Thứ Năm, 14 tháng 9, 2017

Thừa Thiên Huế: Chủ động ứng phó với bão số 10 |

(Xây đắp) - Do ảnh hưởng của bão số 10, tại Thừa Thiên - Huế từ chiều 14/9 đã sinh ra mưa lớn trên diện rộng. Cách thức di dời dân trước khi bão đổ bộ tham gia đất liền đã được đặt ra, tàu bè đánh bắt trên biển, đầm phá đã kêu gọi về nơi giảm thiểu trú bão bình yên. Người địa phương đã chủ động phòng chống bão lụt, chằng chống công trình trước khi bão đổ bộ.


Các tàu, thuyền luôn được công bố, hiểu kịp thời những tin tức về hướng đi của bão số 10 để về nơi tránh trú bình yên.

Bão số 10 được xem là cơn bão rất nguy hại, không may thiên tai cấp 4, trước tình hình trên thức giấc Thừa Thiên - Huế đã thông báo cho 138 dụng cụ với 1.320 công tích tấn công bắt xa bờ căn bản hoạt động tại hải phận tiếp giáp Đà Nẵng đến đảo Cồn Cỏ nắm được thông tin về phương hướng của bão số 10 để các tàu thuyền về nơi tránh trú an ninh.

Công ty phương án sơ tán khoảng 26.977 nhân khẩu, với 106.104 hộ dân tại các vùng ven biển, cửa sông và đầm phá tới nơi bình an. Chủ động dự trữ hàng hóa phòng chống bão lụt năm 2017, với hơn 100 tấn gạo, 100 tấn mì tôm, 100 nghìn lít xăng, 100 nghìn lít dầu diezel và 30 nghìn lít dầu hỏa… Dường như, tỉnh cũng lãnh đạo các địa phương chủ động dự trữ lương thực và hướng dẫn người địa phương ở các cùng sâu, vùng xa, vùng ngập lụt chủ động dự trữ các cần phải có phẩm quan trọng tối thiểu trong vòng 7 ngày cho mái nhà, để không thiếu đói khi bão lụt xảy ra.

Tới thời gian này, các hồ chứa thủy lợi, thủy điện trên khu vực tỉnh đang ở mức thấp và bình yên, không có tòa tháp nào đang triển khai thành lập. Ở đập cửa Lác đã mở 70/70 cửa, đập Thảo Long đã thành lập 2 cửa, khi có mưa bầy đàn sẽ chỉ đạo thành lập tất cả 15 cửa để đảm bảo thoát đồng đội. Ban Chỉ đạo Phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn thức giấc đã đòi hỏi các công ty điều hành hồ thủy điện tăng cường rà soát để bảo đảm tuân thủ trật tự vận hành liên hồ chứa trên lưu vực sông Hương.

Ban Chỉ đạo Phòng chống thiên tai và kiếm tìm cứu nạn thức giấc đã có công điện đòi hỏi các địa phương, tổ chức, tổ chức, chủ đầu tư, công ty xây dừng kiểm tra các tòa tháp đang kiến tạo, khu công nghiệp, kho tàng, nhà xưởng, chuỗi hệ thống cột anten, di tích văn hóa, các ngầm, đò ngang… chỉ dẫn người địa phương chằng chống công trình, cảnh báo lều trại nuôi trồng thủy sản trên vùng đầm phá, bảo đảm bình an giao thông, tin tức giao thông, thuốc men.

Ông Phạm Văn Hùng - Giám đốc Sở Giáo dục và Tập huấn tỉnh giấc Thừa Thiên-Huế cho nhân thức: Để bảo đảm an toàn cho sinh viên, trong khoảng chiều 14/9, Sở đã chỉ huy cho khoảng 250.000 sinh viên từ cấp mầm non đến cấp trung học nhiều và các hệ giáo dục nhiều lần được nghỉ học để hạn chế bão số 10. Toàn bộ học sinh cũng sẽ được nghỉ học tiếp ngày 15/9. Tùy theo tình hình, nếu như bão lớn sẽ có thông báo được nghỉ tiếp. Các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn thức giấc cũng đang có ý tưởnrg cho sinh viên nghỉ học từ chiều 14/9 để bảo đảm an toàn khi cơn bão số 10 chuẩn bị đổ bộ tham gia lục địa, với khoảng hơn 60.000 sinh viên.

Trí Đức


Tham khảo thêm: máy bơm dân dụng giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét