Thứ Sáu, 15 tháng 9, 2017

Thu nghìn tỷ từ chuối, chanh dây, bầu Đức trồng cả ớt và hồ tiêu

Các sản phẩm hàng điểm tâm như chanh dây, chuối đã mang về cho HAGL hàng nghìn tỷ đồng trong năm qua, bầu Đức quyết định mở mang danh mục bằng việc trồng thêm ớt và hồ tiêu.

Theo lên tiếng cập nhật tình hình đóng chai, buôn bán nông nghiệp của Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai (HAGL), sau hơn 18 04 tuần trồng thức uống, 17 loại cây ăn trái tại các nông trường ba nước vn, Lào, Campuchia đang khởi đầu mang lãi.

Tính đến 12/9, đã có hơn 30.000 tấn chanh dây xuất khẩu, đem về cho tổ chức kinh doanh của bầu Đức hơn 700 tỷ đồng thu nhập. Giá bán bình quân của loại hàng điểm tâm này đạt 24.000 đồng/kg, giúp biên lãi cao hơn mức 40% dự tính trong khoảng đầu năm.

Toàn thể 1.500 ha chanh dây của HAGL được trồng ở Lào và Việt Nam. Sản lượng hiện đạt bình quân 45-50 tấn/ha, trong đó hơn 70% đạt tiêu chuẩn xuất khẩu trái tươi, còn lại xuất bán theo dạng lấy ruột cấp đông.

Chanh dây tươi xuất bán sang các thị trường TQuốc, châu Âu và Thái Lan.

Thu nghin ty tu chuoi, chanh day, bau Duc trong ca ot va ho tieu hinh anh 1
Bầu Đức đã có thu hàng trăm tỷ đồng từ chuối xuất khẩu Ảnh: HAGL

Dự kiến trong đợt thu hoạch vụ mới trong khoảng bốn tuần 10, nhàng nhàng sản lượng xuất bán chanh dây tươi sẽ đạt hơn 100 tấn/ngày và tăng lên 150 tấn/ngày tham gia đầu bốn tuần 12. Tổ chức này đặt ý tưởnrg doanh thu từ chanh dây 1.055 tỷ đồng cho năm 2017.

Năm 2017 cũng là năm HAGL trồng và thu hoạch hơn 2.800 ha chuối. Các lô chuối đầu tiên đã xuất khẩu sang TQuốc và tiêu thụ qua hệ thống Bách Hóa Xanh ở vietnam. Công ty dự định biên lãi của vật phẩm chuối năm nay cũng đạt 40%.

Trong tháng 9, công ti của bầu Đức xuất bán làng nhàng 14 container chuối/ngày ( 22 tấn/container).

Tính trong khoảng bốn tuần 7 (thời gian bắt đầu thu hoạch) tới giữa 04 tuần 9, đơn vị đã xuất khẩu 198 container, tương đương hơn 4.040 tấn chuối sang TQuốc, với giá niêm yết bình quân 630 đô la Mỹ/tấn (giá CIF).

Đến nay, HAGL đã trồng hơn 18.600 ha cây ăn trái. Xoài và mít là nhị loại hàng điểm tâm trồng trung tâm đang sẵn sàng thu hoạch vào cuối năm nay. Bầu Đức cho biết đang tiếp diễn trồng hồ tiêu và ớt. Trong đó, hồ tiêu được thu hoạch bán từ tháng 10 còn ớt sẽ thu và bán trong tháng 12 đến.

Riêng với chăn nuôi bò, cơ quan này hiện chỉ duy trì khoảng 10.000 con.

Kế hoạch giảm nợ trong năm 2017 và các năm đến được thông qua bằng việc bán các của cải không thuộc ngành nghề dành đầu tiên, đồng thời hoán đổi nợ chủ công là các khoản trái khoán chuyển đổi đến hạn.

Hình như, HAGL dự định sản xuất đơn lẻ 30 triệu cũ kĩ phiếu, thu về 300 tỷ đồng để dồn vào một chỗ đầu cơ kho bãi, hoàn thành hệ thống giao kiếm được và bổ sung vốn lưu động dịch vụ cho quá trình tăng tốc thu hoạch và xuất khẩu thức ăn. Đối tượng ưu tiên chào bán là cho các nhà đầu tư doanh nghiệp và cá nhân có khả năng hỗ trợ thích hợp với kế hoạch phát triển.

Theo dự kiến, đây sẽ là đợt tạo ra chuyển đổi nợ và tăng vốn cuối cùng của HAGL, ghi lại việc hoàn thành của quá trình tái cơ cấu doanh nghiệp, vốn kéo dài từ năm 2016.

bầu đức lại trồng ớt và tiêu bầu đức trồng thức uống bầu đức thu lợi lớn từ chuối chanh dây mang về nghìn tỷ cho bầu Đức


Đọc thêm: tin tức mới nhất

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét