Thứ Năm, 26 tháng 1, 2017

Trả giá cao gấp 5 lần để thuê giúp việc Tết

Ví như thuê giúp việc từ 7 ngày nghỉ Tết, không ngủ lại qua đêm thì chi phí là 600.000-700.000 đồng/ngày. Khách thuê còn phải trả phí môi giới là 900.000 đồng/hợp đồng.

Tại một công ti cung ứng dịch vụ giúp việc ngày Tết ở thị xã Hoàng Mai (Thủ đô), tổ chức này cho biết không thiếu công sức nên chuẩn bị cung cấp bất cứ lúc nào khách cần. Thậm chí, khách có thể chọn lựa tuổi tác của nhân viên giúp việc.

Tất nhiên, giá thành tổ chức này đưa ra đang cao gấp phổ thông lần so với ngày thường.

Chi tiết, khách hàng có thể lựa chọn thuê giúp việc theo giờ với giá 150.000 đồng/giờ và không mất chi phí môi giới. Nếu thuê giúp việc từ 7 ngày nghỉ Tết, không ngủ lại qua đêm thì chi tiêu 600.000-700.000 đồng/ngày và phí môi giới là 900.000 đồng/phù hợp đồng.

Tra gia cao gap 5 lan de thue giup viec Tet hinh anh 1
Phổ quát doanh nghiệp cung ứng cho nhân thức không thiếu công trạng giúp việc ngày Tết. Ảnh minh họa.

Nếu giúp việc ngủ lại qua đêm, nhân viên trả lời phải dò hỏi công việc. Làng nhàng một mái ấm có 4 thành viên thì giá khoảng 420.000 đồng/đêm ngày. Gia chủ phải lo ăn ở cho người giúp việc.

Trong khi, nếu phải chăm trẻ bé dại hoặc người già thì chi phí lại tăng cao. Như chăm người cao tuổi bị bé dại, không đi lại được giá tới 600.000-700.000 đồng/ngày, giúp việc cũng được lo ăn ở.

Tính làng nhàng, nếu một mái nhà có người cao tuổi thì nếu như thuê giúp việc ngủ lại qua đêm trong 7 ngày nghỉ Tết sẽ phải trả gần 6 triệu tiền việt. Đơn vị này khẳng định nhân viên luôn chuẩn bị, chỉ cần báo trước 1 ngày là có.

Tại một công ty khác ở thị trấn Trần Bình (Mai Dịch, Cầu Giấy, Thủ đô), giá thuê giúp việc Tết cũng động dao 500.000-600.000 đồng/ngày chưa bao gồm chi phí ăn ở và môi giới đến gần 1 triệu đồng/phù hợp đồng.

Khác biệt, gia chủ thuê giúp việc dù ngắn hay dài vẫn mất phí môi giới giống hệt, lên đến 900.000 đồng/hợp đồng. 

Ngày thường, các doanh nghiệp cung cấp giúp việc theo 04 tuần (ăn ở tại gia đình) tại Thủ đô với giá tháng nhàng nhàng 4-4,5 triệu đồng/tháng. Giả dụ tính theo ngày thì khoảng 120.000-130.000 đồng/ngày (chưa bao gồm chi phí lo ăn ở).

Tương tự, giá giúp việc ngày Tết cao gấp 4-5 lần ngày thường.

Riêng giá thành bỏ ra cho giúp việc theo giờ ngày thường cũng chỉ 28.000 đồng/giờ. Ví như so sánh với giá 150.000 đồng/giờ mà tổ chức đưa ra vào ngày Tết thì đã tăng tới trên 5 lần.

Các doanh nghiệp cung ứng công lao giúp việc ngày Tết cắt nghĩa giá tăng lên vì chi phí nhân viên đang rất cao, sắm gười khiến khó khăn. Bên cạnh, chi tiêu điều hành nhóm điều hành ngày Tết cũng cao nên giá tăng là tất nhiên.

Cô N.T.M. (47 tuổi, quê Nam Định), đang làm nhân viên giúp việc cho công ty tại Hoàng Mai, cho biết cô khiến cho giúp việc Tết theo môi giới của công ty ở Hoàng Mai đã được một vài năm.

"Làm việc ngày Tết thu nhập rất cao. Chi tiêu môi giới là do đơn vị tự ký hợp đồng với gia chủ. Tôi chỉ nhận mức lương đúng như thỏa thuận theo thích hợp đồng với đối tượng mua hàng", cô M. nói. 

Theo chị Vũ Thị Liên (quận Đống Đa), mái ấm có cụ ông bị bé xíu. Ngày thường chị cũng có thuê giúp việc để chăm ông với giá 4,5 triệu đồng/04 tuần. Do giúp việc về quê ăn Tết nên chị thuê trợ thời một nhân viên thời vụ.

Tuy nhiên, phí thuê trong 8 ngày Tết cao hơn cả lương lậu một 04 tuần chị trả cho giúp việc bình thường.


giúp việc ngày tết thuê giúp việc ngày Tết giúp việc thời vụ ngày tết tết thuê giúp việc giúp việc mái ấm ngày Tết


Xem nhiều hơn: tin tức mới nhất

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét