Thứ Năm, 26 tháng 1, 2017

Qui định đơn giá cho khối lượng công tác phát sinh lớn hơn 20% |

(Xây dựng) - Ngày 08/12/2016, Công ty TNHH Xây đắp và Công nghiệp nặng Doosan gửi công văn xin quan điểm Bộ Xây dựng về việc vận dụng đơn giá cho khối lượng công việc phát sinh tăng hoặc giảm lớn hơn 20%. Bộ Xây dựng đã có Công văn số 68/BXD-KTXD ngày 13/01/2017 giải đáp yếu tố này.


Ảnh minh họa.

1.Việc vấn đề chỉnh giá, thanh toán, quyết toán phù hợp đồng xây đắp thi hành theo nội dung phù hợp đồng đã ký kết giữa các đối tác và thích hợp với luật pháp của quy định ứng dụng cho phù hợp đồng đó.

2.Tại Điểm b, Khoản 2, Điều 38 Nghị định số 37/2015/NĐ-CP ngày 22/4/2015 của Chính phủ luật pháp cụ thể về thích hợp đồng xây dựng đã pháp luật: “Trường thích hợp khối lượng công việc thực tế thực hiện tăng hoặc giảm lớn hơn 20% khối lượng công tác tương ứng ghi trong thích hợp đồng hoặc khối lượng phát sinh chưa có đơn giá trong thích hợp đồng thì các bên hợp nhất xác định đơn giá mới theo nguyên tắc đã thỏa thuận trong phù hợp đồng về đơn giá cho các khối lượng này để thanh toán”.

Như vậy, các đối tác phải căn cứ vào hợp đồng xây dựng đã ký kết để xác định đơn giá cho phần khối lượng phát sinh tăng hoặc giảm trên 20% (các khối lượng công tác lớn hơn 120% hoặc nhỏ nhắn hơn 80% so với khối lượng trong hợp đồng đã ký) cho phù hợp.

Cam đoan Trang


Xem tại: máy bơm dân dụng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét