Thứ Ba, 24 tháng 1, 2017

Tiếp viên trả lại gần 100 triệu đồng cho khách đi tàu không để ý |

Nhặt được túi xách màu đen do hành khách xuống ga Đồng Hới để quên, tiếp viên tàu SE1 Nguyễn Thị Thanh đã báo Trưởng tàu và trả lại cho hành khách.


Của nả của hành khách Đỗ Hải Đăng không để ý. Ảnh: VR

Chiều 24/1, Trưởng tàu SE1 Phạm Văn Bình thường (Đoàn Tiếp viên tuyến phố sắt Phương Nam) cho biết, tàu lên đường tại ga Hà Nội đi TP HCM lúc 19h30 ngày 23/1. Sáng sớm nay, sau khi tiễn khách xuống ga Đồng Hới, tiếp viên Nguyễn Thị Thanh phát hiện tại giường 26 toa 9 có một túi xách màu đen do hành khách để quên. Tiếp viên Thanh ngay tức thì báo cáo Trưởng tàu và viên chức bảo kê kiểm tra, lập biên bạn dạng.

Dưới sự chứng kiến của hành khách, tổ tàu đã mở túi xách thấy bên trong có 79 triệu đồng và 780 EUR, tổng giá trị gần 100 triệu đồng và một cuốn hộ chiếu.

Tổ tàu đã liên lạc được với anh Đỗ Hải Đăng, hành khách gường 26 để hứa trao trả tài sản. Do tàu SE1 phải tiếp diễn hành trình vào ga Sài Gòn nên tổ tàu đã bàn ủy quyền ga Huế để chuyển lại hành khách Đăng. Chiều cùng ngày, chỉ đạo ga Huế đã trao của nả để quên cho vị khách này.

Nhận lại hành lý, anh Đăng xúc động: “Tôi thật vui khi thu được lại được túi xách xem nhẹ. Đây là số tiền lớn tôi đem vào trả lương cho anh em công nhân xây dựng ăn tết. Rất cảm ơn tấm lòng trung thực, tận tâm vì hành khách của các anh chị nhân viên trục đường sắt”.

Chiều 24/1, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận chuyển vận Trương Quang quẻ Nghĩa đã gửi thư ca ngợi hành động đẹp của tiếp viên Nguyễn Thị Thanh. Thư của Bộ trưởng có đoạn: "Tôi hy vọng từ những hành động, việc làm cho tốt đẹp này, lĩnh vực trục đường sắt cũng như toàn ngành nghề giao thông vận chuyên chở sẽ sinh ra thêm phổ quát điển hình mới vừa có năng lực chuyên ngành tốt, vừa có đạo đức nghề nghiệp, luôn hết dạ vì quần chúng dịch vụ".

Ngày 10/1, trong lúc dọn phòng tại toa 12, tàu SE7, tiếp viên Trương Đại Ngọc - Đoàn tiếp viên Tuyến phố sắt Phương Nam cũng nhặt được một vali hành lý bên trong có rộng rãi của nả quý của một khách người nước ngoài chẳng chú ý.


Theo Đoàn Loan/VnExpress.net


Đọc thêm: máy bơm công nghiệp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét