Thứ Năm, 7 tháng 9, 2017

Taylor Swift bị chỉ trích quá tham lam vì bày đủ chiêu trò để moi thêm phổ thông tiền trong khoảng fan

Album mới "Reputation" sắp công bố, đồng nghĩa với việc tour diễn mới của Taylor Swift cũng sẵn sàng khởi động. Hiện nữ ca sĩ đã thành lập ra chương trình bán vé kiểu mới mang tên "Verified Fan" (Người ái mộ được chứng nhận) để đảm bảo vé concert được bán cho người mến mộ thật sự, chứ không phải những kẻ đầu tư bán vé chợ đen hay những con robot mạng tìm vé tự động (còn gọi là bot).

Theo chương trình này, người ái mộ sẽ tạo tài khoản, thi hành những nhiệm vụ để tích lũy điểm. Nhiệm vụ bao gồm những việc như xem MV mới của Taylor, đăng hình ảnh, tương tác trên mạng phố hội. Đặc biệt là việc đặt tìm trước album của Taylor là một trong những nhiệm vụ sẽ giúp fan tích lũy nhiều điểm nhất. Số điểm tích lũy càng cao, fan càng được dành đầu tiên mua vé xem concert của Taylor mà không sợ tình trạng cháy vé.

Taylor Swift bị chỉ trích quá tham lam vì bày đủ chiêu trò để moi thêm nhiều tiền từ fan - Ảnh 1.

Số điểm càng gần mốc "Priority", bạn càng có cơ hội xem Taylor Swift hát live

Điều đáng nói là, nếu đã khiến những nhiệm vụ trên mà vẫn chưa đủ điểm, bạn sẽ phải tìm thêm những món hàng đắt đỏ khác mà Taylor bán, như nhẫn hình rắn 60 đô la (1,3 triệu VND), áo thun 50 đô la Mỹ (1,1 triệu Việt Nam Đồng), nón 40 đô la Mỹ (900 nghìn VND),...

Dù rằng việc tậu những thứ này là không đề nghị, nhưng giả dụ tậu, thì fan sẽ được dành đầu tiên hơn trong việc tậu vé concert. Điều này đã làm không ít người hâm mộ giận dữ, bởi vé xem concert Taylor Swift vốn đã cao, có thể nghiêng ngả từ 200 đô la tới 1.000 đô la Mỹ (4,5 triệu đến 22 triệu VND), mà giờ họ lại bỏ thêm khoản chi tiêu phụ trên. Chưa kể tới chuyện nhân tố này sẽ gây vô ích cho những người theo dõi chỉ muốn xem concert của Taylor, chứ không sắm album hay những món hàng trên.

Chương trình này rõ ràng cũng chỉ khiến lợi cho Taylor Swift nhất, chứ không hề cho fan của cô, bởi lẽ qua đó, các fan vừa trở thành dụng cụ marketing cho Taylor trên mạng phường hội, lại vừa phải chi thêm phổ thông tiền để có cơ hội xem cô hát live.

Nhiều người lên tiếng chỉ trích:

Taylor Swift bị chỉ trích quá tham lam vì bày đủ chiêu trò để moi thêm nhiều tiền từ fan - Ảnh 3.

"Tôi xin lỗi, nhưng nhân cách Taylor Swift thật đáng khinh. Bắt fan phải tậu album của cô ta nhiều lần để có "cơ hội" tậu vé xem tour diễn ư? Tham lam quá thể"

Taylor Swift bị chỉ trích quá tham lam vì bày đủ chiêu trò để moi thêm nhiều tiền từ fan - Ảnh 4.

"Taylor Swift, hãy nhớ rằng các fan của cô vẫn đang cố lấy bằng đại học, những nơi vốn đã lừa tiền học phí của chúng tôi. Hãy đàng hoàng với chúng tôi trong việc bán vé"

Taylor Swift bị chỉ trích quá tham lam vì bày đủ chiêu trò để moi thêm nhiều tiền từ fan - Ảnh 5.

"Việc làm cho này thật xấu xa"

Taylor Swift bị chỉ trích quá tham lam vì bày đủ chiêu trò để moi thêm nhiều tiền từ fan - Ảnh 6.

"Đây là hành động lôi kéo các fan trẻ tuổi chứng minh họ mến mộ cô tới mức nào để giành được vé. Lừa đảo"

Taylor Swift bị chỉ trích quá tham lam vì bày đủ chiêu trò để moi thêm nhiều tiền từ fan - Ảnh 7.

"Tôi từng là fan của Taylor Swift đấy, nhưng thế này thật tồi tệ. Vé concert vốn đã đắt rồi, mà hiện thời bạn cần phải mua album (có thể phải mua rộng rãi lần) và các món khác chỉ để có thời cơ tìm được vé. Hành động này không hề là vì fan, mà là vì tiền thì đúng hơn"

Thây mặt Taylor thì thông báo nhận định với trang Fox News rằng: "Nếu những chiếc vé này được mở bán trên thị trường phổ biến, những kẻ đầu cơ sẽ nhanh lẹ tậu lấy và các fan có thể phải bỏ hàng nghìn dollar để mua vé chợ đen. Nhưng những kẻ đầu tư và bot không người điều khiển sẽ không bỏ thời gian để nhập cuộc các hoạt động dành cho fan. Taylor thưởng điểm cho các fan cô ấy qua việc post ảnh selfie, xem đoạn ghi hình YouTube và mua album, những việc mà các fan vốn đang khiến cho. Chương trình này tạo dựng ra nhằm thưởng cho các fan qua việc hâm mộ và giúp họ mua vé với giá đúng".


Có thể bạn quan tâm: máy bơm công nghiệp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét