Thứ Bảy, 9 tháng 9, 2017

Công trình Opal Garden: Chủ đầu tư đã mua bảo hiểm công trình |

(Xây đắp) – “Nhà đầu tư đã mua bảo hiểm nhà cửa, nên mọi thiệt hại của cư dân sẽ được đền bù thỏa đáng”, đại diện Đất Xanh Group chắc chắn.


Một số sự cố đã xảy ra khi Đất Xanh xây dừng dự án Opal Garden. (ảnh Mạnh Cường)

Tác động bởi thiết kế

Thời gian qua, vài sự cố đã xảy ra trong thời kỳ thiết kế nhà cửa Dự án Opal Garden của Đất Xanh Group khiến chủ đầu tư tại các con phố số 20, phố Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức, TP.HCM.

Rộng rãi người địa phương cho biết: Thời điểm gần đây, đã hiện ra tình trạng nứt nhà dân tại Dự án Opal Garden. Sự việc này đã được cư dân phản chiếu lên phố, bên cạnh đó, việc một thanh sắt do công ty thiết kế bất cẩn đã rơi trong khoảng trên cao xuống khu nhà trọ bên cạnh, tuy không gây thiệt thòi, nhưng cũng khiến cho rộng rãi cư dân lúng túng. Đa dạng hộ dân bị ảnh hưởng bởi việc xây dựng móng của tòa tháp bằng giải pháp ép cọc không làm tường vây, đã ảnh hưởng và khiến cho nứt tường nhà tác động đến cuộc sống.

Ông Trằn Minh Tú - Chủ tịch UBND thị trấn Hiệp Bình Chánh cũng xác nhận thông tin việc thanh sắt rơi trúng nhà dân và có hiện tượng nứt tường ở các hộ dân sát cạnh tòa tháp này. “Sau khi thu được tin tức này, ngay tức tốc phường đã xuống hiện trường để ghi kiếm được sự việc”, ông Tú cho biết.

Tìm hiểu thực tế tại khu vực, phóng viên Báo Xây đắp kiếm được thấy, khoảng hơn chục hộ dân tại con hẻm ngay sát công trình xây dựng công trình Opal Garden bị tác động. Trong đó, có vài hộ bị nứt tường nhà, khác lạ là khu vực thanh sắt rơi là tại khu nhà trọ của ông Nguyễn Thành Trung.


Hơn chục hộ dân trong hẻm này bị ảnh hưởng từ việc xây dừng móng của nhà cửa.

Chúng tôi đã sắm bảo hiểm người dân yên ổn tâm

Ngay sau đó, phóng viên đã liên hệ với Đất Xanh Group, Chủ đầu tư công trình Opal Garden xác nhận thông tin này là có thật, ông Vũ Quốc vn – Giám đốc Marketting Đất Xanh Group cho nhân thức: Khi khai triển xây đắp dự án, Đất Xanh đã tuân thủ mọi qui định của Nhà nước trong thành lập, tất nhiên, trong giai đoạn kiến thiết tại khu vực có nền đất yếu như khu vực này thì sẽ có những rủi ro nhất quyết.

Việc ảnh hưởng đến các khu vực ngay sát nhà cửa đã được tính tới, ngoài ra, Đất Xanh cũng tìm bảo hiểm nhà cửa, cho nên, mọi tổn thất của người địa phương sẽ được đền bù thoả đáng.

“Chúng tôi đã có lập biên bạn dạng thoả thuận và cùng cư dân ghi kiếm được sự việc để công ty bảo hiểm căn cứ tham gia đó làm các giấy tờ bồi thường cho bà con, không những thế, Đất Xanh cũng sẽ cung cấp thêm cho mỗi hộ dân tại đây. Đối với doanh nghiệp xây dựng để xảy ra sự cố, chúng tôi sẽ có giải pháp giải quyết chi tiết”, ông Nam cho biết thêm.

Về nhân tố nhà cửa bị đình chỉ kiến tạo, ông Nam chắc chắn: Đến thời gian này, Đất Xanh chưa thu được bất cứ tin tức hay văn bạn dạng, quyết định đình chỉ kiến thiết nào can hệ tới tòa tháp.

Hình như ông Nam còn chia sẻ: Thời gian trước khi đang thiết kế thì thu được thông tin từ người dân cho nhân thức con đường ống thoát nước trong khu cư dân bị tắc, chưa nhân thức việc tắc tuyến phố ống này như thế nào, nhưng cầu thị, Đất Xanh cũng ngay thức thì cho kiến tạo lại đoạn ống này và có biên bạn dạng ký nghiệm thu công trình với địa phương.

Công trình Opal Garden nằm trên diện tích hơn 8.200 m², có 4 Block cao 16 tầng và 1 tầng hầm, gồm 400 căn hộ có quy mô trong khoảng 59 m² – 85 m². Cũng theo ông Nam, hiện dự án đang xây đắp vượt tiến độ và sẽ bàn giao đúng thời điểm cho khách hàng.

“Chất lượng là yếu tố quan trọng và được Đất Xanh đặt lên hàng đầu, với những công trình trước, chúng tôi đã bàn giao trước hạn cho khách hàng trong khoảng 2 - 3 bốn tuần”, ông Nam khẳng định.

Mạnh Cường


Có thể bạn quan tâm: bơm công nghiệp giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét