Thứ Sáu, 15 tháng 9, 2017

Thành lập tuyến taxi nước Hồ Tây: Nên “cởi mở” với những ý nghĩ đó mới |

(Xây đắp) – “Để hạn chế ùn tắc giao thông, phổ biến nước trên nhân loại đã vận dụng thắng lợi mô hình taxi nước. Việc này chẳng những giảm chuyên chở được ách tắc liên lạc, mà còn song song liên kết phát hành ngao du. Chúng ta nên tổng kết lại các mô phỏng tiến bộ của thế giới và dựa trên cơ sở đó vận dụng cho liên lạc Hà Nội”.


Mô phỏng taxi nước đã được phổ biến nước trên nhân loại áp dụng hiệu quả. (Ảnh: TL)

Ông Nguyễn Văn Thanh - Chủ toạ Hiệp hội vận chuyên chở ô tô Việt Nam đã có những chia sẻ tương tự về một trong những giải pháp nằm trong ý tưởng đoạt giải giá trị 100.000 đô la tại cuộc thi ý nghĩ đó phương thức đơn vị giao thông và các biện pháp chống ùn tắc tới năm 2025, góc nhìn 2030 vừa được Sở Giao thông Vân tại Hà Nội doanh nghiệp.

Ông Thanh cho biết: Chúng ta nên “linh hoạt” với những ý nghĩ đó mới, bởi đây là thị trấn hội hoá chứ chẳng phải Nhà nước bỏ tiền ra làm cho. Quan điểm của tôi là cái gì mới thì tôi ủng hộ. Không nên “nhạo báng” những cái mới, bởi có những ý tưởng được đưa ra nhưng mãi đến 20, thậm chí 30 năm sau nó mới có thể chấp hành được.

Tại đa dạng nước trên nhân loại như Đức, Italia, Sydney…phục vụ taxi nước đã có trong khoảng lâu và nó góp phần quan trọng vào việc giảm vận tải ùn tắc giao thông, hơn thế, đây tà tà biện pháp liên minh ngao du, thì tại sao Việt Nam không thử áp dụng.

Tất nhiên, ông Thanh cũng cho nhân thức: Các tuyến taxi nước phải được thi hành trên sông còn đây chỉ là nhì bờ Nam Bắc Hồ Tây thì chưa giải quyết được vấn đề lớn.

Lúc trước, TP Thủ đô đã đơn vị trao giải cuộc tranh tài ý nghĩ đó chống ùn tắc giao thông trên địa bàn thị trấn với tổng giá trị giải thưởng trên 300.000 đô la (hơn 6 tỷ đồng). Đương nhiên, kết quả cuộc tranh tài không có đơn vị nào đoạt giải nhất.

Giải nhị thuộc về liên danh Việt - Nhật, Viện Quy hoạch thị trấn và vùng quê non sông (VIUP) - Nikken Sekkei Civi Engineering LTD (NSC) - Nikken Sekkei Reseach Institute (NSRI).

Một trong những lý lẽ đang gây tranh luận của ý tưởng này là yêu cầu thành lập tuyến taxi nước Hồ Tây. Theo đó, bến taxi nước sẽ được bố trí tại các điểm quảng trường, nhà cửa công cộng phục vụ bao quanh hồ Tây. Khoảng phương pháp giữa các bến khoảng trong khoảng 1 tới 1,2km gắn kết các điểm có khoảng phương pháp trên 5km nếu chuyển di bằng tuyến phố bộ.

Cùng phương thức này, đơn vị đoạt giải cũng đưa ra phổ biến phương pháp chống ùn tắc liên lạc cho đô thị như mở mang đô thị phải đồng bộ với mở rộng màng lưới liên lạc; làm mới lại chuỗi hệ thống liên lạc dành cho các công cụ cá nhân; tạo ra liên lạc công cộng…

Mua bán với PV Báo Xây dựng, ông Vũ Văn Viện - Giám đốc Sở Giao thông Vận chuyên chở Hà Nội cho biết: Trong 5 công ty chứng nhận nhập cuộc bảo kê phương thức dự thi trước Hội đồng thi tuyển thì đây là phương thức tốt nhất. Các tổ chức tham gia dự thi đã biểu thị sự chủ động và tâm huyết trong việc làm cho bài dự thi, đa dạng phương án đã đề ra những biện pháp hay giúp liên lạc Thủ đô khắc phục phổ quát điều đang sinh tồn.

Còn về nhân tố khi nào ý nghĩ đó được khai triển vận dụng, thì ông Viện cho nhân thức: Ý tưởng được đưa ra sẽ được tìm hiểu khai triển, nhưng phải có lịch trình, được đàm luận kỹ càng. Trên cơ sở cái gì hay sẽ vận dụng, thành phố sẽ tổng kết từ những mô hình tân tiến của thế giới cho tới những tác phẩm đã tham gia nhưng không đoạt giải. Tuy cuộc tranh tài không có doanh nghiệp đạt giải nhất nhưng tổng hợp các thế mạnh của các phương thức dự thi sẽ giúp cho Hà Nội có được một phương thức tổng thể tốt.

Ông Vũ Văn Viện cũng cho biết thêm: Hiện 5 tác phẩm vào vòng trong, trong đó có thành quả đoạt giải nhì của liên doanh Việt – Nhật đã được đăng vận chuyển trọn vẹn trên website của Sở Liên lạc, dư luận vồ cập có thể tham gia tham khảo để có những thông tin cụ thể.

Ông Viện cũng san sẻ: Nhằm giảm chuyển vận ùn tắc giao thông nội thành, thời gian đến Sở Giao thông sẽ tiếp tục cho thi hành nhì dự án cầu vượt thép nút giao An Dương – Thanh Niên và nút giao Phạm Ngọc Thạch – Chùa Bộc.

Với tốc độ thị trấn hoá, cùng với việc mở mang các tuyến con đường, hạn dè bỉu phương tiện tư nhân, sản xuất liên lạc công cộng…việc đưa ra các biện pháp, các ý nghĩ đó chống ùn tắc giao thông cho đô thị ở giai đoạn hiện giờ là đặc biệt cần thiết. Dĩ nhiên, những ý tưởng đưa ra cũng cần sát thực tế, được sàng lọc để đảm bảo thích hợp với nhân tố kiện, vận tốc sản xuất của Thủ đô.

Kim Xoa


Có thể bạn quan tâm: máy bơm công nghiệp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét