Thứ Sáu, 27 tháng 1, 2017

Đảm bảo Năm APEC 2017 thành công với những dấu ấn vietnam |

Sau gần 20 năm biến thành thành viên của Diễn đài hợp tác kinh tế châu Á-Thái Bình Dương (APEC), đây là lần thứ hai vietnam đảm trách vai trò chủ nhà tổ chức các hoạt động của Diễn đàn thích hợp tác kinh tế châu Á-Thái Bình Dương (lần trước tiên vào năm 2006).


Ủy ban Nước nhà APEC 2017 tiến hành Phiên họp thứ 6 dưới sự chủ trì của Phó Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao, Chủ tịch Uỷ ban Phạm Bình Minh. (Ảnh: Phạm Kiên/TTXVN)

Hơn bao giờ hết, giai đoạn sẵn sàng và tham gia phổ biến, đóng góp, hăng hái của các địa phương, công ty, giới tìm hiểu, tổ chức truyền thông và cư dân là chẳng thể thiếu bảo đảm Năm APEC 2017 chiến thắng với những dấu ấn vietnam.

Tích cực sẵn sàng Năm APEC 2017

Ủy ban Tổ quốc APEC 2017 được thiết kế ngày 16/5/2015 theo Quyết định số 1082/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, là hình thức liên ngành có nghĩa vụ chỉ huy và chủ trì sẵn sàng, đơn vị các hoạt động của Năm APEC 2017.

Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh là Chủ toạ Ủy ban Tổ quốc. Hai Phó Chủ tịch là Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao và Thứ trưởng Bộ Công Thương. Ủy ban gồm có 23 Ủy viên là chỉ đạo các cơ quan trung ương và các địa phương.

Ủy ban Quốc gia gồm 5 tiểu ban: Tiểu ban Nội dung do Bộ Ngoại giao và Bộ Công Thương đồng chủ trì; Tiểu ban Vật chất và Hậu cần do Văn phòng Chính phủ chủ trì; Tiểu ban An toàn và Y tế do Bộ Công an chủ trì; Tiểu ban Tuyên truyền và Văn hóa và Tiểu ban Lễ tân do Bộ Ngoại giao chủ trì. Bộ phận túc trực giúp việc cho Ủy ban Giang sơn là Ban Thư ký Nước nhà APEC 2017.

Tại Hội nghị cấp cao APEC lần thứ 24 ở thủ đô Lima của Peru ngày 19-20/11/2016, Chủ tịch nước È Đại Quang chính thức báo cáo chủ đề của Năm APEC 2017 là "Khuyến khích mới, cùng vun đắp mai sau phổ biến.”

Đề xuất của vietnam thu được sự ủng hộ của phần lớn các nền kinh tế thành viên, tập thể doanh nghiệp và các chuyên gia hàng đầu khu vực.

Ý nghĩa của chủ đề biểu hiện ở ba góc cạnh: phản ảnh sự vồ cập bình thường của các nền kinh tế thành viên Diễn đài thích hợp tác kinh tế châu Á-Thái Bình Dương về kiếm tìm “động lực mới” cho hội nhập, liên hiệp và phát triển kinh tế của châu Á-Thái Bình Dương.

Chủ đề biểu thị mẫu số bình thường, chỉ tiêu dài hạn của Diễn đài thích hợp tác kinh tế châu Á-Thái Bình Dương và châu Á-Thái Bình Dương về “vun đắp tương lai thông thường,” đó là tự do, bất biến, phát hành và thịnh vượng.

Chủ đề thể hiện hy vọng về những phát triển mới của Diễn đài thích hợp tác kinh tế châu Á-Thái Bình Dương trong năm 2017, góp phần chắc chắn vị thế của Diễn đài trong cục diện mới.

Để cụ thể hóa chủ đề “Khuyến khích mới, cùng vun đắp mai sau bình thường,” Việt Nam đã đề xuất bốn hướng ưu tiên lớn như sau: Thúc đẩy tăng trưởng bền vững sáng tạo và bao trùm; tăng cường liên hiệp kinh tế khu vực sâu rộng; nâng cao năng lực khó khăn, sáng tạo của các đơn vị siêu nhỏ xíu, nhỏ tuổi và vừa trong kỷ nguyên số; đẩy mạnh bình yên lương thực và nông nghiệp bền vững, thích nghi với biến đổi khí hậu.

Những trọng điểm trên nhằm phục vụ nhu cầu tầm thường về khôi phục để tăng trưởng và cấu kết sâu rộng ở khu vực, góp phần hoàn thành các Chỉ tiêu Bogor và thi hành Chương trình nghị sự của Liên hợp quốc về phát hành bền vững tới năm 2030.

PR hình ảnh Việt Nam đổi mới, hăng hái hội nhập

Với chủ trương nâng tầm đối ngoại đa phương của Đại hội Đảng lần thứ XII, việc đơn vị chiến thắng Năm APEC 2017 là một trung tâm của đối ngoại Việt Nam trong giai đoạn hội nhập quốc tế sâu rộng.

Những kỳ vọng của vn về Năm APEC 2017, trước hết vietnam có thể đóng góp thiết thực vào sự phát hành của tiến trình Diễn đài hợp tác kinh tế châu Á-Thái Bình Dương, làm cho phù hợp tác APEC thực chất và có hiệu quả hơn.

Trước những thử thách đan xen đối với phát hành, Diễn đàn phù hợp tác kinh tế châu Á-Thái Bình Dương cần tìm kiếm động lực mới xúc tiến lớn mạnh vững bền và làm sâu rộng kết hợp, kết nối khu vực. Trong đó, then chốt là việc hoàn tất các Chỉ tiêu Bogor về tự do hóa thương mại-đầu tư tham gia năm 2020.

Kết quả hoạt động của năm 2017 tiếp diễn nâng cao vị thế Diễn đàn hợp tác kinh tế châu Á-Thái Bình Dương là diễn đàn hợp tác kinh tế hàng đầu, đi đầu thủ xướng và sinh ra liên minh khu vực sâu rộng hơn cũng như xúc tiến thiên hướng hòa bình, ổn định, thích hợp tác và sản xuất ở châu Á-Thái Bình Dương và quả đât.

Nhân tố này có ý nghĩa quan trọng để chuẩn bị cho Diễn đàn phù hợp tác kinh tế châu Á-Thái Bình Dương bước vào thập niên phát triển thứ tư.

Duyệt y Năm APEC 2017 để đẩy mạnh tình hữu nghị, khiến cho thâm thúy quan hệ đối tác với các nền kinh tế thành viên hiện là những trọng điểm kinh tế và công nghệ hàng đầu quả đât. Các tổ chức vn có thêm vấn đề kiện gắn kết, xây dựng các mối quan hệ kinh doanh và các đối tác bậc nhất nhân loại.

Qua đó, lăng xê nhiều hình ảnh về một giang sơn vn đổi mới, hiện đại, giàu tiềm năng và hăng hái hội nhập; mang đến những thời cơ tạo ra, lăng xê, giao lưu cho các vùng miền, địa phương, số đông công ty và người địa phương.

Các bộ, ngành nghề, địa phương và tổ chức vietnam có thêm vấn đề kiện học hỏi kinh nghiệm, nâng cao kiếm được thức và hiểu nhân thức về Diễn đàn thích hợp tác kinh tế châu Á-Thái Bình Dương.


Theo Nguyễn Hồng Điệp (TTXVN/Vietnam+)


Đọc thêm: máy bơm dân dụng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét