Thứ Năm, 14 tháng 9, 2017

Kiến tạo sân đi lại chính World Cup Qatar 2022 lấy ngẫu hứng từ chiếc mũ Ả rập |

(Xây dựng) - Kiến tạo cho sân bóng sẽ diễn ra toàn bộ các trận cầu nằm trong giải đấu lớn nhất trái đất World Cup 2022 tại Qatar mới được mách nhỏ. Được thiết kế bởi kiến trúc sư người Qatar Ibrahim M Jaidah và nhà trả lời thiết kế Heerim, sân chuyển động Al Thumama có hình dáng như chiếc mũ Gahfiya truyền thống của người Ả Rập.

Nằm phương pháp thị trấn Doha 6km về phía nam, sân vận động sẽ được sử dụng cho các trận bóng từ vòng bảng tới tứ kết, với sức chứa lên đến 40.000 người theo dõi. Một hệ thống làm lạnh đặc biệt được lắp đặt đem lại không khí và nhiệt độ ổn định quanh quéo năm cho sân vận động.

Trong văn hóa Ả Rập, chiếc mũ Gahfiya là một phần cần thiết gắn liền với sự phát triển và trưởng thành của một người con trai. Sân đi lại Al Thumama là một sân chơi Biểu tượng cho sự năng động của Qatar, sự nổi lên của giang sơn này trong bối cảnh phát triển của sport toàn cầu.

Bảy sân vận động khác phục vụ cho World Cup, cũng đang được xây dựng khắp giang sơn bao gồm sân chuyển động Lusail do Foster + Partner thiết kế nơi sẽ diễn ra lễ mở đầu và bế mạc và sân đi lại Al Wakrah do kiến trúc sư Zaha Hadid thiết kế.

Thu Giang (theo Arch Daily)


Xem nhiều hơn: bơm công nghiệp giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét