Thứ Sáu, 22 tháng 9, 2017

Khởi công xây dựng Khu công nghệ Thăng Long Vĩnh Phúc |

(Xây đắp) – Sáng ngày 21/9, UBND tỉnh giấc Vĩnh Phúc phối thích hợp với Tổ chức Sumitomo doanh nghiệp Lễ khởi công xây đắp Khu công nghiệp Thăng Long – Vĩnh Phúc.


Lễ khởi công khu công nghệ Thăng Long – Vĩnh Phúc.

Tham gia buổi lễ có ông Trịnh Đình Dũng - Phó Thủ tướng Chính phủ; ông Nagai Katsuro - Công sứ, Đại sứ quán Nhật Bạn dạng; cùng chỉ huy vài Bộ, ngành nghề và địa phương.


Phó Thủ tướng Chính phủ phát biểu tại lễ khởi công.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng nhấn mạnh: Lễ khởi công khu công nghệ Thăng Long - Vĩnh Phúc diễn ra đúng vào dịp kỷ niệm 44 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao giữa vn và Nhật Bản. Việc đầu cơ khu công nghiệp Thăng Long - Vĩnh Phúc của Sumitomo – Nhật Bạn dạng, là bước đi rất chi tiết để tiếp diễn khiến thâm thúy hơn mối quan hệ "Công ty đối tác kế hoạch sâu rộng vì tự do và phồn vinh ở châu Á” giữa nhì nước chúng ta.

Khu công nghiệp Thăng Long - Vĩnh Phúc được xác định là một trong những trọng tâm trong thu hút đầu cơ, phát triển công nghệ của thức giấc Vĩnh Phúc với quy mô 213ha, vốn đầu tư thời kỳ I là 70,1 triệu đô la. Đây cũng là khu kĩ nghệ thứ 3 của Sumitomo tại Việt Nam, là dự án thứ 26 do các chủ đầu tư Nhật Phiên bản đầu cơ tham gia Vĩnh Phúc. Khi dự án kết thúc đi vào hoạt động, dự định sẽ thu hút 79 công trình đầu tư, với số vốn đạt yêu cầu khoảng 1,5 tỷ đô la Mỹ; khắc phục việc làm cho khoảng 25.000 công sức.

Đối với khu kĩ nghệ Thăng Long – Vĩnh Phúc, Phó Thủ tướng đề xuất trong giai đoạn xây đắp và hoạt động, Nhà đầu tư, Ban Quản lý và mỗi công ty trong khu công nghệ cần phải luôn tuân hành chặt chẽ các qui định về môi trường, tuyệt đối không để xảy ra sự cố trong quá trình xây đắp, hoạt động sau này. Phó Thủ tướng cũng hy vọng trong mai sau, khu công nghiệp Thăng Long - Vĩnh Phúc sẽ trở thành hình mẫu về kiểm soát an ninh không gian. Sắp xếp đủ vốn, đảm bảo tiến độ, an toàn, chất lượng xây đắp. Dành đầu tiên tập huấn, dùng công huân tại chỗ; đon đả tới đời sống của người công huân, khác biệt cần có các chính sách tạo ra nhà đất xã hội cho công nhân, người công lao trong khu kĩ nghệ. song song, đòi hỏi chủ đầu tư và các công ty hoạt động trong khu kĩ nghệ cũng cần có sự gắn bó mật thiết với quần chúng. # địa phương, phối phù hợp cùng chính quyền bảo đảm an sinh, phường hội; là cầu nối lăng xê không gian đầu tư của vn và của tỉnh giấc Vĩnh Phúc ra hoạt động mua bán Nhật Bạn dạng và quốc tế.

Công trình "Hạ tầng khu kĩ nghệ Thăng Long Vĩnh Phúc" được UBND tỉnh Vĩnh Phúc trao Giấy chứng nhận đầu cơ cho Tập đoàn Sumitomo (Nhật Bản) từ 04 tuần 10/2015. Công trình này hướng đến dịch vụ các nhà đầu tư thứ phát của Nhật Bản và sẽ tạo một tiền đề sản xuất vững bền, bất biến, item giàu sang và nhiều chủng loại; khác lạ là tạo bước chợt phá cho công nghệ Vĩnh Phúc vốn từ trước đến nay còn đơn điệu với sản phẩm chủ lực là ô tô, xe máy.

Theo chủ đầu tư, các ngành nghề, ngành nghề thu hút tham gia Khu kĩ nghệ Thăng Long - Vĩnh Phúc là lĩnh vực công nghiệp không gây ô nhiễm, ưu tiên các dự án công nghệ cao như: Đóng hộp động cơ, phụ tùng, linh kiện cho lĩnh vực kĩ nghệ ô tô, xe máy; phụ kiện điện tử, các vật phẩm cơ khí đúng đắn; công nghệ phụ trợ...

Văn Nhất


Đọc thêm: tin thời sự

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét