Thứ Bảy, 2 tháng 9, 2017

Phát hiện sóng vô tuyến bí ẩn bí quyết Trái Đất 3 tỷ năm ánh sáng

Các nhà thiên văn học đã phát hiện ra 15 xung vô tuyến mạnh, lặp đi lặp lại trong khoảng một ngoài hành tinh lùn phương pháp Trái Đất 3 tỷ năm ánh sáng và có thể thuộc nền tân tiến vũ trụ.

Cỗi nguồn của các tín hiệu bí hiểm, được gọi là chớp sóng vô tuyến (FRB), vẫn chưa rõ ràng. Một vài người cho rằng chúng có thể phát ra từ các lỗ đen hoặc các sao neutron với từ trường cực mạnh. Một giả thuyết khác là các tín hiệu từ chiến thuyền ngoài Trái Đất.

Các dấu hiệu được dự án Breakthrough Listen phát hiện. Dự án giá trị 100 triệu đô la Mỹ nhằm kiếm tìm dấu hiệu nền tân tiến trong thiên hà do Giáo sư Stephen Hawking và tỷ phú Internet Nga Yuri Milner thi công.

Phat hien song vo tuyen bi an cach Trai Dat 3 ty nam anh sang hinh anh 1
Kính thiên văn Robert C Byrd Green Bank tại Đài Quan sát Thiên văn Vô tuyến Quốc gia, một phần của Dự án Listening, tại Tây Virginia, Mỹ. Ảnh: REX/Shutterstock.

Khoảng nhị chục chớp sóng vô tuyến đã được phát hiện lúc trước. Vì chúng chỉ kéo dài vài mili giây và kính thiên văn vô tuyến chỉ có thể giám sát một khu vực nhỏ bé trên bầu trời tham gia một thời gian bất cứ nên chỉ một trong số các nguồn sóng được nhận thấy lặp lại.

Nguồn dấu hiệu FRB 121102 được nhận thấy tham gia năm 2012 tới từ một dải ngân hà lùn cách thức Trái Đất khoảng 3 tỷ năm ánh sáng. 15 tín hiệu nữa được phát ra từ cùng một nguồn và ở tần số cao hơn các tín hiệu trước đây.

"Dù các chớp sóng vô tuyến có phải là kĩ nghệ ngoài Trái Đất hay không thì Breakthrough Listen cũng đã góp phần mở rộng biên thuỳ đến một khu vực mới tạo ra với tốc độ cao trong nắm bắt nhân thức của chúng ta về vũ trụ", Andrew Siemion, Giám đốc Trọng tâm Phân tích Berkeley SETI và chương trình Breakthrough Listen, nói với Guardian.

Tiểu hành tinh đẩy đà bay sát Trái Đất sau hơn một thế kỷ Sau 127 năm, tiểu hành tinh Florence sẽ bay qua những vì sao trong vũ trụ và đến gần Trái Đất vào ngày 1/9.

Một tiểu hành tinh lớn lao vừa bay ngang qua Trái Đất

Tiểu hành tinh Florence vừa bay bí quyết Thế giới khoảng 7 triệu km hôm 1/9. Đây được xem là vật thể lớn nhất di chuyển gần hành tinh xanh kể từ khi NASA mở đầu lưu trữ giấy tờ.

Tàu vũ trụ 3 tỷ đô la của NASA sắp 'tự sát' trên Sao Thổ

Tàu dải ngân hà Cassini của Tập đoàn Hàng không và Ngoài trái đất Mỹ (NASA) sẽ chấm dứt sứ mạng kéo dài 13 năm và lao xuống Sao Thổ trong 04 tuần 9.

người vũ trụ ngoài trái đất lùn dấu hiệu radio dải ngân hà Trái Đất


Đọc thêm: tin thời sự

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét