Thứ Sáu, 15 tháng 9, 2017

Hai tập huấn viên lão luyện người Đức muốn ngồi ghế nóng ở đội tuyển vn

Sau khi SEA Games 29 khép lại với thất bại ngay từ vòng bảng của U22 Việt Nam, HLV Hữu Thắng đã quyết định từ chức và giữ nguyên quyết định này dù được VFF thuyết phục ở lại.

Kiếm tìm thầy mới cho đội tuyển Việt Nam vì thế biến thành đề tài nóng được dư luận vồ cập. HLV Mai Đức Tầm thường chỉ được xem là phương thức tạm quyền, còn về lâu dài bóng đá vn cần một nhà cầm quân nhiều năm kinh nghiệm, có thể đưa ra những chiến lược dài hơi.

Hai huấn luyện viên lão luyện người Đức muốn ngồi ghế nóng ở đội tuyển Việt Nam - Ảnh 1.

HLV Mai Đức Chung chỉ được xem là cách thức nhất thời quyền

Theo tin trong khoảng VFF, có 6 người tìm việc nộp giấy tờ xin việc và đông đảo đều là người nước ngoài bởi các huấn luyện viên nội đều không phấn chấn ngồi ghế nóng ở đội tuyển vn. Theo phổ biến nguồn tin, 2 cái tên trong số này được bật mí và đó đều là những nhà cầm quân lão luyện người Đức.

Đầu tiên là HLV Winfried Schafer, từng hướng dẫn đội tuyển Thái Lan trong 2 năm (2011-2013). Trước đó, kế hoạch gia 67 tuổi này từng khiến việc với CLB Stuttgart, đội tuyển Cameroon và Jamaica. Schaefer từng giúp Cameroon vô địch CAN 2002 và tham gia đến thông thường kết Gold Cup 2013 cùng Jamaica.

Nhưng khả năng HLV Schafer hướng dẫn đội tuyển vietnam là khá thấp bởi ông yêu cầu mức lương quá cao, lên đến 40.000 USD mỗi bốn tuần (khoảng 900 triệu đồng). Giả dụ tính thêm các khoản khác, VFF có thể phải trả ông hơn 1 tỷ đồng mỗi bốn tuần.

Hai huấn luyện viên lão luyện người Đức muốn ngồi ghế nóng ở đội tuyển Việt Nam - Ảnh 2.

HLV Winfried Schafer từng khiến việc với bóng đá Thái Lan

Người thứ 2 là Gerd Zeise, ý tưởnrg gia 64 tuổi hướng dẫn đội tuyển Myanmar trong khoảng 04 tuần 10/2015 và chỉ còn 3 04 tuần phù hợp đồng. Thông qua người đại diện, vốn là cựu cầu thủ thi đấu ở V.League, Gerd Zeise đã gửi giấy má đến VFF.

Trong những mục tiêu mà VFF đưa ra, ông Gerd Zeise đều đáp ứng hoàn hảo. Gerd Zeise có bằng tập huấn viên chuyên nghiệp, từng dẫn dắt câu lạc bộ hoặc đội tuyển đất nước, am tường tiếng Anh, không chịu án kỷ luật nào… Chưa hết, ông Gerd Zeise từng có thời gian làm GĐKT ở Đà Nẵng.

Hai huấn luyện viên lão luyện người Đức muốn ngồi ghế nóng ở đội tuyển Việt Nam - Ảnh 3.

HLV Gerd Zeise từng làm cho GĐKT ở Đà Nẵng

Hiện VFF vẫn chưa đưa ra quyết định sau cùng và cuộc đấu với Campuchia ngày 10/10 tới tại vòng loại ASIAN Cup 2019, đội tuyển Việt Nam vẫn sẽ do HLV tạm bợ quyền Mai Đức Phổ biến hướng dẫn.

Ở trận lượt đi trên sân Olympic tại Phnom Penh, đội tuyển vietnam đã có thắng lợi khó thở 2-1 để nắm ưu điểm lớn trong cuộc đua giành vé dự VCK ASIAN Cup 2019.


Xem thêm: bơm công nghiệp giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét