Thứ Bảy, 16 tháng 9, 2017

Hà Tĩnh: Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc kiểm tra và chỉ huy khắc phục sau bão |

(Xây đắp) - Sáng nay 16/9, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng đoàn công việc đã có mặt tại thị phố Kỳ Anh (Hà Tĩnh) để thị sát hiện trường, cùng lúc lãnh đạo công việc khắc phục hậu quả do bão số 10 gây ra.


Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc làm việc với chỉ đạo tỉnh giấc Hà Tĩnh về công việc khắc phục hậu quả cơn bão số 10.

Cùng đi với Thủ tướng có Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Nguyễn Xuân Cường, Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng và thây mặt các Bộ, lĩnh vực Trung ương. Về phía tỉnh giấc Hà Tĩnh có Bí thơ Tỉnh ủy Lê Đình Sơn, Phó Bí thư Túc trực Tỉnh ủy È Nam Hồng, các Phó Chủ toạ UBND thức giấc Đặng Quốc Vinh, Dương Tất Thắng cùng các đồng minh trong BTV Thức giấc ủy.

Sau khi nghe Bí thơ Thức giấc ủy Hà Tĩnh Lê Đình Sơn công bố tình hình thiệt thòi và công tác phòng chống, giải quyết cơn bão số 10, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã biểu dương và bình chọn cao vai trò của BCĐ Trung ương và địa phương trong công việc PCTT&TKCN, đặc biệt là các tỉnh giấc có tâm bão đi qua. Nhờ chủ động phòng chống bão nên đã hạn giễu cợt được thiệt thòi, nhất là thiệt thòi về người.


Thủ tướng thăm hỏi, cổ vũ người dân bị thiệt thòi sau bão.

Thủ tướng cũng biểu dương ý thức khiến việc của cán bộ, đội viên công an, bộ đội trong việc giúp dân khắc phục hậu quả sau bão. Đồng thời, yêu cầu đội ngũ này ngoài việc giúp dân tu bổ công trình, chỉnh trang ở dọc đường, thu dọn vệ sinh môi trường, còn phải gìn giữ sức khoẻ và bảo đảm bình an.

Thủ tướng yêu cầu cả chuỗi hệ thống chính trị tiếp diễn tham gia cuộc hỗ trợ quần chúng giải quyết hậu quả do bão, nhất là các hộ mái nhà chính sách theo ý thức Nhà nước và quần chúng cùng làm cho. Phối thích hợp với các Bộ, ngành nghề để đảm bảo đời sống sinh hoạt và trực tiếp sản xuất kinh doanh của người dân trở lại thông thường: “Tỉnh Hà Tĩnh phải biểu thị tinh thần khỏe khoắn, tham gia cuộc quyết liệt để giúp dân sớm bình ổn đời sống, khôi phục đóng hộp”, Thủ tướng tin yêu.

Người đứng đầu Chính phủ trằn trọc: “Không được để quần chúng. # sống màn trời, chiếu đất, đứt bữa, đói cơm, lạt muối; không để ô nhiễm không gian gây bệnh tật; đảm bảo khôi phục trường học, phục hồi sản xuất, nhất là vụ đông”.

“Trong vòng 5 ngày nữa, các tập đoàn tính năng phải đảm bảo 100% các hộ dân có điện trở lại. Ngành nghề y tế phải đảm bảo hoàn toản thuốc chữa bệnh. Bộ Nông nghiệp và Tạo ra vùng quê kết hợp các địa phương bảo đảm cây, con giống cho đóng gói, kiểm soát an ninh các công trình thủy lợi. Bộ Công thương phải bảo đảm bình yên tại các hồ, đập thủy điện”, Thủ tướng giao nhiệm vụ.

Tới rà soát hậu quả mưa bão tại phố Kỳ Nam và Trường Tiểu học Kỳ Nam - ngôi trường vừa hứng chịu thiệt hại nặng nằn nì nhất do cơn bão số 10, Thủ tướng san sớt những thiệt hại với địa phương, nhà trường và cổ vũ các giáo viên, cô giáo sớm vượt lên gian nan, không để việc dạy và học bị ngưng trệ.


Thủ tướng giao nhiệm vụ cho các lực lượng thiết bị sớm giải quyết hậu quả, giúp dân bình ổn cuộc sống.

Tiếp đó, Thủ tướng đã tới thăm, tặng tiến thưởng và động viên một số gia đình chính sách, hộ trực tiếp sản xuất kinh doanh bị thiệt hại nặng về của cải do bão gây ra. Thủ tướng mong các hộ bình ổn tâm lý, vượt lên gian nan để khôi phục chế biến, định hình đời sống.

Chia sớt hậu quả nặng năn nỉ do bão, Thủ tướng đồng ý khắc phục cung cấp trong khoảng 1.000 - 1.200 tấn gạo cho quần chúng. # tỉnh Hà Tĩnh; hỗ trợ trực tiếp 40 tỉ đồng để xây đắp lại cột ăng-ten truyền hình; hỗ trợ giống vụ đông cho cư dân.

Trước mắt, Thủ tướng yêu cầu địa phương ứng ngân sách hỗ trợ các hộ có nhà bị tốc mái, nhà sập, nhất là mái ấm chế độ, neo đơn để người địa phương sớm ổn định cuộc sống.

Trần Hoàn


Tham khảo thêm: bơm công nghiệp giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét