Thứ Hai, 23 tháng 1, 2017

19 tòa nhà cao tầng hóa tro bụi trong 10 giây ở Trung Quốc |

Một đội phá túa nhà cửa mất chưa tới 10 giây để biến 19 tòa nhà cao tầng thành tro bụi trong dự án tiến công sập lớn nhất ở Trung Quốc từ trước đến nay.

Những tòa nhà bị tiến công sập bằng hơn 5 tấn thuốc nổ đặt ở 120.000 vị trí trong khu vực theo hiệu ứng domino, Sun đưa tin. Các tòa nhà cao 7-12 tầng chỉ còn là đống tro bụi tham gia nửa đêm tối 21/1 ở thị trấn Hán Khẩu, tỉnh giấc Hồ Bắc, TQuốc.

Đoạn video lưu lại cảnh tiêu diệt cho thấy loạt vụ nổ khiến cho toạc nền móng của các công trình trước khi chúng đổ sập. Những đám mây bụi và khói tỏa khắp không trung lòng vòng khu tổ thích hợp nhà cao tầng. Công đoạn kiến thiết diễn ra trên quy mô 15 hecta và là dự án tấn công sập thứ ba bắt đầu ở khu vực, với tổng số tòa nhà bị tàn phá lên đến con số 32.

Khu nhà bị phá để nhịn nhường lại không gian cho dự án xây khu thương mại cao cấp trong thị trấn, theo South TQuốc Morning Post.

Dự án thu hút vốn đầu cơ hơn 4,3 tỷ đô la. Công trình mới sẽ bao gồm những tòa nhà cao nhất nhân loại với độ cao 707 m cùng một các con phố hầm chạy xuyên qua Cảng và tổ thích hợp dưới lòng đất.

"Để tiến hành phá hủy bằng thuốc nổ trên diện tích lớn kiểu này ngay ở khu trung tâm, chúng tôi không chỉ cần bảo đảm kết quả mà còn phải kiểm soát chặt chẽ ảnh hưởng trong khoảng vụ nổ. Vụ nổ không tác động đến trục đường sắt và các hạ tầng công cộng ở bao quanh. Không có thiệt hại và nguy cơ nào sau vụ nổ", Jia Yongsheng, giám đốc đội thành lập, cho biết.

Wang Xuguang, chuyên gia tiến công sập bằng thuốc nổ ở Viện khoa học China cho nhân thức công nghệ này được sử dụng thay thế phương pháp phá toá truyền thống giúp thành phố bớt được phổ biến bốn tuần tu bổ khu tòa nhà. Khoa học bao gồm đặt vật liệu nổ ở những vị trí cần thiết và lên thời gian vụ nổ để đảm bảo tòa tháp sụp đổ ngăn nắp, tránh hóa thiệt thòi cho bao quanh.


Theo Phương Hoa (Ảnh: CCTV)/Vnexpress.net


Có thể bạn quan tâm: máy bơm dân dụng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét