Thứ Sáu, 15 tháng 9, 2017

Hà Nội khai triển Nghị định 53/2017/NĐ CP |

(Xây đắp) – Khai triển Nghị định 53/2017/NĐ-CP ngày 8/5/2017 của Chính phủ qui định các loại thủ tục hợp lí về đất đai để cấp giấy phép xây đắp, TP Hà Nội hy vọng sẽ đáp ứng được những vướng mắc còn sống sót can hệ đến Luật Xây dựng, Luật Đất đai, Luật Giới thiệu rộng rải và Luật Viễn thông trên địa bàn hiện nay.


Khai triển Nghị định sẽ giải quyết những vướng bận bịu liên quan tới cấp phép xây đắp trên khu vực (ảnh minh họa).

Nghị định 53/2017/NĐ-CP quy định các loại hồ sơ hợp pháp về đất đai để cấp giấy phép xây đắp, nghĩa vụ của các tập đoàn, tổ chức có can hệ tới việc sử dụng giấy má hợp pháp về đất đai để cấp phép xây dựng. Đối tượng được ứng dụng Nghị định này là các tổ chức, hộ mái ấm, cá nhân có đề nghị cấp phép xây đắp, cơ quan chấp hành cấp phép xây đắp và các tố chức có can dự.

Triển khai Nghị định 53/2017/NĐ-CP, Hà Nội đề ra mục tiêu đạt tính hiệu quả cao nhất, đảm bảo công khai và minh bạch, tăng cường công việc điều hành thành phố, điều hành trơ tráo tự xây dựng trên khu vực thành phố. Mỗi Sở, ngành nghề đều phải thi hành nghiêm túc các nhiệm vụ chi tiết được giao.

Theo đó, Sở Xây dựng sẽ chủ trì, phối thích hợp với các Sở, lĩnh vực, UBND các quận, huyện, thị thị trấn để phân tích, trình UBND TP Thủ đô ban hành văn phiên bản nhân tố chỉnh hoặc thay thế Quyết định số 20/2016/QĐ-UBND ngày 24/6/2016 của UBND TP Hà Nội, bảo đảm phù hợp với các pháp luật tại Nghị định 53/2017/NĐ-CP, các văn bản quy phạm qui định hiện hành và tình hình thực tiễn.

Sở Tài nguyên và Môi trường sẽ chủ trì dự thảo văn phiên bản hài lòng về địa điểm xây dựng của UBND cấp quận đối với tòa tháp xây đắp biển giới thiệu rộng rải, trạm viễn thông, cột ăng-ten tại khu vực không thuộc lực lượng đất có mục đích sử dụng để xây đắp và không được chuyển đổi mục đích sử dụng đất, mẫu hợp đồng thuê đất được giao ước giữa nhà đầu tư xây dựng tòa tháp và người điều hành, sử dụng nhà cửa giao thông, mẫu văn bạn dạng chấp thuận của cơ quan điều hành nhà nước có thẩm quyền về giao thông đối với tòa tháp được phép xây đắp trong khuôn khổ đất bỏ ra cho liên lạc.

Ngoài ra, Sở cũng sẽ doanh nghiệp đào tạo, hướng dẫn chuyên ngành, nghiệp vụ cho UBND các huyện, huyện, thị phường về chấp nhận địa điểm xây đắp đối với các nhà cửa xây dựng biển giới thiệu rộng rải, trạm viễn thông, cột ăng-ten tại khu vực không thuộc hàng ngũ đất có mục đích dùng để xây dựng và không được chuyển đổi mục đích dùng đất.

UBND các huyện, quận, thị phường có nhiệm vụ công ty lãnh đạo các phòng tính năng và UBND cấp thị trấn tầm thường, tuyên truyền hướng dẫn các công ty, cá nhân trên địa bàn thực hiện các luật pháp của nhà nước và thị trấn về cấp phép xây dựng, quản lý trơ trẽn tự xây dựng và cập nhật các quy định mới tại Nghị định 53/2017/NĐ-CP.

Hà Đào


Tham khảo thêm: tin tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét