Thứ Ba, 19 tháng 9, 2017

Tự ý tăng giá xăng sau bão, một khu chợ bị phạt 40 triệu tiền việt

Nhà chức trách vừa lập biên phiên bản xử phạt 40 triệu đồng với một cửa hàng xăng dầu ở Hà Tĩnh vì đã lợi dụng cơn bão số 10 tự tiện tăng giá niêm yết cao hơn giá niêm yết.

Chiều 19/9, ông Nguyễn Cự Dũng, Phó giám đốc Sở Công Thương, Chi cục trưởng Chi cục Quản lý thị trường Hà Tĩnh cho biết tổ chức này vừa bắt quả tang và phạt hành chính 40 triệu đồng đối với một siêu thị xăng dầu tự nâng giá bán sau bão.

Tu y tang gia xang sau bao, mot cua hang bi phat 40 trieu dong hinh anh 1
Do mưa bão, yêu cầu mưa xăng của người dân tăng cao là thời cơ để vài khu chợ trục lợi. Ảnh: T.T.  

Chiều hôm trước, Chi cục Điều hành hoạt động mua bán Hà Tĩnh nhận được tin tức trong khoảng người địa phương về việc khu chợ xăng dầu Trâm Cự, thuộc công ty cá nhân Thủy Sinh, có hội sở tại phường Kỳ Phú, quận Kỳ Anh (Hà Tĩnh) tự ý tăng giá sàn xăng, dầu so với giá niêm yết.

Rà soát trực tiếp, cán bộ điều hành hoạt động mua bán phát hiện khu chợ này bán giá xăng, dầu cao hơn mức giá bán 1.000 đồng/ lít nên đã lập biên bản xử phạt.

Chủ cửa hàng lý giải việc bán cao hơn so với giá bán theo pháp luật là để bù lỗ chi phí điều hành máy nổ vì bão số 10 làm cho mất điện nhưng không được ưng ý.

Lãnh đạo Chi cục Quản lý hoạt động mua bán Hà Tĩnh cho hay sai phạm này chưa đến mức đóng cửa khu chợ nên chỉ xử phạt hành chính 40 triệu đồng và buộc cửa hàng chắc chắn không tái phạm.

Tu y tang gia xang sau bao, mot cua hang bi phat 40 trieu dong hinh anh 2

Xã Kỳ Phú, huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh), nơi một cửa hàng xăng dầu bị phạt hành chính vì tự tiện tăng giá niêm yết. Ảnh: Google Maps.

Ngày 16/9, UBND thức giấc Hà Tĩnh ra sức lệnh đòi hỏi các sở, ngành nghề tăng nhanh kiểm tra, xử lí nghiêm các cơ sở kinh doanh lợi dụng nhu cầu thiết yếu của quần chúng sau bão để tăng giá, trục lợi.

Tôn, ngói ở Hà Tĩnh tăng giá sau bão

Sau bão số 10, cư dân Hà Tĩnh đổ xô đi tậu nguyên liệu xây đắp về tu sửa lại công trình. Đa phần họ bế tắc vì giá các loại sắt thép, tôn, ngói quá cao, thậm chí không có để tìm.


lợi dụng bão tăng giá xăng xăng tăng giá bão số 10 lợi dụng tăng giá phạt một cột xăng bão số 10 vào Hà Tĩnh


Xem tại: tin tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét