Thứ Bảy, 2 tháng 9, 2017

Phim hoạt hình 'Coco': Thách thức đến từ những bộ xương điện thoại

Được lấy cảm hứng trong khoảng lễ hội người chết của Mexio, bộ phim hoạt hình "Coco" của Pixar gặp gỡ không ít gian truân trong việc thông minh nên hình tượng của những bộ xương trong phim.

Trailer đầu tiên của 'Coco' "Coco" là bộ phim hoạt hình thứ hai của hãng Pixar công bố trong năm nay.

Phim hoạt hình Coco của xưởng phim Pixar lấy cảm hứng trong khoảng lễ hội truyền thống của người dân Mexico là Dia de los Muertos, nơi người ta tôn vinh tổ tông của họ với những món vàng và lễ kỷ niệm. 

Día de Los Muertos - lễ hội của những người chết, được tổ chức vào ngày 2/11 mỗi năm. Theo trang Molina, đúng với phong cách khiến việc của Pixar, đội ngũ thông minh đằng sau Coco đã tới lễ hội Mexico để tìm hiểu văn hoá và bối cảnh của câu chuyện. 

Nhà đóng chai Darla K. Anderson cho biết: "Tôi nghĩ Coco sẽ để lại rộng rãi tuyệt hảo đẹp hơn phần đông bộ phim khác của Pixar".

Những chuyến đi đến Mexico đã ảnh hưởng lớn đến mọi phần của việc sản xuất Coco, từ khâu âm nhạc cho đến việc kiến tạo trang phục và anh hùng, thậm chí theo phương pháp chúng ta chiếu sáng bộ phim. 

Phim hoat hinh 'Coco': Thach thuc den tu nhung bo xuong di dong hinh anh 1
Nhà đóng chai Coco phải khiến cho sao khiến cho các bộ xương vừa không đáng sợ vừa phải duyên dáng, vui nhộn. 

Dĩ nhiên, cũng chính yếu tố này là thách thức không hề nhỏ tuổi dành cho những nhà khiến cho phim. Bởi ở lễ hội Dia de los Muertos, người ta đã quá không xa lạ với hình ảnh của những bộ xương, hợp sọ, để thông minh và khác biệt hơn là vấn đề không hề đơn giản. Hơn nữa, trẻ em, đối tượng khán giả chính của phim họat hình lại thường không mấy yêu mến với những bộ xương.

Daniel Arriaga, nhà thiết kế anh hùng cho hãng Coco của Pixar, mách nhỏ rằng: "Bộ xương thật sự đem tới cho chúng tôi bài toán nan giải. Khiến sao để vừa sáng tạo, khác lạ so với những hình ảnh quen thuộc của lễ hội vừa không được quá quắt sợ".

Arriaga cho biết thông điệp quan trọng đằng sau bộ phim vẫn là câu chuyện gia đình, dù rằng nó được đặt ở vùng đất chết. Vấn đề đề nghị là phải bảo đảm rằng con nhỏ không quá khiếp sợ khi trông thấy những bộ xương điện thoại trên phim.

Duy trì sự cân bằng của chủ nghĩa thực tế và nét duyên dáng hài hước là mục tiêu hàng đầu của nhóm thiết kế.

Phim hoat hinh 'Coco': Thach thuc den tu nhung bo xuong di dong hinh anh 2
Coco là hành trình của cậu bé dại Miguel ở vùng đất chết. 

Câu chuyện sẽ dồn vào một chỗ vào cậu bé dại 12 tuổi có tên Miguel (lồng tiếng bởi Anthony Gonzalez), mặc dù có niềm ham mê với âm nhạc nhưng lại không dám biểu hiện và bị gia đình ngăn cấm. 

Miguel đã ăn cắp một cây bè phái của thần tượng âm nhạc của cậu là Ernesto de la Cruz (Benjamin Bratt lồng tiếng), cây đồng đội có kĩ năng đưa cậu tới vùng đất của người chết. 

Ở đó, cậu sẽ tham gia chuyến hành trình với một "kẻ lừa đảo quyến rũ" mang tên Hector (Gael Garcia Bernal lồng tiếng) để khám phá rõ hơn về lịch sử mái ấm bản thân mình và đặc biệt là người cha quá cố. 

Bộ phim dự kiến ra rạp tham gia ngày 22/11, ngay trước ngày Lễ Tạ Ơn. Đây là một trong hai bộ phim hoạt hình mà Pixar mở bán trong năm nay, trước đây phần ba của loạt phim nổi tiếng Cars đã ra rạp tham gia tháng 8. 

15 phim Hollywood chẳng thể bỏ lỡ trong bốn bốn tuần cuối năm

Mùa phim hè có phần bi ai sắp trôi qua. Lúc này, các nhà rạp đặt tiếp chờ đợi ở “IT”, “Kingsman 2”, “Thor: Ragnarok”, “Justice League” hay “Star Wars VIII” để thu hút người theo dõi.

Phim hoạt hình mới của Pixar - 'Coco' tung trailer trước tiên

Bộ phim hoạt hình thứ nhị mở bán trong năm nay của hãng Pixar vừa bán ra trailer đầu tiên, gợi mở về vùng đất chết đầy bí ẩn.


Xem thêm: tin thời sự

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét