Thứ Bảy, 9 tháng 9, 2017

MC Thành Trung: 'Trấn Thành hay tôi đều có ưu điểm riêng'

Tại VTV Awards 2017, Thành Trung đã vượt lên Trấn Thành, Xuân Bắc và Thụy Vân để thắng lợi ở hạng mục "Dẫn chương trình tuyệt hảo".

Thành Trung kiếm được giải 'Dẫn chương trình tuyệt hảo' Các đề cử khác ở hạng mục này là Xuân Bắc, Thụy Vân, Trấn Thành và Phí Linh.

'Giải VTV Awards xứng đáng với công phu của tôi'

- Cảm xúc của anh thế nào sau khi thắng giải thưởng “Dẫn chương trình tuyệt vời” ở VTV Awards 2017?

- Giải thưởng VTV Tuyệt vời là sự kiêu hãnh, êm ấm và cũng rất bất ngờ với tôi. Ngày hôm qua, khi đến trường quay, tôi còn đảm nhận vai trò MC hậu trường. Tôi nghĩ giải thưởng này xứng đáng với công phu, cố gắng của chính mình suốt thời gian qua. Những đề cử ở hạng mục dẫn chương trình đều là những cái tên xuất sắc. Nhưng lần này có nhẽ tôi đã được người theo dõi cũng như hội đồng bình chọn ưu ái.

- Đứng cạnh những cái tên gây chú ý như Trấn Thành hay Thụy Vân của Đi lại 24h, trước đó anh có nghĩ chính mình có cơ hội giành giải?

- Với tôi, việc xuất hiện trong top 5 đã là thành công lớn. Trấn Thành hay Thụy Vân đều có ưu thế của chính mình, và tôi cũng vậy. Ví như nói là không bao giờ mơ đến danh hiệu này thì không phải. Nhưng thực lòng tôi không nghĩ chính mình lại được xướng tên vì bao quanh đều là những người hoàn hảo. Anh Xuân Bắc hay MC Phí Linh cũng rất ấn tượng.

Bởi vậy, với tôi, giải thưởng này bất ngờ nhưng cũng xứng đáng với những chương trình tôi đã khiến cho suốt 2 năm qua. Ngoài Sasuke, tôi còn dẫn Đừng để tiền rơi, Yếu tố bí hiểm, Hòa âm ánh sáng. Có thể nói tôi là một trong những nam MC làm cho phổ thông chương trình với phổ quát màu sắc nhất.

MC Thanh Trung: 'Tran Thanh hay toi deu co the manh rieng' hinh anh 1
MC Thành Trung trên sân khấu VTV ấn tượng. Ảnh: Việt Hùng

- Không ít ý kiến cho rằng giải thưởng này chưa thuyết phục, bởi so với Trấn Thành, Xuân Bắc hay Thụy Vân, dấu ấn của anh vẫn mờ nhạt. Anh sắp có bức xúc của người theo dõi ra sao?

- Tôi sắp có điều đó bình thường. Mỗi người theo dõi dành ái tình cho một nghệ sĩ ở một ngành không giống nhau. Những bạn nào yêu dấu tôi sẽ cho rằng giải thưởng xứng đáng, còn những người khác có thể sẽ không phục.

Tôi chỉ nhân thức cố gắng hơn nữa trong thời gian tới để những người chưa yêu mến sẽ bỏ ra tình cảm cho bản thân. Giải thưởng chẳng phải điểm dừng lại của người nghệ sĩ, nó luôn là động lực để chúng tôi phát hành hơn nữa trên đoạn đường tương lai.

'Giải thưởng danh giá hơn khi có hội đồng chuyên ngành'

- Vài hạng mục khác của VTV Awards cũng đang gây bàn cãi như Diễn viên nam/nữ tuyệt hảo. Việc NSND Lan Hương vắng mặt trong top 5 dù thắng lợi với vai chính “Sống thông thường với mẹ chồng” được cho là khuyết điểm đáng nuối tiếc. Ý kiến của anh thế nào?

- Tôi nghĩ thiếu sót này phụ thuộc tham gia khán giả, chứ chẳng hề hội đồng chuyên ngành. Bởi khách hàng nào theo dõi VTV Awards đều nhân thức giải thưởng có nhì vòng. Vòng đầu tiên có hàng chục đề cử, khán giả mới là người quyết định 5 cái tên xuất sắc đi tiếp dựa trên bình chọn.

Kết quả vòng nhì là 50% đánh giá và 50% trong khoảng hội đồng chuyên ngành. Những ai thương yêu NSND Lan Hương hay các nghệ sĩ khác thì nên biểu hiện tình ái bằng phương pháp nhắn tin bình chọn.

Còn giải thưởng phim truyền hình thuộc về Người phán xử và NSND Hoàng Dũng thắng giải nam diễn viên quá xứng đáng. Bạn nào cũng biết thời điểm qua, mỗi tập phát sóng của bộ phim này đều được nhiệt tình như thế nào.

- Thể lệ chương trình là như vậy, nhưng những con số chi tiết lại không được thông báo, làm dư luận vẫn hồ nghi. Khán giả cũng có thể nghĩ anh được ban doanh nghiệp ưu ái ở giải thưởng dẫn chương trình tuyệt hảo?

- 11 thành viên thuộc hội đồng chuyên môn hoạt động ở những lĩnh vực không giống nhau ở cải hai miền Nam, Bắc. Tôi không nhân thức rõ bản thân có bao lăm phiếu hay được bao nhiêu điểm. Nhưng họ đều là người nắm bắt nhân thức và có sự nhìn nhận. Tin nhắn của khán giả có thể là cảm tính. Nhưng sự quyết định của hội đồng chuyên môn khiến cho giải thưởng danh giá hơn.

MC Thanh Trung: 'Tran Thanh hay toi deu co the manh rieng' hinh anh 2
Kết quả một số hạng mục của VTV Awards gây tranh cãi. Ảnh: Việt Hùng.

- Anh có nghĩ rằng BTC cần thông báo cụ thể số ưu thế số phiếu bình chọn để quần chúng cảm thấy thuyết phục hơn?

- Ban tổ chức biết điều gì là tốt nhất. Trong bất kỳ cuộc tranh tài hay giải thưởng nào, đương nhiên đều phải có sự công bằng. Nhưng sự công bằng không có tức là phải công khai mọi thứ.

Những người có uy tín, kỹ năng, được chọn lựa tham gia hội đồng chuyên môn, họ nhân thức điểm số ra sao. Có lẽ nào bất kỳ cuộc tranh tài nào, ngay cả cuộc tranh tài sắc đẹp, người theo dõi cũng yêu cầu BTC phải làm cho vấn đề đó? Tôi nghĩ một cuộc thi hay chương trình nào được khán giả đón chờ thì đương nhiên là đã có uy tín.

- Sắp đến, anh có những dự kiến khác lạ nào cho công việc dẫn chương trình mà bản thân mình đang theo đuổi?

- Tôi đang hữu dụng thế là được các ê-kíp đóng chai và khán giả bỏ ra tình cảm. Tôi sẽ nỗ lực đa dạng hơn, lựa chọn những chương trình thích hợp. Và tôi luôn hướng tới việc tham gia các chương trình với những màu sắc khác nhau.

- Trên sân khấu VTV Awards tối 7/9, anh bỏ ra lời cảm ơn xúc động cho bà xã và con gái. Bà xã đã san sớt nụ cười này với anh như thế nào?

- Sau lễ trao giải, nhì thê thiếp chồng tôi đi ăn đêm, ăn mừng rất đơn giản thôi. Nhưng đó là niềm hạnh phúc với tôi, bởi sau ánh đèn sàn diễn, tôi cũng chỉ là một đấng phu quân thông thường. Khi đi về nhà, có một người thiếu phụ chờ bản thân mình, cùng chính mình làm cho những việc bé xíu nhất là hạnh phúc!

VTV Awards 2017: Kết quả đã xứng đáng?

Việc Thành Trung vượt qua Thụy Vân để giành giải dẫn chương trình và NSND Lan Hương, Việt Anh vắng mặt ở top 5 đề cử hạng mục diễn viên đặt ra những thắc mắc về VTV Awards 2017.


Có thể bạn quan tâm: tin tức mới nhất

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét