Chủ Nhật, 10 tháng 9, 2017

Không lấy phí gạn lọc và cung cấp nhân tố trị ung thư cho 15.000 người

Người dân sẽ được khám sàng lọc miễn phí đối với 3 trong số các bệnh ung thư tầm thường nhất tại vietnam là ung thư vú, cổ hủ tử cung và đại trực tràng.

Theo thống kê, mỗi năm cả nước có khoảng 126.000 ca bận rộn mới ung thư, trong đó có khoảng 12.500 ca ung thư vú, 5.700 ca ung thư cổ hủ tử cung và khoảng 13.500 ca ung thư đại trực tràng. Phát hiện muộn là một trong các nguyên do hàng đầu gây tử vong cho bệnh nhân ung thư.

PGS.TS Nguyễn Thị Xuyên, nguyên Thứ trưởng Bộ Y tế, Chủ tịch Quỹ Cung cấp bệnh nhân ung thư - Ngày mai tươi sáng, nhấn mạnh: “Ung thư là gánh nặng lớn đối với sức khỏe tập thể. Chương trình này là hoạt động đầy ý nghĩa nhằm mang đến cho người địa phương cơ hội được khám và nhân tố trị trong vấn đề kiện tốt nhất, cùng lúc góp phần nâng cao nhận thức trong phố hội về phòng chống ung thư”.

Mien phi sang loc va ho tro dieu tri ung thu cho 15.000 nguoi hinh anh 1
Mỗi năm cả nước có khoảng 126.000 ca bận bịu mới ung thư. 

Với thông điệp “Ung thư - chắt lọc ngay, vấn đề trị trong tầm tay”, Quỹ Cung cấp bệnh nhân ung thư - Tương lai tươi sáng, Bệnh viện K, Quỹ Thiện Tâm và Chuỗi hệ thống Y tế Vinmec (Tổ chức Vingroup) phối phù hợp với các bệnh viện doanh nghiệp nhằm nâng cao nhận thức cộng đồng về phòng và phát hiện sớm bệnh ung thư; tạo lề thói chủ động khám chắt lọc định kỳ phát hiện sớm ung thư.

Chương thuyết trình ra trong khoảng ngày 9/9 đến hết 18/10, tại 18 điểm khám ở 8 thức giấc, thị trấn trên cả nước. Dự kiến chương trình sẽ sàng lọc và nhận thấy sớm một vài bệnh ung thư cho khoảng 15.000 người. Trong đó, các trường phù hợp nhận thấy bận rộn ung thư sẽ được hỗ trợ 70-100% chi phí vấn đề trị tại hệ thống Bệnh viện Vinmec trên toàn quốc.

Người địa phương tại Thủ đô, Hải Phòng, Quảng Ninh, Phú Thọ, Quảng Nam, Đà Nẵng, TP.HCM và Cần Thơ được khám gạn lọc không lấy phí đối với 3 trong số các bệnh ung thư tầm thường nhất tại vietnam là ung thư vú, cũ rích tử cung và đại trực tràng.

Nắm bắt về bệnh ung thư để phòng hạn chế đúng cách thức

Tìm hiểu công nghệ đưa ra danh sách 70-90% bệnh ung thư can hệ tới nhân tố môi trường sống. Đương nhiên, người trẻ có thể phòng đề phòng đến 40% bệnh ung thư nếu nắm bắt hơn về bệnh này.


Điều trị ung thư bệnh ung thư gạn lọc và hỗ trợ nhân tố trị ung thư phòng bệnh ung thư


Đọc thêm: tin thời sự

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét