Thứ Bảy, 16 tháng 9, 2017

Sẽ bình chọn thực trạng chuỗi hệ thống kĩ nghệ thông tin các bộ, ngành |

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đòi hỏi Bộ Thông tin và Truyền thông cùng Văn phòng Chính phủ đánh giá thực trạng hoạt động của hệ thống kĩ nghệ tin tức của các Bộ, ngành nghề, địa phương trong giải quyết hồ sơ hành chính, đề nghị các biện pháp nhằm cấu kết, san sớt, gắn kết dữ liệu giảm thiểu đầu tư dàn trải.


Một số địa phương đã cung ứng phổ biến phục vụ công trực tuyến, giúp người địa phương tiện lợi tiếp cận. (Ảnh: Vietnam+)

Việc này, hai đơn vị trên phải báo cáo Thủ tướng Chính phủ tham gia tháng 12 đến.

Đây là một trong những nội dung được đưa ra tại công văn số 1367/TTg-KSTT ngày 13/9, về việc chỉnh đốn thi hành cơ chế một cửa, một cửa liên thông được Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc ký ban hành, gửi đến các Bộ, tổ chức ngang Bộ, tập đoàn thuộc Chính phủ, Ủy ban Dân chúng các thức giấc, đô thị trực thuộc Trung ương.

Ngoài ra, Thủ tướng đòi hỏi thủ trưởng các đơn vị chỉnh đốn việc giải quyết giấy tờ hành chính; thi hành hướng dẫn toàn diện việc khắc phục giấy tờ hành chính cho cư dân, doanh nghiệp nhằm hạn giễu cợt tối đa việc người địa phương phải đi lại phổ quát lần; giải quyết hiện trạng thiếu công khai, minh bạch tin tức về giấy tờ hành chính, quá hạn trong giải quyết giấy má hành chính.

Các tổ chức này phải giải quyết nghiêm cán bộ, công chức, viên chức có hành vi cửa quyền, phiền nhiễu, nhũng nhiễu, thụ động và tự đặt thêm pháp luật không có trong văn bạn dạng quy phạm pháp luật.

Thủ tướng cũng yêu cầu các bộ, ngành nghề, địa phương phối thích hợp với Văn phòng Chính phủ xây dựng Nghị định về chế độ một cửa, một cửa liên thông trong khắc phục giấy má hành chính. Nghị định cần quy định việc Áp dụng các ứng dụng hợp nhất cả hệ thống đảm bảo liên thông và khai thác dữ liệu sử dụng thông thường để đơn giản hóa các hồ sơ hành chính...


Theo YÊN THỦY (VIETNAM+)


Xem tại: tin tức mới nhất

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét