Thứ Năm, 21 tháng 9, 2017

Đức sẽ cung cấp cung ứng phục vụ tư vấn và vũ trang công nghệ cho DA kỹ thuật công nghệ sản xuất gạch bê tông khí chưng áp |

(Xây dựng) - Ngày 15/9/2017, tại Tổng Cty Viglacera đã diễn ra Lễ ký thích hợp đồng giữa Viglacera và HESS AAC SYSTEMS ( CHLB Đức ) về cung ứng phục vụ giải đáp và thiết bị khoa học cao cho Công trình công nghệ công nghệ “Nghiên cứu chế tạo dây chuyền vũ trang và công nghệ đóng hộp gạch bê tông khí bác bỏ áp, công suất 200.000 m³/năm”.

Công trình kỹ thuật công nghiệp này do Viglacera là chủ đầu tư sử dụng nguồn vốn từ ngân sách nhà nước và vốn chủ chiếm hữu, với công ty đối tác HESS AAC SYSTEMS đến từ CHLB Đức là một trong những Cty hàng đầu quả đât về nghiên cứu, tư vấn và chuyển giao công nghiệp, cung ứng trang bị kỹ thuật cao trong lĩnh vực sản xuất bê tông khí bác bỏ áp (AAC); đồng thời tìm hiểu, giải đáp về dùng nguyên vật liệu nhiều chủng loại cho đóng hộp bê tông khí và các sản phẩm không nung. Đến năm 2017, Nhà thầu này đã cung cấp trang bị, dây chuyền đồng bộ và chuyển giao công nghiệp cho hơn 87 khách hàng tại khu vực châu Âu, Thổ Nhĩ kỳ, Mông Cổ lỗ, Iran, Ấnđộ, Philippines…

Tới dự và chứng kiến Lễ ký kết có chỉ huy các Cục, Vụ, Viện chuyên môn thuộc Bộ Xây đắp, Bộ Công nghệ Công nghệ và Bộ Công thương cùng một số Hiệp hội nội địa và quốc tế.

Cũng trong phạm vi việc thích hợp tác lần này, Viglacera và HESS AAC SYSTEMS sẽ cùng hợp tác tập trung tham gia nghiên cứu dùng nguồn chất liệu từ chất thải của ngành điện như tro bay, tro xỉ hiện là nhân tố đang được dư luận đặc biệt nhiệt tình trước thực trang ngành điện đang bị áp lực do chưa mua ra cách thức giải quyết. (Theo tin tức được đưa ra tại Hội thảo “Sản xuất nhiệt điện than và các giải pháp bảo kê môi trường” do Ủy ban Công nghệ - Công nghệ và Không gian Quốc hội chủ trì đơn vị ngày 29/8/2017, bây giờ cả nước có sấp xỉ 20 nhà máy nhiệt điện đang hoạt động, với công suất phát gần 14.500 MW, mỗi năm thải ra khoảng 15,8 triệu tấn tro xỉ, thạch cao và phải sử dụng tổng diện tích bãi thải xỉ khoảng 700 ha. Làm thế nào để xử lý lượng tro xỉ này bảo đảm không gây ảnh hưởng xấu đến không gian. Tro xỉ thải ra nếu như không giải quyết sẽ đầy hồ chứa, gây nguy cơ ô nhiễm không gian và nhà máy cũng chẳng thể hoạt động được).


Tổng giám đốc Viglacera Nguyễn Anh Tuấn và Mr René Klopper - Tổng giám đốc Tập đoàn Hess AAC Systems B.V ký biên phiên bản ký hợp đồng thích hợp tác nhân rộng thêm trong khoảng 3 đến 5 Nhà máy đóng chai gạch bê tông khí bác bỏ áp trong khoảng nguồn chất liệu chất thải ngành điện.

Dường như đó, trước thực trạng nguồn khoáng sản đất ngày càng khan hãn hữu, các loại gạch nung sử dụng khoáng sản đất theo xu hướng thế tất sẽ yêu cầu phải thay thế dần bằng các loại gạch đóng hộp trong khoảng những nguồn nguyên liệu khác bền vững và thân thương với không gian hơn điển dường như gạch bê tông khí bác áp. Trong thời gian đến, Viglacera và HESS AAC SYSTEMS đã ký thỏa thuận thích hợp tác để tiếp tục nhân rộng thêm từ 3 đến 5 Nhà máy với kĩ nghệ cập nhật liên tục chủ quản sử dụng nguồn nguyên liệu dồi dào trong khoảng chất thải lĩnh vực điện mà theo dự báo của Viện Vật liệu xây dựng (Bộ Xây đắp) sẽ dư thừa tới 248 triệu tấn vào năm 2025, góp phần vào việc giải tỏa sức ép giải quyết chất thải cho ngành điện cũng như kiểm soát an ninh môi trường.


Ông Lê Trung Thành – Vụ trưởng Vụ Khoa học Kĩ nghệ và Môi trường – Bộ Xây dựng phát biểu bình chọn cao trách nhiệm và cố gắng của Viglacera trong vấn đề bảo kê môi trường.

Dự án công nghệ công nghiệp “Tìm hiểu chế tạo dây chuyền trang bị và công nghiệp đóng gói gạch bê tông khí bác áp, công suất 200.000 m³/năm” có mặt trên thị trường sẽ có thể giúp tiêu thụ khoảng trong khoảng 30 ngàn đến 60 ngàn tấn chất thải tro xỉ nhiệt điện mỗi năm. Dự án được triển khai tại Nhà máy gạch bê tông khí bác bỏ áp Viglacera của Cty CP Bê tông khí Viglacera, Khu CN Yên ổn Phong, quận Lặng Phong, Bắc Ninh. Bây chừ, công suất của dây chuyền đóng chai gạch bê tông khí bác áp của Cty CP Bê tông khí Viglacera là 100.000 m³/năm, điều hành trong khoảng năm 2010 với chất lượng item đạt TCVN 7959:2011. Sau khi dự án hoàn thành dự định vào khoảng tháng 4/2018 sẽ nâng công suất chế biến của dây chuyền lên 200.000 m³/năm với dây chuyền trang bị và công nghiệp tân tiến nhất được cung ứng từ HESS AAC SYSTEMS ( CHLB Đức ).


Lượng tro xỉ các nhà máy nhiệt điện trong quy hoạch sẽ thải ra

Quốc Huy


Xem tại: tin thời sự

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét