Thứ Năm, 21 tháng 9, 2017

Thuê bao MobiFone, Vinaphone giữ nguyên số khi đổi sang Viettel

Viettel là nhà mạng trước tiên thí điểm việc chuyển mạng giữ số với các thuê bao Vinaphone và MobiFone có nhu cầu. MobiFone và Vinaphone cũng cho nhân thức sẽ sớm triển khai phục vụ.

Theo ý tưởnrg của Bộ TT&TT, các nhà mạng sẽ phải khai triển dịch vụ chuyển mạng giữ số di động (Mobile Number Portability) từ ngày 31/12 năm nay. Dĩ nhiên từ bữa nay 21/9, Viettel đã chính thức khai triển thí nghiệm dịch vụ này. 

Thue bao MobiFone, Vinaphone giu nguyen so khi doi sang Viettel hinh anh 1

Chi tiết, nhà mạng quân đội sẽ hỗ trợ các thuê bao của nhì nhà mạng là MobiFone và Vinaphone có yêu cầu chuyển sang sử dụng dịch vụ của bản thân mà vẫn có thể giữ nguyên số thuê bao.

Nhị nhà mạng MobiFone và Vinaphone cũng cho biết sẽ triển khai thể nghiệm phục vụ tương tự trong mai sau gần.

Chuyển mạng giữ số là phục vụ cho phép người mua của một nhà mạng viễn thông chuyển sang dùng dịch vụ của một nhà mạng khác mà vẫn được giữ nguyên số thuê bao. Trước 21/9, nhân tố này không tiến hành được. 

Theo dự thảo thông tư pháp luật về chuyển mạng giữ nguyên số của Bộ TT&TT đang lấy ý kiến dân chúng, việc chuyển mạng giữ số thuê bao sẽ kéo dài tối đa 7 ngày khiến cho việc.

Để sử dụng phục vụ này, chủ thuê bao cần đáp ứng một số nhân tố kiện.

Đối với thuê bao trả sau, thông tin thuê bao phải hoàn toản, đúng đắn so với hợp đồng cung ứng và dùng dịch vụ viễn thông mà thuê bao đã ký với nhà mạng chuyển đi. Chủ thuê bao không được nợ cước của kỳ trả tiền cước gần nhất, không sử dụng phục vụ chuyển vùng quốc tế trong bốn tuần liền trước, hoặc trong tháng đạt yêu cầu phục vụ chuyển mạng.

Còn đối với thuê bao trả trước, thông tin thuê bao phải vừa đủ, đúng đắn theo các qui định về việc hoàn thành thủ tục thông tin thuê bao trả trước.

Hình như đó, thuê bao phải sử dụng dịch vụ của nhà mạng chuyển đi (nhà mạng cũ) ít nhất 90 ngày trước khi đăng ký chuyển mạng.

Chủ thuê bao cũng cần không đang trong công đoạn chuyển quyền sở hữu (sang nhượng) số thuê bao; không vi phạm luật pháp hoặc đang bị khảo sát về việc vi phạm các hành vi qui định tại nhân tố 12 Luật Viễn thông.

Thue bao MobiFone, Vinaphone giu nguyen so khi doi sang Viettel hinh anh 2

Dự kiến, dịch vụ này làm cho giúp khách hàng thiết bị cầm tay có rộng rãi chọn lựa hơn, phát triển một không gian khó khăn lành mạnh hơn và giúp các nhà mạng cung ứng phục vụ tốt có thêm phân khúc.

Cận thời gian rút gọn đầu số, giá SIM số đẹp tăng từng ngày

SIM số đẹp 11 số đang trên đà tăng giá từng ngày do tin tức sắp được rút gọn về 10 số. Tất nhiên ko phải đầy đủ đều lên giá.

chuyển mạng giữ số viễn thông đổi mạng giữ số chuyển mạng


Xem tại: tin thời sự

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét