Thứ Năm, 26 tháng 1, 2017

Căn cứ phê duyệt dự toán gói thầu xây đắp |

Nhà đầu tư cần xác định, cập nhật dự toán gói thầu xây đắp, chấp hành giám định, phê ưng chuẩn để thay thế giá gói thầu xây đắp ghi trong ý tưởnrg chọn nhà thầu đã phê duyệt, khiến cho hạ tầng lập hồ sơ mời thầu hoặc giấy má đòi hỏi và đánh giá lựa chọn nhà thầu xây dựng.

Vừa mới đây, tổ chức của bà Trần Thanh Nga (thức giấc Thái Bình) quyết định không phê ưng chuẩn dự toán gói thầu xây đắp cho 2 trường phù hợp sau đây:

Trường hợp giá nguyên liệu không thay đổi, cũng không có cô động về nhân lực, máy thiết kế nên trị giá dự toán không đổi mới từ khi được cấp quyết định đầu tư phê chuẩn y tới khi doanh nghiệp chọn lựa nhà thầu.

Trường thích hợp giá nguyên liệu có đổi mới nhưng lại làm dự toán tòa tháp lớn, phần tăng lên vẫn nằm trong chi phí dự phòng, không vượt lên dự toán đã được cấp quyết định đầu cơ phê chuẩn y. Đương nhiên, để dè xẻn chi tiêu đầu cơ của ngân sách Nhà nước, cơ quan của bà Nga không phê chuẩn y dự toán gói thầu trước khi đơn vị chọn nhà thầu.

Bà Nga hỏi, tập đoàn của bà không phê ưng chuẩn dự toán gói thầu trong 2 trường thích hợp nêu trên có đúng không?

Bộ Xây dựng trả lời vấn đề này như sau:

Điều hành chi tiêu đầu cơ xây dựng tòa tháp cần được thực hiện theo nguyên lý tính đúng, tính đủ phù hợp với thị trường và bảo đảm hiệu quả kinh tế của dự án. Theo đó, căn cứ Nghị định số 32/2015/NĐ-CP ngày 25/3/2015 của Chính phủ về quản lý chi tiêu đầu tư xây đắp thì nhà đầu tư cần xác định, cập nhật dự toán gói thầu xây đắp, thực hiện giám định, phê phê chuẩn để thay thế giá gói thầu xây đắp ghi trong ý tưởnrg chọn nhà thầu đã phê ưng chuẩn, khiến cho cơ sở lập thủ tục mời thầu hoặc thủ tục yêu cầu và đánh giá chọn lựa nhà thầu xây đắp.

Trường hợp chỉ nhân tố chỉnh cơ cấu các khoản mục chi phí nhưng không làm thay đổi giá trị dự toán xây đắp đã được phê chuẩn y bao gồm cả chi phí ngừa thì chủ đầu tư doanh nghiệp vấn đề chỉnh.


Theo Chinhphu.vn


Xem tại: tin tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét