Thứ Sáu, 22 tháng 9, 2017

CapitaLand hoàn thành vụ mua bán tòa tháp văn phòng lớn nhất châu Á Thái Bình Dương trị giá 2,09 tỷ SGD |

(Xây dựng) - Vụ mua bán thâu tóm tòa tháp văn phòng trị giá 2,09 tỷ SGD (đô la Singapore), là thương vụ mua bán văn phòng lớn nhất tại châu Á Thái Bình Dương năm nay.


Phối cảnh công trình Tháp Văn phòng Asia Square Tower 2 đã về tay chủ mới.

CapitaLand Commercial Trust - Cty bất động sản Singapore, đã đồng ý mua lại tòa tháp Asia Square Tower 2 - tòa nhà trọng điểm trong toàn cục các công trình thương mại tầm cỡ nhân loại tại trung tâm tài chính Marina Bay của Singapore. Tổ chức tư vấn và thây mặt cho là Quỹ Đầu cơ bất động sản BlackRock Asia III chấp hành giao dịch chuyển nhượng là Cty giải đáp đầu tư BĐS JLL. Đây là đàm phán của nả văn phòng có trị giá lớn nhất Singapore và châu Á Thái Bình Dương và lớn thứ nhị trên toàn cầu trong năm 2017.

Ông Stuart Crow - Giám đốc Hoạt động mua bán vốn châu Á Thái Bình Dương, JLL cho biết: "Vụ mua bán của Asia Square Tower 2 tiếp diễn một thiên hướng mà những ông lớn bị thu hút bởi những đàm phán lớn lao tại châu Á. Quá trình thi hành chuyển nhượng hấp dẫn được sự đon đả mạnh mẽ của các chủ đầu tư thế giới và gửi một thông điệp rõ ràng về sự bình phục liên tục của thị trường văn phòng tại Singapore.”

"Với địa điểm đắc địa và những một thể ích đẳng cấp, Asia Square là một trong những của cải bất động sản thương mại tốt nhất ở Singapore, và rộng hơn nữa là châu Á. Rất không dễ dàng để có thể tiếp cận được những của nả chất lượng cao và danh tiếng như thế, nhưng chúng tôi kỳ vọng sự ân cần đối với các văn phòng hạng A ở Singapore sẽ tăng thêm lên sau những vụ mua bán như thế này."

Theo Greg Hyland - Giám đốc Hoạt động mua bán vốn Singapore, JLL cho biết: "Hoạt động mua bán văn phòng Singapore thực thụ mở màn tăng tốc và ký hợp đồng này có kỹ năng xúc tiến mối nhiệt tình hơn nữa, cả trong và ngoài nước. Các nhà đầu tư sẽ nhận ra rằng họ đang trong công đoạn mà có khá phổ thông thời cơ tốt để hiểu những của cải chất lượng, nhưng chúng tôi dự báo giá bán sẽ tăng trong những quý tiếp theo khi nguồn cung mở đầu giảm dần từ nay đến cuối năm 2019".

Công trình Tower 2 có chiều cao 46 tầng và diện tích sàn là 778.719feet vuông. Nhà cửa Asia Square Tower 1 đã được bán cho Quỹ đầu tư quốc gia Qatar trị giá 3,4 tỷ SGD (2,45 tỷ đô la Mỹ) vào bốn tuần 6 năm 2016. Toàn bộ tài sản của Square Asia bao gồm nhà cửa Tower 1, nhà cửa Tower 2 và nơi nghỉ ngơi Westin Singapore, có tổng giá trị lên tới 5,8 tỷ SGD (4,3 tỷ đô la). Cả ba của cải đều đã bị thâu tóm lần lượt tham gia năm 2016, 2017 và 2014.

JLL là đại lý cho thuê và quản lý của nả của Asia Square kể từ lúc khai trương tòa nhà năm 2011. Khách thuê của nhà cửa Tower 2 bao gồm các tổ chức tài chính lớn như Allianz, Mizuho, Mitsui, National Australia Bank và Westpac.

Ninh Nhi


Đọc thêm: tin tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét