Thứ Ba, 24 tháng 1, 2017

Hoa sao nhuộm phẩm màu TQuốc chan chứa chợ Tết

Hoa sao khô với đủ các màu sắc rực rỡ đang biến thành "vua hoa" hoạt động mua bán Tết Nguyên đán 2017.

Năm nay, kế bên những loài hoa truyền thống, người tiêu dùng Hà Nội đang có xu hướng mua tới những loại hoa mới lạ, rất dị hơn để chơi Tết, trong đó có hoa sao khô. 

Hoa sao nhỏ li ti, gồm hai màu cơ bản là tím và trắng, thường được bán dọc các con phường Hà Nội vào mùa hè. Giá loại hoa này dao động 50.000-200.000 đồng/bó tùy từng thời gian.

Năm nay, hoạt động mua bán hoa sao trở nên sôi động hơn bao giờ hết khi hoa sao không chỉ có nhì màu cơ bản trắng và tím. Tại chợ hoa Quảng Bá, Tây Hồ, Hà Nội đang ngập tràn những bó hoa sao khô với đủ màu sắc sặc sỡ, như xanh, tiến thưởng, hồng, tím...

Hoa sao nhuom pham mau Trung Quoc tran ngap cho Tet hinh anh 1
Hoa sao khô tràn ngập chợ Quảng Bá. Ảnh: KL.

Đang lựa những bó hoa có màu sắc đẹp nhất về trang hoàng những ngày Tết, chị Huệ, người dân ở huyện Tây Hồ cho hay gia đình chị thường chơi hoả hồng, hoa ly vào các thời điểm Tết Nguyên đán. Năm nay muốn "đổi gió", chị lựa mua 5 bó hoa sao các màu không giống nhau về chưng. 

"Hoa sao có thể chơi tới tháng Giêng, màu sắc đẹp, rực rỡ, không phai màu phai mùi cơ mà không lo phải thay phổ thông nước như hoa tươi", chị Huệ nói. Đương nhiên, khi được hỏi về xuất xứ hoa, chị Huệ không rõ và cho biết nghe nói hoa được chuyển từ Đà Lạt ra Thủ đô.

Trao đổi với phóng viên, chủ một cửa hàng bán hoa ở chợ Quảng Bá công nhận hoa sao nhập từ Trung Quốc. 

Hiện, hoa sao khô có giá bán lẻ khoảng 200.000-250.000 đồng/bó và giá buôn trong khoảng 105.000 đồng/bó. Giá hoa sao khô được bình chọn là tương đương với hoa lavender khô của Pháp.

"Hoa sao có thể để 5-6 04 tuần, đối tượng mua hàng muốn màu nào sẽ có màu đó", chủ cửa hàng này nói và cho biết thêm, nếu khách lấy phổ biến mua sắm sẽ để lại với giá khoảng 100.000 đồng/bó. 

Giải đáp thắc mắc hoa sao nhuộm phẩm màu độc hại cho sức khoẻ, chủ siêu thị giải đáp chắc nịch: "Ví như độc thì chị đã không bán được. Chị lấy về cả xe mà chỉ còn vài bó. Phổ thông người đặt tậu chị cũng không dám kiếm được, vì không đa dạng hàng".

Hoa sao nhuom pham mau Trung Quoc tran ngap cho Tet hinh anh 2
Phổ biến người cảnh báo chơi hoa sao nhuộm màu độc hại. Ảnh chụp màn hình.

Duyên do căn nguyên và chất lượng của hoa sao khô nhuộm màu vẫn là một nghi vấn bỏ ngỏ. Nhiều người dùng đang công bố cảnh báo vì độ nguy hại tới sức khoẻ loài người. 

Chi tiết, gần đây trên một tài khoản Facebook cá nhân và một hội nhóm của các chị em rộ lên tin tức loại hoa nhuộm phẩm màu nguồn cội trong khoảng China này cực kì nguy hiểm.

Theo chị L.T.H, một người bán hoa sao khô, chị đã quyết định dừng hẳn việc bán loại hoa này vì chính con của chị là nạn nhân.

Khi nhập hoa về bán, cả nhà chị bị say mệt vì mùi còn con chị thì ngủ li tị nạnh do hít mùi thuốc ở hoa. Lúc trước, thấy nhiều người sắm sắm, chị L.T.H đã nhập hoa sao khô phổ quát màu về bán buôn trong một thời điểm dài.

Hoa Tết nào có độc?

Vào thời điểm Tết, các mái ấm thường tìm hoa và cây cảnh để trang hoàng tòa tháp. Vài loại hoa rất đẹp được quần chúng yêu mến nhưng rất độc và có thể gây nguy nan đến tính mạng.


hoa sao nhuộm màu China nhiễm độc hoa sao hoa sao nhuộm màu hoa sao China hoa sao nhiễm độc


Xem thêm: tin thời sự

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét