Thứ Sáu, 8 tháng 9, 2017

Honda CR-V đại hạ giá: Một tuần náo loạn hoạt động mua bán siêu xe Việt

Với giá thành tung ra chỉ trong khoảng 730 triệu đồng, lượng lớn Honda CR-V đã được tiêu thụ chỉ trong một tuần. Các dòng xe kẻ thù cũng bị tác động khi khách chuẩn bị bỏ cọc.

Tuần đầu 04 tuần 9, câu chuyện dòng SUV Honda CR-V đại hạ giá, xuống mức thấp kỷ lục, chỉ trong khoảng 730 triệu tiền việt cho bạn dạng 2.0L và còn hơn 830 triệu tiền việt cho phiên bản 2.4L TG gây xốn xang thị trường và tâm lý người tiêu dùng nội địa.

Cốt truyện hoạt động mua bán cho thấy đợt giảm giá mạnh nhất từ trước đến nay đối với dòng Honda CR-V đã phát hành cơn sốt ảo, thú vị lượng lớn đối tượng mua hàng đến với đại lý. Các đại lý xế hộp của Honda trên cả nước đã bán được hầu hết xe CR-V trước khi hoàn thành mọi đàm phán với dòng xe này tham gia ngày 7/9.

Honda 'ép' HEAD bán siêu xe

Bước tham gia 04 tuần 9, Honda vn tung ra chương trình khuyến mại, tặng kèm xe Honda SH 125i ABS trị giá 76 triệu tiền việt cho riêng version Honda CR-V 2.4L. Số lượng của version này theo các đại lý chỉ có khoảng 41 chiếc trên toàn quốc. Ngoài chiếc SH, khách vẫn còn được tặng kèm một số phụ kiện khác.

Honda CR-V dai ha gia: Mot tuan nao loan thi truong oto Viet hinh anh 1
Giá sàn Honda CR-V liên tục bất định trong những ngày đầu 04 tuần 9.

Dĩ nhiên, sức hấp dẫn đích thực không nằm ở chương trình khuyến mãi chính thức này mà là ở chương trình bán hàng nội bộ bỏ ra cho các đại lý xe máy (HEAD) của Honda Việt Nam. Để xả hàng tồn kho, liên doanh Nhật Bản chọn bí quyết sử dụng triệt để kênh phân chia là hơn 700 HEAD trên toàn quốc, mỗi HEAD phải có nghĩa vụ bán được 3 chiếc Honda CR-V. Kết thúc chỉ tiêu định mức này, các HEAD được cộng điểm thành quả.

Đây chính là nguồn cơn của việc giá xe Honda CR-V dancing múa liên tục trong gần một tuần qua. Những chiếc CR-V phân chia đến HEAD đã được Honda vietnam giảm trực tiếp trong khoảng 110 tới 160 triệu tiền việt. Từ mức giá sàn lần lượt 898 triệu, 988 triệu và 1,028 tỷ đồng, giá xe CR-V tới tay HEAD chỉ còn 788, 828 và 898 triệu đồng.

Không dừng lại ở đây, các HEAD sẵn sàng hạ thêm giá nhằm hoàn thành chỉ tiêu. giá khởi điểm chào bán cho Honda CR-V có lúc rơi xuống còn 730 triệu tiền việt cho phiên bản 2.0L, thấp hơn cả một chiếc Mazda 3 2.0L sedan (760 triệu tiền việt).

Cơn sốt ảo trên hoạt động mua bán

Mức giá giảm mạnh khi qua các cầu HEAD đã tạo nên một cơn sốt ảo trên thị trường.

Theo san sẻ của vài đại lý Honda ở Hà Nội, bất chấp bốn tuần ngâu - thời điểm ế ẩm những năm lúc trước, lượng khách hỏi mua dòng CR-V trong tuần đầu tháng 9 tăng đột biến. Mặc dù vậy, khi giá Honda CR-V dành cho HEAD xe máy giảm xuống còn dưới 800 triệu, các đại lý ôtô cũng chẳng thể bán cao hơn mức trên.

Hình như đó, giá xe mỗi nơi chào một khác theo chiều hướng giảm mạnh làm cho khách hàng không ngại thảo luận, trả giá thấp để tìm Honda CR-V.

Honda CR-V dai ha gia: Mot tuan nao loan thi truong oto Viet hinh anh 2
Honda CR-V giảm mạnh tạo nên một cơn sốt ảo trên thị trường.

Cũng theo một đại lý ở Thủ đô, mỗi ngày trong đợt giảm giá mạnh Honda CR-V, đại lý bán được 62 đến gần 100 chiếc. Lượng tiêu thụ này được xem là mức mong ước của bất cứ đại lý siêu xe nào.

Honda vn hiện chưa xác nhận số lượng Honda CR-V tiêu thụ trong đợt giảm giá mạnh cách đây không lâu. Tất nhiên, với 20 đại lý ôtô trên cả nước cùng mức tiêu thụ trung bình khoảng 60 chiếc mỗi khu chợ, tổng số lượng Honda CR-V tung ra từ một tuần qua được một đại lý ước tính là trên 1.200 chiếc.

Xong xuôi mục tiêu xả hàng, tác động mạnh tới kẻ thù

Việc tiêu thụ được một lượng lớn xe CR-V chỉ trong một tuần giúp Honda Việt Nam đẩy được số hàng tồn ước tính phải bằng doanh thu cả 7 04 tuần lúc trước của dòng xe này.

Theo lên tiếng bán hàng của Hiệp hội các nhà đóng gói siêu xe vietnam (VAMA), doanh thu cộng dồn 7 04 tuần đầu 2017 của dòng Honda CR-V chỉ đạt 1.771 chiếc. Bốn tuần bán cao nhất của CR-V cũng chỉ đạt 419 chiếc. Dù rằng vậy, đợt xả hàng giúp số tiền thu về từ việc bán sản phẩm cộng dồn của CR-V trong năm 2017 tăng mạnh.

Honda CR-V dai ha gia: Mot tuan nao loan thi truong oto Viet hinh anh 3
Doanh thu Honda CR-V 7 tháng đầu 2017 ước tính chỉ bằng đợt xả hàng mạnh vừa qua.

Đợt xả hàng nhanh chóng của dòng Honda CR-V còn ảnh hưởng mạnh đến các dòng xe kẻ địch cùng thị phần. Nếu như giá Mazda CX-5 thấp nhất hiện xuống mức 799 triệu tiền việt, Hyundai Tucson từ 815 triệu và Nissan X-Trail trong khoảng 933 triệu đồng, thì chi phí chỉ từ 730 triệu đồng của Honda CR-V khiến cho khách hàng quan tâm tới CX-5, Tucson hay X-Trail phải đắn đo.

Một đại lý của Hyundai, Nissan ở Hà Nội cho nhân thức một vài đối tượng mua hàng đặt cọc tậu dòng Tucson, X-Trail đã hủy đặt hàng, thậm chí chuẩn bị chịu mất cọc để mua tới Honda CR-V. Bên cạnh đó, dòng Mazda CX-5 ít bị ảnh hưởng hơn do mẫu xe này cũng liên tiếp được Trường Hải giảm giá mạnh trước đây.

Tiếp tục đóng gói dòng CR-V 5 chỗ

Sau tuần xả hàng lớn nhất trong khoảng trước đến nay, khi được hỏi về chiến lược sản xuất và bán hàng với dòng xe CR-V, đại diện của Honda Việt Nam cho nhân thức hiện nay hãng đã dừng triển khai chương trình bán CR-V cho các HEAD. Các đại lý Honda xế hộp cũng dừng ký mới phù hợp đồng bán CR-V và dồn vào một chỗ tham gia kế hoạch giao xe cho đối tượng mua hàng. 

Honda vietnam cho biết vẫn tiếp diễn đóng hộp dòng CR-V 5 chỗ và chưa có thông tin chính thức về việc sẽ trưng bày mẫu CR-V mới với động cơ tăng áp 1.5L và kiến tạo 7 chỗ ngồi.

Honda CR-V và Mazda CX-5 giảm đến 300 triệu sau 19 bốn tuần

Trong khoảng mức Mức giá hơn 1 tỷ đồng, các dòng xe Honda CR-V và Mazda CX-5 hiện có giá niêm yết chỉ trong khoảng 788 đến 899 triệu tiền việt.


Honda CR-V giảm giá mạnh ở vn Vì sao Honda CR-V hạ thấp giá Honda CR-V giá bao lăm hình ảnh Honda CR-V Honda CR-V 7 chỗ Honda CR-V 5 chỗ lên kệ đối thủ của Honda CR-V


Xem nhiều hơn: tin tức mới nhất

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét