Thứ Sáu, 27 tháng 1, 2017

Rút tiền ATM ngày cận Tết: Khổ như... tìm hàng thời bao cấp! |

Xếp hàng cả giờ đồng hồ rút tiền hay “ngậm ngùi” ra về tình cờ rút được tiền là hình ảnh dễ thấy khi đi qua các cây ATM vào những ngày cận Tết.


Cảnh xếp hàng chờ rút tiền tại các cây ATM trên đường Hòa Lạc, đô thị Xuân Mai, Hà Nội. (Ảnh: Ngọc Hà/TTXVN)

Dù lĩnh vực ngân hàng năm nào cũng rốt ráo sẵn sàng tiền mặt cũng như đảm bảo chất lượng các cây ATM nhưng nhường như không dễ dàng có thể phục vụ hết yêu cầu tăng chóng mặt của người địa phương.

Xếp hàng chờ gần 30 phút tại Vietcombank trên phường Phan Chu Trinh (Thủ đô), anh Nguyễn Thành Trung đành ngậm ngùi ra về khi tới lượt mình rút tiền thì máy báo hết tiền. Không riêng anh Trung, tại phổ quát cây ATM khác cũng có phổ thông người tầm thường “số phận” và họ đành ra về hoặc kiên nhẫn chờ nhân viên nhà băng tới tiếp quỹ.

Không chỉ các cây ATM quá vận tải, thương lượng qua Internet cũng ở hiện trạng “tắc nghẽn.” Chị Hằng, một viên chức văn phòng ở Thủ đô thở than chị phải chuyển tiền gấp cho người thân nhưng mạng nghẽn chẳng thể đăng nhập vào trương mục.

“Mất thời gian và không dễ chịu chút nào, nhưng tôi cũng đành chấp thuận vì những ngày này rộng rãi người có ý định như chính mình và ngân hang họ cũng phải làm cho việc gấp mấy lần ngày thường,” chị Hằng nói.

Một viên chức đảm đương ATM của Vietcombank cho nhân thức dù đã có sự sẵn sàng kỹ lưỡng nhưng không thể hạn chế khỏi tình trạng “nghẽn” khi ý định đàm phán tăng gấp phổ quát lần ngày thường. Do lượng người rút tiền phổ biến nên hệ thống máy cũng có nhiều lúc lúc bị trục trặc.

Theo bà Nguyễn Thị Phượng, Phó Tổng Giám đốc Agribank, Ngân hàng đã có sự sẵn sàng tốt nhất. Năm nay cũng như mọi năm, Agribank thực thi các chỉ đạo của Nhà băng Nhà nước; trong đó, có nhân tố bảo đảm hệ thống đáp ứng trực thường xuyên 24/24, giải quyết xử lý sự cố. Đồng thời, đảm bảo hoạt động của hệ thống công nghiệp thông tin ngừa và đáp ứng yêu cầu tiền mặt. Trước đó một 04 tuần, nhà băng đã chủ động ý tưởnrg dự trữ và nhân tố hòa tiền mặt đến tại phần nhiều các chi nhánh và hệ thống ATM.

Khác biệt, bà Phượng cho nhân thức Agribank cũng rất nhiệt tình tới các khu kĩ nghệ, nơi có nhu cầu tiền mặt tăng cao vào cuối năm nên vào những lúc cao điểm, Agribank đã phối hợp với các công ty, nhà máy ở khu công nghiệp để tăng nhanh tiền mặt, đảm bảo ý định sử dụng tiền mặt của công nhân, nhất là những đứa ở xa nhà về quê ăn Tết.

Phó Tổng giám đốc Agribank khẳng định Agribank trang nghiêm thực hiện chỉ huy của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước về việc đáp ứng yêu cầu tiền mặt trong lưu thông. Ngân hàng chuẩn bị sẵn sàng các mệnh chi phí để phục vụ yêu cầu trả tiền của người dân, khác lạ là chi tiền mặt cho các đối tượng trả trợ cấp xã hội, trả lương, thưởng cho cán bộ, công viên chức của các tổ chức, đơn vị.

Nhà băng Nhà nước Việt Nam cũng đã có công văn số 406/NHNN-TT về việc tăng nhanh chất lượng phục vụ ATM dịp Tết Nguyên đán 2017. Văn bạn dạng giả dụ rõ Thống đốc Ngân hàng Nhà nước đã ban hành các văn bản chỉ đạo các doanh nghiệp tạo ra thẻ, công ty thanh toán thẻ chủ động tiếp quỹ đầy đủ kịp thời, đẩy mạnh theo dõi, có biện pháp đảm bảo hoạt động của chuỗi hệ thống ATM nối liền, bất biến và bình an vào thời điểm cuối năm và Tết Nguyên đán 2017 (Công văn số 9620/NHNN-TT ngày 01/12/2016, Công văn số 9557/NHNN-TT ngày 14/12/2016 và Công văn số 10088/NHNN-VP ngày 31/12/2016).

Ngân hàng Nhà nước cũng cho nhân thức trong thời gian vài ngày trước kỳ nghỉ Tết Nguyên đán sinh ra hiện tượng ATM của vài ngân hàng không bảo đảm theo yêu cầu, ngăn cách trong hoạt động, làm cho người địa phương xếp hàng dài chờ rút tiền, nhất là ở địa bàn các khu công nghệ, khu chế giễu xuất. Vì vậy, Ngân hàng Nhà nước yêu cầu các đơn vị tạo ra thẻ, các công ty trả tiền thẻ nghiêm trang thực hiện lãnh đạo của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước tại các văn bản nêu trên, đảm bảo chất lượng phục vụ và an toàn hoạt động ATM, phục vụ tốt ý định của khách hàng.


Theo ĐỖ HUYỀN (TTXVN/VIETNAM+)


Đọc thêm: tin tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét