khá xa, và bạn vẫn phải mải miết bước đi thôi. Người kia đang chờ bạn, chịu khó chờ bạn ở nơi phía cuối, đừng vô vọng…


Xem nhiều hơn: máy bơm dân dụng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét