Thứ Ba, 24 tháng 1, 2017

Thanh tra Chính phủ sẽ thanh tra về điều hành đất đai ở Bà Rịa Vũng Tàu |

Đây là một trong những vụ việc có dấu hiệu sai phép được Cục Chống tham nhũng yêu cầu, Tổng Thanh tra Chính phủ đồng ý thanh tra.


Cục trưởng Cục Chống tham nhũng Phạm Trọng Đạt

Năm 2017, Thanh tra Chính phủ sẽ thanh tra, rà soát vài vụ việc tại Bộ Giáo dục - Tập huấn và công tác quản lý đất đai tại tỉnh giấc Bà Rịa- Vũng Tàu. Đây là những vụ việc có tín hiệu sai phạm được Cục Chống tham nhũng, Thanh tra Chính phủ yêu cầu và được Tổng Thanh tra Chính phủ đồng ý.

Trong năm 2016, Cục Chống tham nhũng, Thanh tra Chính phủ đã hấp thụ trên 1.000 đơn thư do công dân chuyển tới. Cục bộ đơn thư được Cục Chống tham nhũng chú ý, có ý kiến và chuyển tới các công ty có thẩm quyền giải quyết, góp phần làm giảm đơn thư khiếu nại, tố giác kéo dài, cập nhật tin tức dịch vụ công việc quản lý nhà nước về tham nhũng.

Ông Phạm Trọng Đạt cho biết, nhiệm vụ trọng tâm thời gian tới của Cục Chống tham nhũng là tham vấn cho Chính phủ, Thanh tra Chính phủ thực hiện tốt các giải pháp phòng phòng ngừa theo Quyết nghị Trung ương 3, 4 theo lịch trình.

Bên cạnh đó là tham vấn Chính phủ sửa Luật phòng, chống tham nhũng trình Quốc hội, trong đó chú ý vào vài giải pháp đang còn hạn nhạo báng như kê khai của cải; thu hồi tài sản tham nhũng; nghĩa vụ chủ tịch... song song, tăng cường công việc thanh tra, rà soát nhằm nhận thấy tham nhũng theo ý thức Chỉ thị 50 của Bộ Chính trị để việc phát hiện và xử lý sẽ thực hiện được kết quả cao hơn.


Theo Thu Hằng (Trọng điểm Tin)/VOV.VN


Tham khảo thêm: tin tức mới nhất

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét