Thứ Năm, 14 tháng 9, 2017

Ngã tham gia cửa kính lớp học, nhỏ nhắn gái bị thương tổn hiểm nguy ở mặt |

Một nhỏ nhắn gái 11 tuổi bị đầy đủ mảnh kính cắt vào mặt sau khi ngã vào cửa kính của lớp học. Tin tức được các bác bỏ sỹ Bệnh viện Nhi đồng 1 cho biết ngày 14/9.


Chưng sỹ thăm khám và cắt chỉ vết thương cho nhỏ Đ.L.P.T. (Ảnh: Phương Vy/TTXVN)

Bác bỏ sỹ Nguyễn Minh Hằng, Phó Trưởng khoa Răng hàm mặt, Bệnh viện Nhi đồng 1 cho nhân thức ngày 7/9, bệnh viện tiếp thu nhỏ xíu gái 11 tuổi ngụ tại huyện Củ Chi trong hiện trạng mặt bị phổ quát vết rách kéo dài, trong đó có vết rách sâu cắt ngang môi trên, chạm vào xương sụn mũi và kéo dài lên tới má phải.

Mẹ bệnh nhi cho nhân thức sáng 7/9, tí hon gái tới kỳ kinh nguyệt, cơ thể mệt mỏi nên bỏ ăn sáng. Khi tới lớp, nhỏ xíu bị choáng váng, ngã tham gia cửa lớp. Không may, phần kính trên cửa lớp bị vỡ và nhiều mảnh vụn bắn tham gia mặt bé.

Trước khi được đưa vào Bệnh viện Nhi đồng 1, bệnh nhi đã được phòng y tế của trường băng bó tạm thời.

“Chúng tôi quyết định giải phẫu ngay bởi phổ thông mảnh thủy tinh vẫn còn cắm sâu vào mặt cháu bé nhỏ, nếu để lâu thì nguy cơ nhiễm trùng cao, tài năng để lại sẹo càng lớn," chưng sỹ Nguyễn Minh Hằng cho nhân thức.

Sau 3 tiếng đồng hồ cắt lọc, khâu vết thương với hơn 5 mét chỉ khâu, khuôn mặt bệnh nhi đã tương đối bình ổn. Trong giai đoạn xử lý, các bác bỏ sỹ đã gắp ra được 9-10 mảnh kính vỡ sắc nhọn đâm sâu vào da. Chính những mảnh kính tan vỡ này đã khiến cho đứt nhiều mạch máu bé bỏng, rách khoang miệng khiến cho bệnh nhi chảy đa số máu.

Các bác bỏ sỹ cũng cho nhân thức việc giải quyết vết thương này gặp mặt phổ biến gian nan do các mảnh thủy tinh trong suốt nên rất không dễ dàng xác định để gắp được hết. Các chưng sỹ đã cố gắng khôn xiết nhưng khó có thể trả lại khuôn mặt cháu nhỏ xíu lành lẽ như cũ.

Hiện trạng thái bệnh nhi khá ổn định, tuy nhiên vẫn cần tiếp tục điều trị. Sau giải phẫu, bệnh nhi có thể bị co kéo cơ mặt do sẹo rút, xịt môi... tác động không bé tới cuộc sống sau này.


Theo ĐINH HẰNG (TTXVN/VIETNAM+)


Xem nhiều hơn: tin tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét